Mưu kế hoàn hảo của cô bạn thân cố chen chân vào tình yêu của người khác, đáng sợ nhất là những câu nói "khích đểu" đầy trắng trợn

"Dần dần mỗi lần như vậy thì mình lại càng có lí do để chia tay hơn và cuối cùng, vào tháng 4 vừa rồi, chúng mình chia tay sau một lỗi lầm của anh ấy", cô gái kể.

Trong cuộc sống, chuyện tình yêu luôn muôn hình vạn trạng. Nhiều người cho rằng nên chia sẻ nhiều về chuyện yêu đương của mình cho bạn bè đồng nghiệp biết để xin kinh nghiệm. Số khác lại trung thành với tư tưởng chuyện mình chỉ để cho mình biết.

Đôi khi, những nhân tố bên cạnh mới ảnh hưởng đến tình yêu, khiến cho nó tan vỡ hay thậm chí để lại những tổn thương sâu sắc.

Mới đây, một cô gái đăng tải bài viết chia sẻ về chuyện yêu đương cùng trải nghiệm tệ hại của bản thân mình. Qua câu chuyện, từ "bạn thân" của nhiều người có lẽ cũng nên có định nghĩa khác. Chuyện như sau:

"Yêu người yêu cũ của bạn thân đã là gì, đây còn lên kế hoạch để 2 người chia tay rồi mới lao vào tán.

Điều mình thấy hối hận nhất đến bây giờ có lẽ là đã tin tưởng vào 2 chữ 'Bạn thân'. Hai đứa chơi với nhau 7 năm, từ hồi cấp 2 đến giờ.

Mình có một anh người yêu cũng khá, trong 2 năm yêu nhau thì năm đầu tiên khá hạnh phúc, đến năm thứ 2 thì nhiều biến cố xảy ra. Có lẽ cặp đôi nào mà chẳng vậy, sẽ đến một đoạn thời gian nào đó giữa hai bên hình thành những thử thách, những vấn đề chẳng dễ dàng gì giải quyết thì thành ra xích mích thôi.

Mưu kế hoàn hảo của cô bạn thân cố chen chân vào tình yêu của người khác, đáng sợ nhất là những câu nói khích đểu đầy trắng trợn-1
Bài viết được đăng tải.

Mà mình con gái, cứ có chuyện gì thấy mệt mỏi là hay đi tâm sự với con bạn thân, mình cũng tin tưởng lời khuyên của nó. Trong suốt thời gian giận dỗi thì nó hay tư vấn mình kiểu 'bàn lùi' như:

- Thôi mày thiếu gì người yêu, bỏ đi, mình con gái phải có giá chứ.

- Đàn ông như vậy là không được, chẳng hiểu sao mày lại yêu được người như thế luôn đấy.

- Tao thấy mày với ông ấy không hợp nhau tí nào!

- Thôi bỏ đi, tự mình cho mình cơ hội chứ cố ép bản thân làm gì lại mệt mỏi ra. Yêu đương mà chẳng vui vẻ gì thì tốt nhất đừng yêu nữa, bỏ đi.

Dần dần mỗi lần như vậy thì mình lại càng có lí do để chia tay hơn và cuối cùng, vào tháng 4 vừa rồi, chúng mình chia tay sau một lỗi lầm của anh ấy và việc nghe theo lời khuyên của bạn.

Mình là người chủ động nói vì mình cũng cảm thấy bạn thân mình nói đúng, tại sao cứ phải gượng ép bản thân.

Và rồi thì sao, và rồi bạn thân mình nhân cơ hội mình với người yêu mình chia tay, người yêu mình buồn thì lao vào tán anh ấy. Để rồi giờ 2 người yêu nhau, hạnh phúc bên nhau, thi thoảng lại up ảnh nắm tay, ôm, hôn.

Mình khi vừa biết chuyện mình hỏi sao nó lại làm như vậy với mình sau từng ấy thời gian, chả lẽ nó không nghĩ gì sao thì nó chỉ đơn giản bảo 'Ủa mày là gì mà cấm tao với người yêu tao yêu nhau, chia tay rồi giờ muốn đòi lại hay như nào?'.

Nói thế là mình hiểu câu chuyện rồi, mình không chơi với nó nữa nhưng rồi mình biết không phải chia tay xong, nó mới có kế hoạch tán.

Mưu kế hoàn hảo của cô bạn thân cố chen chân vào tình yêu của người khác, đáng sợ nhất là những câu nói khích đểu đầy trắng trợn-2
Ảnh minh họa.

Từ lúc mình với người yêu cũ yêu nhau nó đã có kế hoạch sẵn rồi, nghĩa là 1 bên kích mình nói lời chia tay, 1 bên thì rình rình tán anh ấy.

Nhưng anh thì không nghe theo, bảo vẫn còn yêu mình, đến khi nào mình nói chia tay thì thôi và đấy, chính mình lại là người nói chia tay sau khi thấm đẫm những lời khuyên bảo chết người từ nó.

Kế hoạch hoàn hảo. Không ngờ mình lại thân được với 1 đứa bạn mưu mô như vậy. Thôi chẳng sao, mình tin có quả báo, rồi cũng sẽ không hạnh phúc được đâu mà".

Trong tình yêu hay hôn nhân, lắng nghe lời từ trái tim mình mới quan trọng. Đôi khi ý kiến từ người ngoài chỉ có nhiệm vụ để chúng ta tham khảo mà thôi. Chấp nhận đi theo lời khuyên bảo mù quáng thì cô gái cũng phải chấp nhận được hậu quả mà nó kéo theo.

Tuy nhiên, dân mạng cũng cảm thấy buồn cho mối quan hệ sai lầm của cô gái trong câu chuyện. Cô đã có một bạn gái quá tệ, không xứng đáng để chơi cùng.

Nói gì thì nói, cô gái cũng có lỗi sai trong tất cả mọi chuyện, đã bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những lời chê bai và cuối cùng vứt bỏ chính người yêu mình. Dù cho bây giờ cô không có tình cảm gì với anh ta đi chăng nữa thì sự bực bội, uất ức chắc chắn vẫn gây khó chịu mãi.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/muu-ke-hoan-hao-cua-co-ban-than-co-chen-chan-vao-tinh-yeu-cua-nguoi-khac-dang-so-nhat-la-nhung-cau-noi-khich-deu-day-trang-tron-162210601141720639.htm

bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.