Một mình làm 3 mâm cỗ giỗ vẫn bị trách không chu đáo, màn xử lý sau đó của dâu trưởng mới khiến cả nhà chồng "đứng hình"

Chồng Lan thích thể hiện nên luôn yêu cầu vợ phải là một nàng dâu trưởng hoàn hảo trong mắt gia đình nhà anh.

Người vợ mòn mỏi bởi áp lực của chức dâu trưởng đè nặng trên vai

Dâu trưởng, một chức vụ nghe thôi phụ nữ đã thấy đầy áp lực. Thực tế quyền "dâu trưởng" của nhiều người chỉ là phải chăm lo, chiều lòng cho cả gia đình nhà chồng mà chưa chắc bản thân đã được có tiếng nói.

Cũng đi làm dâu được 5 năm, chịu không ít áp lực của chức vị "dâu trưởng", Hương Lan (32 tuổi) chia sẻ, chồng cô có 2 người em trai và 1 người em gái, tất cả đều đã xây dựng gia đình. Vợ chồng Lan là trưởng nên mỗi lần nhà có việc, cô phải đứng ra gánh vác cả: "Lần nào nhà có giỗ hay công việc cỗ bàn, 2 em dâu với em chồng mình toàn thoái thác trách nhiệm nói rằng đó là nhiệm vụ của dâu trưởng. Từ việc chợ búa, nấu ăn tới khi rửa bát là mình lo hết, em dâu, em chồng tới bữa mới về ăn. Cỗ bàn tươm tất không sao, có vấn đề gì lại quay ra chỉ tay nói dâu trưởng vụng".

Lan tâm sự, điều làm cô mệt mỏi nhất là chính chồng cô lúc nào cũng tạo áp lực cho vợ. Chồng Lan trọng thể diện, thích thể hiện nên luôn yêu cầu vợ phải là một nàng dâu trưởng hoàn hảo trong mắt gia đình nhà anh.

"Mỗi lần gia đình hay trong họ có việc là chồng mình bắt vợ phải thể hiện để anh được hãnh diện. Việc gì anh cũng ôm bắt vợ làm, không cần hỏi qua ý kiến vợ cũng như không quan tâm sức vợ tới đâu", Lan kể.

Một mình làm 3 mâm cỗ giỗ vẫn bị trách không chu đáo, màn xử lý sau đó của dâu trưởng mới khiến cả nhà chồng đứng hình-1

Mệt hơn cả, chồng Lan coi việc trong nhà thuộc trách nhiệm của vợ nên khi công việc nhiều, Lan muốn gọi em dâu, em gái chồng về làm cùng, anh lại nói rằng những việc ấy là thuộc phận sự của dâu trưởng, của chị cả trong nhà khiến cô ngày càng thêm mệt mỏi.

Dâu trưởng xin "từ chức"

Hôm giỗ bố chồng Lan, vẫn như mọi khi chồng cô sai vợ làm 3 mâm cơm và gọi điện lần lượt cho các em về thắp hương.

Sát ngày giỗ Lan lại bị cảm cúm, người hâm hấp sốt. Thấy mệt nên cô bảo với chồng là gọi điện cho 2 cô em dâu với em chồng về sớm để đi chợ nấu cơm cùng chứ mình Lan không xoay xở hết được như mọi khi. Vậy nhưng chồng Lan một mực không đồng ý. Anh nói rằng: "Em đừng có viện lý do làm gì. Trách nhiệm của dâu trưởng là phải lo chu toàn những việc này. Em đừng để mọi người chê trách anh không biết dạy vợ. Nhà có dâu trưởng mà vẫn phải gọi dâu thứ, gọi em gái đã xuất giá về lo cỗ bàn thì người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ thế nào".

Chồng Lan nhất quyết không gọi các em về chung tay làm cỗ mà muốn vợ một mình lo liệu.

"Hôm giỗ dù mệt mình vẫn cố gắng lo 3 mâm cỗ như mọi năm. Tuy nhiên vì bản thân ốm, mình làm mọi thứ cũng chậm hơn. Tới 11h30 các em chồng mình sang, thấy chị dâu chưa sắp cỗ cúng lần lượt lên tiếng trách sao lại làm cỗ muộn thế", Lan chia sẻ.

Chồng Lan nghe các em trách vợ cũng không đỡ lời, ngược lại còn quay ra mắng vợ chậm chạp. Không những thế, cúng xong ngồi ăn cỗ, nhìn cả 3 mâm đều thiếu nước chấm, em dâu thứ 2 của Lan liền bảo: "Dâu trưởng nhà mình năm nay kém chu đáo quá, làm cỗ muộn còn thiếu đủ thứ".

Thêm chồng Lan đỏ mặt mắng vợ trước mặt toàn bộ anh em trong nhà rằng: "Có 3 mâm cỗ làm từ sáng tới trưa không xong".

Lan kể, cùng 1 lúc bị cả nhà hướng vào chỉ trích trong khi cô ốm mệt bơ phờ không 1 ai quan tâm hỏi han. Họ lúc nào cũng yêu cầu dâu trưởng phải chỉn chu mà không bao giờ cho dâu trưởng được lên tiếng. Không thể kiềm chế được thêm, Lan đứng dậy nói lại: "Từ hôm nay tôi xin trao trả lại cho nhà anh cái chức dâu trưởng đó. Bao năm nay tôi bị cái chức ấy bào mòn cho kiệt quệ sức lực rồi. Dâu trưởng không phải siêu nhân mà việc gì cũng cõng 1 mình được. Từ nay trở đi nhà có việc mọi người tự làm, tôi chỉ là người bình thường thôi".

Tất cả mọi người đều bất ngờ trước phản ứng gay gắt của Lan. Nhất là chồng Lan, anh tỏ ra tức giận khi vợ có thái độ như thế nhưng Lan cũng nói thẳng rằng, nếu anh còn không biết quan tâm chia sẻ gánh nặng cuộc sống với cô thì tới "chức vợ" cô cũng sẽ "trả lại" luôn, bởi cô quá mệt mỏi với nhiệm vụ làm đẹp mặt chồng rồi.

"Bữa cỗ giỗ hôm đó của nhà mình khá căng thẳng. Trước phản ứng của mình, mọi người đã biết ý ngồi lại phân tích cái đúng cái sai cho nhau để rút kinh nghiệm. Sau lần đó, chức dâu trưởng của mình mới vơi đi vài phân áp lực", Lan tâm sự.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mot-minh-lam-3-mam-co-gio-van-bi-trach-khong-chu-dao-nhung-man-xu-ly-ngay-sau-do-cua-dau-truong-moi-khien-ca-nha-chong-dung-hinh-162210312001452954.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.