Ra mắt bố mẹ người yêu, thanh niên bị tra khảo như hỏi cung, 26 tuổi lương 25 triệu/tháng vẫn nhận cãi bĩu môi ám ảnh

Lần đầu ra mắt, màn hỏi cung và cái bĩu môi dài dài của bố mẹ người yêu khiến nam thanh niên bị ám ảnh.

Lần đầu ra mắt gia đình người yêu, ai cũng muốn tạo được ấn tượng tốt đẹp nhất, chủ top khá tươm tất khi mua một giỏ hoa quả bánh kẹo hơn 1 triệu đồng mang đến nhưng kết quả chẳng được như mong đợi:

Ra mắt bố mẹ người yêu, thanh niên bị tra khảo như hỏi cung, 26 tuổi lương 25 triệu/tháng vẫn nhận cãi bĩu môi ám ảnh-1

“Ở Hà Nội, lương 25 triệu/1 tháng không đủ nuôi vợ con?

Chào mọi người, mình và người yêu nhau được 1 năm 4 tháng, mới cuối tuần vừa rồi ra mắt bố mẹ người yêu mà không biết ai bị chê như mình không? Mình trước khi qua thì mua 1 giỏ hoa quả bánh keo hơn 1 triệu mang qua, xong lúc đến chào hỏi ban đầu mình thấy có vẻ bố mẹ không ưa, hỏi mình như hỏi cung.

“Cháu tên đầy đủ là gì? Bao nhiêu tuổi? Đang làm gì? Nhà cháu ở đâu?”
“Bố mẹ cháu làm gì? Còn công tác không? Đang ở quê hay ở trên này? Nhà có mấy anh em?”
“Anh cháu làm gì? Chị cháu làm gì? Lập gia đình chưa? Công việc ổn không? Đã có nhà cửa chưa?”
Hỏi đúng từng ấy câu, còn những câu mình không nhớ hết cho đến khi hỏi đến công việc:
- Cháu làm đấy có vất vả không? Lương lậu thế nào? Đủ ăn chứ?
Mình thấy hỏi đã tế nhị rồi nhưng thôi cô chú hỏi mình cũng trả lời:
- Cháu làm cũng bận đôi chút ạ? Lương cháu thì quanh mức 25 triệu, cháu cảm thấy thế cũng ổn ạ.

Vừa nói xong thì mẹ người yêu bĩu môi, mình xin nhắc lại là bĩu môi rồi bảo:
- 25 TRIỆU MÀ BẢO ĐỦ ĂN. 25 TRIỆU THÌ BAO GIỜ MỚI MUA ĐƯỢC NHÀ, MUA ĐƯỢC XE, CÒN PHẢI LO CHO VỢ, CHO CON NỮA. GIỜ NẮNG NÔI, MƯA GIÓ, BỤI BẶM KHÔNG CÓ Ô TÔ ĐI DỄ SINH BỆNH LẮM. 25 TRIỆU THÌ LÀM SAO ĐỦ NUÔI VỢ NUÔI CON.

Nói đến đây mình buồn, chẳng muốn nói gì nữa, xong câu chuyện cũng kết thúc nhanh chóng vì bố mẹ người yêu phải đi có việc, mà không biết có việc thật hay không hay là tránh mình nhưng nói là đi rồi đi luôn, mình xong cũng xin phép về luôn…

Từ lúc ấy đến giờ cứ nghĩ mãi câu nói ấy, nó ám ảnh mình, mà mình mới 26 tuổi, cơ hội phát triển còn nhiều chứ lương lậu có 25 triệu mãi đâu… mà có lẽ 2 bác không ưa mình, 2 bác đang mai mối người yêu mình với 1 ông khác, làm cơ quan Nhà nước nhưng nhà cơ bản có điều kiện, cũng ổn định. Chắc thích người khác làm con rể rồi nên nói như vậy để đuổi mình đi đúng không mọi người?”

Ra mắt bố mẹ người yêu, thanh niên bị tra khảo như hỏi cung, 26 tuổi lương 25 triệu/tháng vẫn nhận cãi bĩu môi ám ảnh-2Ảnh minh họa

Theo đó, sau khi chào hỏi là màn khai thác thông tin dồn dập như hỏi cung đã khiến chàng trai căng thẳng. Đến khi hỏi đến lương lậu, nam thanh niên thu nhập 25 triệu/tháng, tự bản thân cũng thấy ổn nhưng nghe con số mẹ người yêu vẫn bĩu môi chê đủ điều rằng chẳng đủ ăn thì làm sao nuôi nổi vợ con, bao giờ mua nổi nhà, tậu được xe….

Cũng vì vậy buổi ra mắt cũng nhanh chóng kết thúc với sự hụt hẫng, thậm chí là ám ảnh của chủ top. Người ta vẫn nói “không ưa thì dưa có dòi” thật chẳng sai, rõ là lương tháng của chàng trai ở tuổi 26 như vậy không hề thấp và tương lai có thể sẽ cao hơn, nhưng gia đình người yêu không thích ngay từ đầu nên nam thanh niên vẫn bị họ nhìn bằng một nửa con mắt. Kết quả, họ hiện đang mai mối con gái cho người đàn ông khác có điều kiện hơn.

Câu chuyện khiến không ít cộng đồng mạng cảm thấy ái ngại. Hầu hết mọi người bức xúc với thái độ trên tiền và coi thường người khác của phụ huynh cô gái. Không ít lời khuyên cho rằng chàng trai nên từ bỏ mối tình này vì bản thân ngay từ đầu đã không được nhìn nhận và tôn trọng thì tương lai còn nảy sinh nhiều vấn đề hơn.

Ra mắt bố mẹ người yêu, thanh niên bị tra khảo như hỏi cung, 26 tuổi lương 25 triệu/tháng vẫn nhận cãi bĩu môi ám ảnh-3

Tuy nhiên cũng có ý kiến nhận định chàng trai rơi vào tình huống này là do “với cao”, tức là gia thế nhà bạn gái giàu có và quan chức chẳng hạn, nên họ mong muốn con gái có được người chồng xứng đáng hơn cũng là điều dễ hiểu.

Ra mắt bố mẹ người yêu, thanh niên bị tra khảo như hỏi cung, 26 tuổi lương 25 triệu/tháng vẫn nhận cãi bĩu môi ám ảnh-4

Chính vì vậy một số cư dân mạng khuyên chàng trai nên nhìn nhận lại một cách thấu đáo tình yêu của mình với bạn gái cũng như thái độ của người yêu trong tình huống này. Nếu 2 người thực sự yêu nhau và muốn gắn bó cả đời đương nhiên phải cùng vượt qua chuyện này. Hơn nữa, bố mẹ vợ càng vậy thì bạn trai càng nên quyết tâm và chứng minh cho họ thấy là họ đã sai khi nhìn nhận phiến diện về mình. Chỉ vì thái độ của phụ huynh mà dễ dàng tử bỏ tình yêu đẹp thì cũng thật đáng tiếc...

Ra mắt bố mẹ người yêu, thanh niên bị tra khảo như hỏi cung, 26 tuổi lương 25 triệu/tháng vẫn nhận cãi bĩu môi ám ảnh-5

"Bố mẹ người yêu ưa hay không ưa là một chuyện nhỏ, quan trọng là người yêu em có quyết tâm yêu em đến cùng hay không thôi em ạ. Còn một khi hai đứa quyết lấy nhau, yêu nhau đến cùng, thì bố mẹ cũng không ý kiến gì ngoài mong 2 con hạnh phúc!", một bạn đọc bình luận.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.