Ngày ra mắt đã sốc vì việc nhà, người yêu còn tuyên bố phũ phàng khiến cô gái lập tức “quay xe”: Em không làm dâu nhà anh đâu!

Nghe người yêu nói "Dâu họ nhà anh đều phải thế hết, kể cả ra mắt cũng phải làm vậy...", cô gái lập tức tuyên bố "Thế thôi, em không làm dâu nhà anh đâu!".

Trong cuộc sống hiện đại, hầu hết mọi người đều cho rằng chuyện làm dâu giờ đã dễ thở hơn nhiều so với trước kia. Thế nhưng với tình huống của cô gái dưới đây thì có vẻ vai trò “con dâu tương lai” của cô sẽ chẳng dễ dàng chút nào và điều cô quyết định trong ngày về ra mắt đã được rất nhiều người ủng hộ.

Ngày ra mắt đã sốc vì việc nhà, người yêu còn tuyên bố phũ phàng khiến cô gái lập tức quay xe”: Em không làm dâu nhà anh đâu!-1

Nguyên văn câu chuyện như sau:

“Thế thôi em không làm dâu nhà anh đâu!
Có ai 1 lần về nhà người yêu đã quay xe như mình không. Nhà anh người yêu ở Mỹ Đình, yêu nhau hơn 1 năm mình mới dám về ra mắt, cũng phải xác định yêu đương đậm sau mới ra mắt chứ đúng không, và đó chính là ngày hôm nay, vào buổi trưa.
Mình vừa mới đến (à mình tự đi xe cho chủ động), chưa kịp chào hỏi ai, lúc đó hình như bố mẹ anh ấy chưa về, đi mua thêm đồ ăn thì:
- Em tranh thủ quét hộ anh cái sân.
Mặt mình lúc đó đã kiểu “???”.
- Chổi kia kìa em, quét giúp anh anh vào phòng có việc tí.
Mình quét xong, vào thì thấy người yêu đang cầm điện thoại chơi game. Xong thì bố mẹ anh về, chào hỏi được một lúc thì người yêu lại:
- Em xuống giúp mẹ anh chuẩn bị mâm bát đũa nhé.
Xuống tưởng chuẩn bị mâm bát thôi, ai ngờ xuống thì mẹ người yêu còn nhờ nào là chiên trứng này, trông nồi rau, pha nước chấm… và tiện rửa mấy cái bát cũ nữa. Xong hết thì mới:
- Cháu lấy giúp cô bát đũa nhé.
Mình chuẩn bị hết xong rồi thì mẹ người yêu lại nói:
- Cháu nhớ tráng nước sôi nhé, cho sạch ấy mà.
Tráng xong đặt vào thì mẹ người yêu cũng bỏ đĩa đồ ăn lên, xong mình phải tự bê lên, bê lên thì được người yêu xuống giúp gọi là… bê cái nồi cơm lên sau.
Trong lúc ăn thì mình còn phải gỡ xương cá cho cả người yêu, cho cả bố người yêu ăn do mẹ người yêu nhờ, chả nhẽ từ chối. Ăn xong, chưa kịp thở thì:
- Em mang mâm bát này xuống rửa, anh lên pha nước cho bố.

Ngày ra mắt đã sốc vì việc nhà, người yêu còn tuyên bố phũ phàng khiến cô gái lập tức quay xe”: Em không làm dâu nhà anh đâu!-2

Mình cũng nghe theo, mang xuống, đổ rác, thức ăn thừa bỏ tủ lạnh xong đứng rửa, rửa xong thì mới được nghỉ ngơi chút, chưa kịp nói chuyện gì thì bố mẹ người yêu lại không tiếp mình, lên phòng nghỉ luôn. Tất nhiên trước khi lên bảo:
- Cháu ngồi chơi nói chuyện, cô chú lên nhà nghỉ chút nhé.
Chả nhẽ lại bảo “Thôi cô chú đừng nghỉ, phải tiếp cháu chứ?” à? Đến lúc bố mẹ người yêu lên thì mình hỏi người yêu:
- Anh này, sao em mới đến mà đã phải làm nhiều thế, em tưởng khách đến thì giúp được gì thì giúp chứ.
Thì người yêu nói:
- DÂU HỌ NHÀ ANH ĐỀU PHẢI THẾ HẾT, KỂ CẢ RA MẮT CŨNG PHẢI LÀM VẬY MÀ SAU NÀY LẤY ANH THÌ EM CŨNG PHẢI VẬY THÔI.
Mình không nói nhiều, ngắn gọn:
- Thế thôi, em không làm dâu nhà anh đâu! 
Xong mình ra lấy xe đi về luôn, mặc kệ người yêu hớt hải: “Em, đi đâu đấy?”. Ủa chứ tôi lên xe thì đi vào lòng đất là hay đi đâu, đi về chứ đi đâu.
Về đến giờ mình chưa trả lời bất kỳ tin nhắn, chưa nhấc bất kỳ cuộc gọi nào từ người yêu vì mình vẫn còn đang trong tâm trạng sợ hãi. Một đứa con gái mới vừa ra trường thôi mà đã được "test", được "demo" quả làm dâu như này rồi… có khi thôi, chắc cứ đi làm kiếm tiền chơi chán đi rồi lấy chồng hay không tính sau.
Đang yên đang lành bắt người ta làm dâu xong làm đủ thứ việc nhà".

