Ngày cưới vợ bỏ chạy, khổ sở tìm kiếm không có kết quả, 5 năm sau gặp lại thì ngây ngẩn

Văn vì gia cảnh bần hàn mà lận đận tình duyên. Dù trung thực, thật thà, lại chu đáo nhưng thế nào cũng không được phụ nữ chọn, tất cả cũng bởi một chữ… nghèo.

Văn sinh ra ở nông thôn, bản tính chất phác và lương thiện, nhưng gia cảnh quá nghèo khó nên không tìm được bạn đời. Vì lý do này, cha mẹ của anh rất lo lắng, đi đâu cũng đánh tiếng đang tìm con dâu. Họ cũng đã nói chuyện với vài mối nhưng đều không có kết quả, hầu hết đều không đánh giá cao Văn vì cho rằng anh quá trung thực và nghèo!

Vì vậy, kỳ vọng của bố mẹ Văn về con dâu ngày càng thấp, chỉ cần đôi trẻ có ấn tượng tốt với nhau, ở bên nhau tương đối hòa hợp thì sẽ chấp nhận chuyện kết hôn. Văn cũng vậy, anh không đưa ra bất cứ yêu cầu cụ thể nào về ngoại hình của đối tượng. Lần này đi xem mắt, Văn mang tâm thế khá thoải mái.

Vừa nhìn thấy đối tượng, Văn đã thích cô ấy. Hoa (tên người Văn hẹn gặp) là người hoạt ngôn, cô nói rất nhiều và chuyện gì cũng thú vị. Thiện cảm của Văn với cô ngày càng tăng. Ở bên nhau thấy rất hợp tính, Văn chưa bao giờ thấy hạnh phúc như vậy, cảm thấy như một giấc mơ nên không lâu sau đó, anh quyết định kết hôn với Hoa. Tuy gia cảnh khó khăn nhưng bố mẹ Văn cũng gom góp cho anh một khoản hồi môn là 100 triệu. Cả gia đình ai cũng vui mừng, hồ hởi chuẩn bị đám cưới. 

Ngày cưới vợ bỏ chạy, khổ sở tìm kiếm không có kết quả, 5 năm sau gặp lại thì ngây ngẩn-1

(Ảnh minh họa)

Nhưng đến hôm đám cưới diễn ra, lại không thấy cô dâu đâu. Phía thông gia nói bạn trai cũ của Hoa giờ rất giàu có nên đã quay lại với cô. Hoa đã bỏ theo người đàn ông đó. Sau đó họ trả lại tiền hồi môn cho bố mẹ Văn. Tuy tiền không mất nhưng bố mẹ Văn rất xấu hổ, rất mất mặt, từ đó không ngóc đầu lên được.

Sau sự việc đáng hổ thẹn này, Văn quyết tâm phải làm giàu bằng được. Anh làm việc chăm chỉ và có động lực hơn, điều kiện gia đình ngày càng khá lên. Cuối cùng Văn cũng cưới được một nàng dâu ngoan hiền, cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc. Ít lâu sau, vợ Văn có bầu, anh tận tình chăm sóc, đồng hành cùng vợ trong mọi hoạt động. Trong một lần đi khám thai với vợ, Văn tình cờ gặp lại Hoa, người năm xưa xưa bỏ rơi anh ngay trong ngày cưới để theo người yêu cũ

Ngày cưới vợ bỏ chạy, khổ sở tìm kiếm không có kết quả, 5 năm sau gặp lại thì ngây ngẩn-2(Ảnh minh họa)

Hoa cũng đang mang thai, nhưng bạn trai cũ của cô đã tìm thấy một niềm vui mới khác. Khi Hoa nhìn thấy cảnh Văn hạnh phúc bên vợ, cô thấy rất chua xót cho bản thân, nếu năm xưa cô không mắc sai lầm thì giờ đã được hưởng phúc rồi. Lúc này Hoa hối hận cũng đã muộn, không gì có thể quay trở lại!

Văn là một chàng trai vì gia cảnh bần hàn mà lận đận tình duyên. Dù là người trung thực, thật thà, lại chu đáo nhưng thế nào cũng không được phụ nữ lựa chọn, tất cả cũng bởi một chữ… nghèo. Phụ nữ thời nay không rõ là thực tế hay thực dụng nhưng luôn ưu tiên chọn kết hôn với đàn ông có khả năng kiếm tiền tốt hơn. Khi chọn bạn đời, họ có thể gạt sang một bên phẩm cách và tư chất, đặt khối tài sản nên làm tiêu chí hàng đầu. Mù quáng theo đuổi vật chất, kết cục phải nhận là trái đắng. 

 

Theo V.A - Vietnamnet


người yêu cũ

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.