Ngày 20/11, em gái "3 đời bạn trai" xin gửi lời tri ân sâu sắc đến bậc thầy... những người yêu cũ!

Em xin được cảm ơn anh X đã dạy cho em rằng "nồng nhiệt chóng phai", anh Y đã cho em biết "trên đời này chả có chuyện quái gì mà không thể", anh Z đã giúp em hiểu "lời hứa hẹn chỉ có giá trị ngay lúc đó"...

Trong cuộc đời này chúng ta có rất nhiều người thầy, thầy giáo thì danh chính ngôn thuận rồi, nhưng còn những đứa trẻ cũng dạy cho người lớn điều gì đó, chị lao công cũng có thể là thầy... và tất nhiên tập đoàn người yêu cũ với em hẳn nhiên thực sự là những người thầy giỏi.

Vì thế, em xin được gửi lời tri ân đến họ: Những người yêu cũ đã đi qua đời em và mỗi người đã dạy cho em những bài học sâu sắc, tất cà đều giá trị như nhau.

Ngày 20/11, em gái 3 đời bạn trai xin gửi lời tri ân sâu sắc đến bậc thầy... những người yêu cũ!-1
Tranh: Lê Bích

Lúc tình đầu, em yêu anh X, anh X soái ca nên tuổi học trò em mê mẩn. Em tự hào bao nhiêu cô gái thích anh, nhưng anh chọn em. Em hãnh diện lắm khi anh nắm tay em đi trong sân trường. Người như anh tuyệt vời tuyệt đối, chẳng giấu giếm gì ắt hẳn là rất yêu. Anh quan tâm em săn sóc từng li từng tí... Em đến mức phải ngạc nhiên, sao có 1 con người hoàn hảo như thế, họ lại dành tất cả điều tốt đẹp cho mình.

Người ta bảo đừng nhìn vào việc anh ta tốt với bạn ra sao, hãy để ý đến cả những cử chỉ với người xung quanh. Quả là anh ấy tốt với tất cả mọi người, còn gì để em chê đâu? Anh nắm tay với đôi mắt đầy si mê rồi bảo: "Anh sẽ cả đời này lo lắng cho em". Em lâng lâng nghĩ đến ngày áo cưới quét đất bước vào lễ đường.

Ấy thế mà đùng 1 cái con bạn em thông báo: "Mày biết tin gì chưa, ông X đang nắm tay cái H ở quán cafe trường bên". Cảm ơn X, người thầy đã dạy em: "Nồng nhiệt chóng phai. Anh tốt với em thì cũng dễ tốt với người khác y như thế".

Ngày 20/11, em gái 3 đời bạn trai xin gửi lời tri ân sâu sắc đến bậc thầy... những người yêu cũ!-2
Ảnh minh họa

Mối tình sau với Y. Em không chọn soái ca nữa, nông dân chân đất mắt toét cho an toàn. Y cực ngoan, lầm lì ít nói, không thích giao thiệp với người khác, vô cùng an toàn. Ở bên cạnh Y không thú vị nhưng cho em cảm giác yên tâm tuyệt đối. Người như Y sao biết đến phản bội, dối trá hay thay lòng được?

Em yên tâm mà yêu, cho đến khi Y đứng trước mặt em và nói thật: "Cạnh M anh mới thấy con người mình sinh động lên, anh tìm thấy những điều xưa nay đã lãng phí bỏ qua. Chuyện ấy với M cũng nồng nhiệt đến mức anh chưa từng biết nó lại tuyệt vời đến thế". Em lại đấm ngực vì tức, trách Y thì ít mà em trách mình thì nhiều: "Trẻ không chơi già đổ đốn là có thực. Vì Y quá ngoan nên anh dễ sa ngã với những thứ anh chưa từng được thử".

Sau 3 năm sau em mới dám chọn Z, Z chỉ ở mức bình thường, không đẹp hay xấu, cũng chẳng quá ngoan hay quá chiêu trò. Z bảo: "Anh không dám hứa sẽ ở bên em trọn đời vì không ai nói trước được ngày mai. Nhưng anh có thể hứa hôm nay anh làm được gì anh sẽ hết sức vì em". Thôi thế cũng là ổn. Z học hành tập trung, không dính vào tệ nạn nào, không bay bổng cũng chẳng quá thực thà. 4 năm nắm tay nhau Z bảo: "Anh quyết định đi du học. Anh cũng vì thế chẳng dám hứa hẹn gì với em. Cảm ơn 4 năm qua em đã ở bên anh vô điều kiện". Em mới chợt hiểu ra: "Nhẫn nại và không đòi hỏi cũng chẳng phải tốt. Người không dám hứa ắt sẽ không làm. Càng nhẫn nại người ta càng tưởng mình ngu mà có thể lợi dụng điều đó".

Ngày 20/11, em gái 3 đời bạn trai xin gửi lời tri ân sâu sắc đến bậc thầy... những người yêu cũ!-3
Người yêu cũ là những người thầy dạy cho ta nhiều bài học quý giá.

Và thế là 10 năm đúng tuổi thanh xuân rực rỡ nhất trôi đi trong chớp mắt. Em vẫn chưa chồng. Cuộc sống độc thân của em vui khỏe tự do vì hơn ai hết 3 anh người yêu cũ đã dạy em: "Người có thể tin tưởng nhất chỉ có thể là chính mình". Em biết tìm niềm vui sâu bên trong...

Em biết xách balo đi du lịch hưởng thụ cuộc sống 1 mình, điều trước đây em chưa từng làm. Em biết tình cảm là thứ không hề bất biến, nó có thể đổi thay để thôi kỳ vọng ai đó phải mãi mãi 1 đời với mình. Nếu có người ở lại em vui, còn nếu không em buông cũng nhẹ. Em biết chủ động hơn trong việc định đoạt niềm vui cho chính mình.

Vì thế, ngày 20/11 em cẩn thận nhắn 3 chiếc tin nhắn cảm ơn gửi đến các anh, nhưng bậc thầy trong cuộc sống dạy em lớn lên, biết hạnh phúc ngay cả khi... 1 mình. Hơn nữa, em cũng biết làm cho mình trở nên sống động, nhiều màu hơn vì em là chính em, không vì tình yêu của ai đó mà quá hy vọng hay đổi thay cả chính mình.

Còn nếu chuyện ngày sau nếu có 2 mình tuyệt đối em vẫn luôn là em, nếu anh N nào cộng thêm vào em thì tốt, chứ nhất định anh không có cửa để anh đánh tụt thứ hạng em xuống bằng dấu âm, bởi nếu không em sẽ... next.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ngay-20-11-em-gai-3-doi-ban-trai-xin-gui-loi-tri-an-sau-sac-den-bac-thay-nhung-nguoi-yeu-cu-162202011141543516.htm

người yêu cũ

ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20/11


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.