Nếu hôn nhân của bạn có 3 dấu hiệu này thì cần xem lại

Một khi đã chán chường buông xuôi, không còn thiết tha vun vén, thậm chí đến cãi vã cũng chẳng màng, nghĩa là trong thâm tâm chúng ta đã hoàn toàn buông bỏ.

Mỗi một sự đổ vỡ đều chứa đựng những nguyên nhân sâu xa, những dấu hiệu đã xuất hiện từ khá lâu trước đó, mà có khi người trong cuộc vô tình không nhận ra. 

Hãy xem lại cuộc hôn nhân của bạn, nếu nó đáp ứng được những điều kiện dưới đây thì xin chia buồn. Vợ chồng không kịp thời sửa chữa và cứu vãn, kết cục ly hôn sẽ sớm xảy đến thôi.

1. Có một khởi đầu tệ hại

Với các cặp đôi yêu đương, kết hôn thuận lợi thì bản thân cuộc sống hôn nhân đã rất nhiều vấn đề và không hề màu hồng như khi đang yêu. Bởi vậy nếu hôn nhân của bạn bắt đầu không mấy suôn sẻ, toàn tiêu cực, bất mãn thì cuộc hôn nhân ấy sẽ khó khăn, trắc trở gấp vạn lần.

Hai người không mặn mà chuyện kết hôn nhưng buộc phải cưới vì sự cố có thai, hai bên gia đình trong thời gian chuẩn bị cưới hỏi vấp phải mâu thuẫn gay gắt khiến tình cảm bị sứt mẻ… - đó là vài ví dụ về khởi đầu tiêu cực của hôn nhân. Vốn đã có sẵn vết nứt, vợ chồng thật khó mà có thể đồng lòng vượt qua những ngày tháng kế tiếp. Trong trường hợp này muốn gìn giữ hôn nhân đòi hỏi bạn phải nỗ lực nhiều hơn. 

Nếu hôn nhân của bạn có 3 dấu hiệu này thì cần xem lại-1

2. Vợ chồng không thể tương tác

Mối quan hệ giữa con người nói chung và hôn nhân nói riêng không thể thiếu được sự tương tác. Từ đó giúp vun vén, duy trì mối quan hệ và để người trong cuộc thấu hiểu hơn về nhau. Cãi vã triền miên, làm tổn thương nhau bằng những lời lẽ không hay, cuối cùng sẽ đi đến một kết cục là tình cảm vợ chồng sứt mẻ. 

Nhưng làm sao để tương tác hiệu quả lại là một vấn đề không hề đơn giản. Muốn thấu hiểu và dung hòa, không có cách nào khác buộc mỗi người phải giữ thái độ bình tĩnh, tiết chế trong lời nói, không để bị cảm xúc điều khiển khiến cuộc tranh cãi càng căng thẳng thêm. 

Vợ chồng cũng cần biết lắng nghe, đặt mình vào vị trí của đối phương mà thấu hiểu. Quan trọng nữa, mỗi người cần tôn trọng sự khác biệt, không áp đặt suy nghĩ và ý thích của mình lên người khác. 

3. Vợ chồng đã chẳng còn thiết tha vun vén 

Nếu cuộc hôn nhân của bạn đã xuất hiện dấu hiệu nguy hiểm này thì kết cục ly hôn thực sự đang đến rất gần. Hai người vẫn là vợ chồng nhưng chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể khiến hôn nhân tan vỡ.

Vợ chồng thường xuyên cãi vã, mâu thuẫn vẫn có thể cứu vãn, sau khi tìm được tiếng nói chung, tình cảm vợ chồng sẽ được cải thiện. Thế nhưng một khi đã chán chường buông xuôi, không còn thiết tha vun vén, thậm chí đến cãi vã cũng chẳng màng, nghĩa là trong thâm tâm chúng ta đã hoàn toàn buông bỏ. 

Tình yêu và sự nhiệt tình của vợ chồng đối với cuộc hôn nhân lúc này chẳng khác gì một đống tro tàn. Mà để đốt nóng lại một đống tro tàn là điều vô cùng khó khăn, cũng khó mà có lời khuyên nào trong trường hợp này.

 

Theo Tri thức cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/neu-hon-nhan-cua-ban-co-3-dau-hieu-nay-thi-can-xem-lai-post193138.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.