Ngày ly hôn, chồng cũ cho tôi tất cả tài sản, chỉ đưa ra một yêu cầu, làm tim tôi thấy nhức nhối

Tại tòa, chồng Loan từ bỏ tất cả tài sản chung của vợ chồng, nhường hết cho vợ. Anh nhận mình có lỗi với Loan, đã không thể cho vợ một cuộc sống hạnh phúc, đồng thời đưa ra một yêu cầu cuối cùng.

Khi Loan và chồng kết hôn, cha mẹ Loan rất ủng hộ. Vấn đề lớn nhất là ở mẹ chồng, bà phản đối cuộc hôn nhân của hai người, tìm mọi cách cản trở. Mẹ chồng là một người rất mạnh mẽ, tính Loan cũng rất cứng đầu, nhưng để lấy được chồng, cô chỉ có thể chịu đựng.

May mắn thay, chồng Loan đối xử với cô rất tốt, điều đó giúp cô có niềm tin vào hôn nhân. Loan thầm nghĩ chỉ cần sau cưới, mình đối xử tốt với mẹ chồng thì thái độ của bà với mình chắc chắn sẽ thay đổi.

Không ngờ sau khi cưới về, mẹ chồng lại càng không ưa Loan, nói xấu cô quê mùa, không được học hành tử tế khiến cô thấy rất khó chịu. Vốn dĩ Loan cũng cố chịu đựng, không muốn làm chồng buồn giận, nhưng mẹ chồng luôn coi thường cô. Loan cũng là con người, cũng sẽ có lúc “bùng nổ”. Từ từ, sự kiên nhẫn của cô đã bị mẹ chồng làm tiêu tan hết, hầu như ngày nào cô cũng cãi nhau với bà. Mẹ chồng không thể hiểu Loan, Loan  càng không thể hiểu bà hơn.

Vốn dĩ Loan và chồng có mối quan hệ tốt, nhưng những trận cãi vã không dứt giữa cô và mẹ chồng khiến chồng cô ngày càng thiếu kiên nhẫn, cũng trở nên lạnh nhạt hơn với cô. Loan có thể cảm nhận được điều đó.

Về sau, chồng Loan ít về nhà hơn, Loan có thể hiểu được, anh vì không muốn nhìn vợ cãi nhau với mẹ nên cố tình trốn ra ngoài. Chồng hờ hững với Loan, Loan càng ghét mẹ chồng, cãi vã dữ dội với bà hơn.

Cuối cùng mẹ chồng nàng dâu không hòa hợp được, Loan chán ngán cuộc sống kiểu này nên chọn cách ly hôn với chồng như một cách giải tỏa.

Ngày ly hôn, chồng cũ cho tôi tất cả tài sản, chỉ đưa ra một yêu cầu, làm tim tôi thấy nhức nhối-1

Chồng Loan đồng ý ngay, anh nói bị kẹp giữa vợ và mẹ rất khó chịu, ly hôn với anh ấy cũng là một loại giải thoát. Hai người thỏa thuận thời gian đi làm thủ tục. Tại tòa, chồng Loan từ bỏ tất cả tài sản chung của vợ chồng, nhường hết cho vợ. Anh nhận mình có lỗi với Loan, đã không thể cho vợ một cuộc sống hạnh phúc, đồng thời đưa ra một yêu cầu cuối cùng: “Hy vọng em có thể cho anh một cái ôm cuối cùng!”

Nghe những gì chồng cũ nói, trong lòng Loan thấy rất khó chịu. Giữa vợ chồng cô không có gì mâu thuẫn cả, mẹ chồng nàng dâu là vấn đề cốt lõi nhất. Bây giờ Loan hối hận vì đã ly hôn với anh. Cô biết giữa hai người vẫn còn tình cảm. Nhưng mọi chuyện đã như thế này rồi, cô biết làm sao?

***

Trong hôn nhân, đáng buồn là mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu lại là một trong những nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng ly hôn nhiều nhất. Đứng giữa hai người phụ nữ mình yêu thương nhất, nhiều anh chồng tỏ ra nao núng, không biết cách để hòa giải đôi bên. Sự lưỡng lự nước đôi của người chồng cùng với sự cứng đầu, không ai chịu ai của những người phụ nữ trong gia đình khiến các cặp vợ chồng tìm đến ly hôn như một cách giải thoát. Nhưng cũng có những cặp đôi rất thông minh, EQ cao, sẽ biết cách xử lý tình huống một cách hợp lý, khéo léo, đẹp cả đôi bên, duy trì được không khí hòa bình trong gia đình. 

Gốc rể của hôn nhân vẫn là tình yêu giữa vợ và chồng, cùng sự ràng buộc của những mối quan hệ liên quan, nhưng đừng để những mối quan hệ đó ảnh hưởng đến hôn nhân. 

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.