Ngày đầu gặp mặt, mẹ chồng tương lai tuyên bố “nhà này không cần máy kiếm tiền”, nhưng câu trả lời của nàng dâu lại khiến bà phải thay đổi thái độ

"Kinh tế thì con trai bác làm được rồi, bác không cần cưới 1 nàng dâu về làm máy kiếm tiền, chỉ biết lo việc xã hội, việc nhà chồng lại bỏ bê".

Ngày đầu diện kiến nhà chồng tương lai, cô gái nào cũng căng thẳng, cố gắng tạo thiện cảm với bố mẹ chồng. Cô gái trong câu chuyện mới chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây lại khác, ngay hôm về ra mắt đã tự tin thể hiện quan điểm sống khác biệt hoàn toàn với gia đình nhà trai. Tuy nhiên cái kết của câu chuyện mới thật sự khiến ai nấy đều phải bất ngờ.

Câu chuyện của cô như sau: “Hôm thứ 7 vừa rồi, bạn trai đề nghị được đưa em về nhà anh ấy giới thiệu với bố mẹ, xin phép chuyện cưới xin luôn. Qua một hồi hỏi chuyện như hỏi cung từ công việc tới gia cảnh thì mẹ bạn trai chỉ xuống bếp bảo em nấu mâm cơm để mọi người ngồi ăn với nhau 1 bữa.

Ngày đầu gặp mặt, mẹ chồng tương lai tuyên bố nhà này không cần máy kiếm tiền”, nhưng câu trả lời của nàng dâu lại khiến bà phải thay đổi thái độ-1

Bài chia sẻ của cô gái

Thực phẩm rau dưa, bà chuẩn bị đầy đủ cả, khỏi cần nói em cũng hiểu ý mẹ bạn trai muốn thử tài nấu nướng của con dâu tương lai thế nào. Cũng may lúc ở nhà em đã được mẹ rèn cho kỹ năng bếp núc. Sau này đi học, đi làm dù ở một mình em vẫn tự vào bếp nấu, ít ăn ngoài hàng nên chuyện nấu 1 bữa cơm ra mắt với em không thành vấn đề.

Hơn tiếng đồng hồ sau em bưng mâm lên, nhìn đồ ăn mẹ chồng tuy không khen nhưng qua nét mặt em đoán bà cũng hài lòng. Tuy nhiên ăn uống xong, cả nhà ngồi nói chuyện, mẹ anh quay sang em bảo: ‘Nói chung ngày hôm nay gặp, bác không có gì để chê trách cháu. Chuyện tình cảm của hai đứa bác cũng ủng hộ. Có điều bác nói thẳng luôn để cháu biết ý tứ của nhà chúng ta.

Nói thật, về điều kiện kinh tế, nhà bác tuy không phải quá giàu có nhưng cũng không khó khăn. Bác mong con trai mình cưới vợ để nhà bác có 1 nàng dâu hiền, chuyên tâm chăm lo việc cửa nhà thay bố mẹ già. Nói thẳng ra sau cưới, bác muốn con nghỉ việc ở nhà làm nội trợ, chăm việc gia đình. Kinh tế thì con trai bác làm được rồi, bác không cần cưới 1 nàng dâu về làm máy kiếm tiền, chỉ biết lo việc xã hội, việc nhà chồng lại bỏ bê’.

Thật sự khi nghe bác ấy nói, em khá sốc vì không thể nghĩ được bà lại đưa ra yêu cầu như thế. Trước giờ em toàn thấy mẹ chồng lo con dâu không công ăn việc làm sẽ khổ con trai mình, đằng này bà lại không muốn em đi làm để ở nhà lo nội trợ. Tuy nhiên, yêu cầu này của bà em không thể làm theo nên đánh liều đáp lời: ‘Cháu rất cảm ơn bác đã chấp nhận chuyện tình cảm của cháu với anh T. (tên người yêu em), có điều vì bác đã nói rõ mong muốn của bác như thế thì cháu cũng xin chia sẻ thật lòng suy nghĩ cũng như quan điểm riêng của bản thân để bác hiểu cháu hơn.

Từ khi còn đi học, cháu đã được bố mẹ dạy việc nhà, chăm lo nội trợ. Bản thân là phụ nữ, cháu cũng rất thích những việc ấy. Tuy nhiên, với cháu nội trợ chỉ là 1 phần công việc trong cuộc sống của người phụ nữ chứ không phải là tất cả nên sau khi kết hôn cháu sẽ không từ bỏ công việc hiện tại của mình. Với cháu phụ nữ đã kết hôn hay chưa kết hôn đều có hoài bão sự nghiệp riêng để tự chủ, độc lập trong cuộc sống. Cháu tin mình có thể phát triển sự nghiệp ngoài xã hội mà vẫn làm tròn trách nhiêm làm vợ, làm dâu con trong nhà.

Hơn nữa, cháu tin bác cũng mong có 1 nàng dâu không chỉ biết nấu nướng, nội trợ mà còn có thể cùng chồng lo kinh tế, xây dựng tổ tấm. Có như thế sau này con trai bác mới thực sự có một bạn đời theo đúng nghĩa là hậu phương vững chắc được’.

Lúc ấy em nín thở bày tỏ hết suy nghĩ của mình tính chuyện muốn ra sao thì ra. Nếu mẹ anh không đồng ý thì em cũng đành chấp nhận. Em không thích kiểu giờ vâng dạ cho ‘qua ải’, tới khi cưới rồi lại khó sống. Vậy nhưng thật không ngờ, em vừa dứt lời, bà cười tươi nắm tay em bảo: ‘Thực ra bác chỉ thử lòng cháu xem sao. Quả thật cháu đã không làm bác phải thất vọng. Bác rất đồng tình ủng hộ quan điểm của cháu, phụ nữ là phải có sự nghiệp, hoài bão riêng của mình mới có thể độc lập tự chủ trong cuộc sống. Xem ra con trai bác cũng biết cách chọn vợ đó’.

Ngày đầu gặp mặt, mẹ chồng tương lai tuyên bố nhà này không cần máy kiếm tiền”, nhưng câu trả lời của nàng dâu lại khiến bà phải thay đổi thái độ-2

Ảnh minh họa

Thế là em đã ‘vượt ải’ đầu thành công, đúng là vã mồ hôi hạt với màn thử lòng của mẹ bạn trai. May là mọi thứ suôn sẻ, không có gì thay đổi thì cuối tháng sau bọn em cưới”.

Cách hành xử của cô gái trong câu chuyện trên nhận được sự ủng hộ của hầu hết mọi người. Họ cho rằng, đúng là ngày đầu gặp gỡ cô gái nào cũng mong lấy lòng mẹ chồng tương lai, nhưng trong tình huống trên thì cứ thẳng thắn bày tỏ quan điểm cho hai bên hiểu rõ về nhau, sau dễ sống. Cũng tin rằng, khi mẹ chồng nàng dâu biết hiểu và thông cảm với lập trường của nhau rồi thì cảnh làm dâu cũng sẽ thoải mái hơn nhiều.

Theo Linh Anh - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.