Ngày kỷ niệm cưới, chồng bận dự tiệc quan trọng, tối muộn mới say khướt về nhà, hành động sau đó của anh khiến vợ “rụng tim”

Gặp nhau qua mai mối 3 tháng, vợ chồng họ đã kéo nhau đi đăng ký kết hôn. Bà mai bảo người chồng là viên ngọc quý đấy, chỉ khi bước vào hôn nhân người vợ mới hiểu hết những lời này.

Dưới đây là tâm sự của người vợ:

“Tôi tên là Hồng, năm nay 33 tuổi. Tôi và chồng kết hôn muộn, cưới nhau chưa được hai năm. Trước đây tôi có một mối tình khó quên, vì bị bạn trai cũ lừa dối mà chia tay. Chồng tôi là cuộc hôn nhân thứ hai, đến giờ chúng tôi vẫn chưa có con. Khi đó, người mai mối nói với tôi rằng đối tượng của tôi là một viên ngọc quý đấy. Nhưng tôi khá thời ơ chuyện hôn nhân nên cũng không để tâm lắm, chỉ muốn nhanh chóng tìm ai đó để kết hôn, không cần biết người ta đã từng có vợ con hay chưa. Sau 3 tháng gặp mắt, tôi và anh đã kéo nhau đi đăng ký kết hôn.

Ngày kỷ niệm cưới, chồng bận dự tiệc quan trọng, tối muộn mới say khướt về nhà, hành động sau đó của anh khiến vợ rụng tim”-1(Ảnh minh họa)

Sau kết hôn, tôi mới biết chồng mình đúng là rất tốt, làm trưởng phòng trong một công ty, lương cao, lại còn nấu ăn rất ngon. Vào mỗi cuối tuần, anh là người chủ động đi chợ mua thịt cá, rau dưa và tự tay nấu những món tôi yêu thích. Dần dần giữa chúng tôi nảy sinh tình cảm sâu đậm. Tôi muốn sinh cho anh một đứa con nhưng chồng không đồng ý, anh luôn nói vẫn còn sớm để tôi không phải lo lắng.

Nhưng chính thái độ này của chồng lại khiến tôi có cảm giác bất an. Không bất an sao được khi anh cũng thuộc hàng lãnh đạo tầm cỡ của công ty, có rất nhiều cô gái xinh đẹp mến mộ ở nơi làm việc. Đã từng đến gặp anh ấy hai lần và thấy gái trẻ, đẹp nói cười xung quanh anh, những gì mắt thấy tai nghe khiến tôi không thể không thể không nổi cơn ghen. Sau đó, chồng giải thích với tôi rằng đó là đều là những nhân viên mới đang học việc từ anh, anh coi họ như đàn em nên thường trêu đùa để công việc bớt căng thẳng. Tôi nói đã hiểu và không bận tâm nữa nhưng thực ra trong lòng vẫn giận và hoài nghi. 

Chồng tôi không phải là kiểu người lãng mạn, nhưng anh ấy luôn làm tôi ngạc nhiên vào mỗi dịp lễ. Dù chỉ là hoa hồng, trang sức và những món quà rườm rà khác nhưng tôi vẫn rất hạnh phúc, dẫu sao anh ấy đã làm bằng cả tấm lòng. Kỷ niệm hai năm ngày cưới của chúng tôi đang đến gần, tôi rất mong chờ ngày này và muốn tranh thủ không khí vui vẻ để bàn với anh việc sinh con.

Không ngờ chiều hôm đó tôi nhận được cuộc gọi của chồng, anh nói buổi tối sẽ không thể về được do bận tham gia một bữa tiệc quan trọng, dặn tôi đi ngủ sớm, đừng đợi anh. Tôi rất thất vọng khi nghe điều đó, thậm chí không thèm nấu bữa tối, mãi cho đến hơn 8 giờ, khi bụng đã sôi lên tôi mới gọi đồ ăn mang đến nhà. Tốc độ giao đồ ăn rất nhanh, chỉ 10 phút sau đã nghe thấy tiếng gõ cửa, nhưng tôi đã rất ngạc nhiên khi cánh cửa được mở ra.

Ngày kỷ niệm cưới, chồng bận dự tiệc quan trọng, tối muộn mới say khướt về nhà, hành động sau đó của anh khiến vợ rụng tim”-2(Ảnh minh họa)

Tôi thấy chồng tôi đang say khướt đến không thể đứng vững Trên tay cầm một bó hoa hồng lớn, anh lắp bắp nói với tôi: “Muộn rồi nhỉ. Vợ ơi, tặng em này!”. Hóa ra bữa tiệc quan trọng mà chồng tôi nói đó chính là tiệc mừng anh thăng chức. Anh nói rằng công việc của mình cuối cùng đã ổn định, giờ thì chúng tôi có thể tính đến chuyện có con. Ngay sau khi cuộc vui kết thúc, anh ấy đã bắt taxi đến cửa hàng hoa nhận bó hoa anh đặt từ trước, để làm tôi ngạc nhiên.

Tôi ôm chồng mà trào nước mắt. Hóa ra chồng chỉ giả vờ đối xử tệ với tôi. Ai cũng bảo tôi lấy được người chồng tốt như vậy thì nhất đinh phải trân trọng!”

Vậy đấy, không phải cuộc hôn nhân nào xảy ra chóng vánh cũng sẽ đi đến ngõ cụt hoặc sớm tan vỡ. Có câu: “Đúng người, đúng thời điểm, trái tim sẽ hạnh phúc”, cộng thêm việc hai bên biết trân trọng nhau, tin tưởng và yêu thương chân thành thì mọc trong sỏi đá, hoa cũng có thể nở!

Theo V.A - Vietnamnet


kỷ niệm ngày cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.