Ngày ra mắt đã sốc vì việc nhà, người yêu còn tuyên bố phũ phàng khiến cô gái lập tức quay xe”: Em không làm dâu nhà anh đâu!-3

Theo đó, mặc dù lần đầu về ra mắt vẫn còn là khách, nhưng bạn gái khá sốc vì phải sai bảo làm rất nhiều việc đến mức chẳng ngơi tay lúc nào. Điều đáng nói là không chỉ “mẹ chồng tương lai” mà bị ngay cả người yêu cũng sai bảo cô hết việc này đến việc kia mà không hề có sự san sẻ hay giúp đỡ gì cả. 
Đã thế, khi bạn gái nói lên suy nghĩ của mình, người bạn trai đã không xoa dịu hay động viện lại còn dội gáo nước lạnh bằng câu tuyên bố xanh rờn như thể đó là một việc hiện nhiên: “DÂU HỌ NHÀ ANH ĐỀU PHẢI THẾ HẾT, KỂ CẢ RA MẮT CŨNG PHẢI LÀM VẬY MÀ SAU NÀY LẤY ANH THÌ EM CŨNG PHẢI VẬY THÔI”.

Câu khẳng định này khiến cô gái trẻ sốc toàn tập, có lẽ là chán nản lẫn thất vọng nên đã lập tức đáp trả một cách dứt khoát chẳng chút đắn đo “Thế thôi, em không làm dâu nhà anh đâu!” rồi lấy xe bỏ về ngay và luôn.

Hành động của cô gái có phần đường đột, tuy nhiên đã được tất thảy cư dân mạng đồng tình ủng hộ. Rõ ràng, khi các cô gái về ra mắt thì tham gia làm việc nhà hay bếp núc cùng gia đình người yêu cũng là điều nên làm để ghi điểm và tạo sự gần gũi thân tình với các thành viên trong nhà. Thế nhưng tần suất công việc, hình thức làm việc (sai bảo liên tục) trong trường hợp này thể hiện rõ đó là một gia đình kiểu gia trưởng, khắt khe với con dâu mà các bạn gái vốn rất dị ứng, thậm chí là sợ hãi.

Ngày ra mắt đã sốc vì việc nhà, người yêu còn tuyên bố phũ phàng khiến cô gái lập tức quay xe”: Em không làm dâu nhà anh đâu!-4

Rất nhiều cư dân mạng theo dõi câu chuỵen cũng đã không tiếc lời chỉ trích gia đình bạn trai và nhất là người yêu của cô gái khi đối xử quá đáng với "nàng dâu tương lai". Dù còn đang yêu đương nhưng người đọc không hề thấy được sự nâng niu hay bênh vực, tình cảm của anh ta dành cho người yêu của mình, thay vào đó còn thể hiện triệt để tính gia trưởng truyền thống khiến bạn gái thấy mệt mỏi, hoang mang.

Ngày ra mắt đã sốc vì việc nhà, người yêu còn tuyên bố phũ phàng khiến cô gái lập tức quay xe”: Em không làm dâu nhà anh đâu!-5

Nhiều bình luận cho rằng, chỉ bố mẹ người yêu gia trưởng còn có thể chấp nhận được vì sau cưới không ở cùng nhà là ok, vậy nhưng rõ ràng người bạn trai trong câu chuyện cũng thừa hưởng truyền thống này của gia đình thì tốt nhất nên giải tán kẻo sẽ phải khổ cả đời. Người đời vẫn nói đàn bà hơn nhau ở tấm chồng, vì vậy ngoài tình cảm thì các bạn gái khi chọn người yêu và chọn bạn đời nhất định phải kiểm chứng kỹ càng về tính cách, suy nghĩ, thói quen… của bản thân người yêu và gia đình người yêu để tránh sau này phải hối hận.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.