Nàng dâu sang nhà bố mẹ chồng ăn liên hoan nhưng làm một việc khiến bản thân bị bẽ mặt giữa chốn đông người

Sau cùng, người phụ nữ hiểu ra rằng cô cần nghĩ đến cảm nhận của chồng mình nữa...

Người phụ nữ nào khi lấy chồng cũng mong được đối đãi như "công chúa", "bà hoàng". Tuy nhiên, bạn cũng cần hiểu rằng, bản thân phải cư xử một cách lịch thiệp, hòa nhã nếu muốn đối phương cũng đối đáp lại ân cần. Ngược lại, nếu bạn chỉ tỏ ra hống hách, ích kỷ, thì dù người chồng chịu đựng cỡ nào, cũng sẽ đến một thời điểm anh ấy "vùng lên". Và khi "giọt nước tràn ly", thật khó để tưởng tượng những nguy cơ đằng sau kinh khủng cỡ nào. Câu chuyện của T. dưới đây là một ví dụ.

Nàng dâu sang nhà bố mẹ chồng ăn liên hoan nhưng làm một việc vô cùng sai lầm

Tính cách của T. khá đỏng đảnh, trẻ con. Bởi lẽ cô được bố mẹ nuông chiều từ nhỏ, thành ra kể cả lúc trưởng thành, T. vẫn luôn muốn được đối đãi, cung phụng như khi ở nhà. Bố mẹ T. phải uốn nắn con rất nhiều, vì ông bà lo rằng sau này T. đi lấy chồng sẽ dễ gặp điều tiếng từ phía nhà chồng. Mặc dù T. đã được bố mẹ chỉ bảo, căn dặn, nhưng rồi vẫn "chứng nào tật nấy".

Nàng dâu sang nhà bố mẹ chồng ăn liên hoan nhưng làm một việc khiến bản thân bị bẽ mặt giữa chốn đông người-1

May mắn thay là cô gặp được một người đàn ông rất dễ tính, anh sẵn sàng gạt bỏ lòng tự trọng và danh dự để luôn bảo vệ cô. Hai người yêu nhau vài năm rồi đi tới quyết định kết hôn. Chồng T. là con trai út, nên T. nghĩ rằng mình không cần có nhiều trọng trách như dâu trưởng, cứ thoải mái muốn làm gì thì làm.

Cũng có khá nhiều lần cô gây ra chuyện, nhưng đều là chồng cô đứng ra nhận lỗi thay vợ. Thậm chí, T. còn từng căn dặn chồng: "Ở nhà này, nếu có lỗi lầm gì đó xảy ra thì anh phải luôn nhận lỗi thay em đó biết chưa?". Chồng T. vì hiền lành, nên anh cũng chẳng suy nghĩ gì, luôn hết lòng bảo vệ bà xã.

Tới một ngày, khi được bố mẹ chồng gọi sang nhà liên hoan, tại đó mới xảy ra một chuyện khá nghiêm trọng. Một nồi yến chưng để trên bếp được mẹ chồng T. làm, định là khi ăn cơm xong sẽ chia cho mọi người. Tuy nhiên, nàng dâu thấy ngon miệng quá nên đã uống quá nửa. Đến lúc mẹ chồng tá hỏa hỏi ra thì T. nói "Do chồng con ăn hết đấy mẹ ạ, nãy con vừa mắng anh ấy xong".

Nào ngờ, mẹ chồng T. đáp trả phũ phàng: "Thôi thế thì mẹ biết ai ăn rồi. Vì chồng con từ bé đến giờ nó có động vào một bát yến chưng nào đâu? Hôm nay mẹ mời anh chị các cháu tới đây, có mỗi nồi yến chưng quý mà giờ bị hụt đi cả nửa..."

Lúc này, chồng T. mới nhìn vợ đầy ái ngại. Anh hiểu rằng lần này mình không thể bảo vệ cô ấy được nữa, vì rõ ràng mẹ thừa hiểu anh chẳng bao giờ ăn thứ đó. Không khí trong nhà cũng chùng xuống, chỉ vì sự tham lam ích kỷ của nàng dâu út. Tới lúc này, T. mới bẽ mặt. Giờ đây, ai cũng biết cô là kẻ tham ăn háu đói, không biết nghĩ cho người khác.

Phụ nữ đặc biệt nên tránh 3 sai lầm sau trong hôn nhân

Đổ hết tội lỗi cho chồng

Người đàn ông cũng có lòng tự trọng, anh ấy không thể lúc nào cũng đứng ra nhận tội thay bạn được. Hơn cả, nếu người phụ nữ chỉ biết nghĩ cho sĩ diện bản thân, điều đó có nghĩa bạn đang không hề tôn trọng, yêu thương chồng. Dần dần, bạn sẽ chẳng còn nhận được cảm tình của anh ấy nữa đâu.

Sống vô lối, thiếu tinh tế

Đành rằng khi còn độc thân, sống cùng bố mẹ, bạn có thể thoải mái làm những gì mình thích. Song một khi đã lấy chồng, chúng ta cũng nên biết nhìn trên ngó dưới, để không mích lòng một ai. Từ đi đứng, ăn nói cho tới giao tiếp, chỉ cần khéo léo một chút thì mọi việc cũng suôn sẻ hơn nhiều.

Nói dối với người thân

Đôi lúc, chúng ta có thể không thành thật nhưng là vì phục vụ mục đích nào đó hoặc để mọi việc dĩ hòa vi quý. Song, nếu lúc nào cũng nói dối trắng trợn, bạn sẽ làm người đối diện không còn tin tưởng. Đặc biệt là người thân, chồng hay gia đình chồng. Tốt hơn hết là chúng ta sống đàng hoàng, tử tế, không gian dối. Như vậy bạn sẽ dễ nhận được sự tôn trọng từ phía mọi người và mối quan hệ hôn nhân cũng bền chặt hơn.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nang-dau-sang-nha-bo-me-chong-an-lien-hoan-nhung-lam-mot-viec-khien-ban-than-bi-be-mat-giua-chon-dong-nguoi-162220104001442309.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.