Ngày thứ 2 sau kết hôn, mẹ chồng đã vội đặt quy tắc làm dâu, tôi bình tĩnh ăn hết bát cháo rồi đưa tờ giấy này khiến bà lặng đi

Mẹ chồng câm nín một hồi. Yến cũng không nói lời nào nữa, tiếp tục ăn hết bát cháo của mình. Chắc bây giờ tâm trạng của bà đang bất ổn lắm?

Chồng là mối tình đầu của Yến. Đừng ai nghĩ Yến là gái thành phố, ăn mặc sành điệu mà mập mờ chuyện nam nữ. Trong thâm tâm cô, dù sau này có lấy người nào làm chồng thì dù anh ta không có tiền, hai người cũng phải yêu nhau. Vậy nên 27 tuổi, Yến chưa từng đi quá giới hạn với bất cứ ai, bạn bè cứ cười nhạo cô là đồ ngốc.

Bố mẹ Yến làm kinh doanh, mẹ cô đặc biệt có đầu óc. Mọi người đặt cho Yến biệt danh là "máy tính" vĩ mỗi khi Yến nhận hóa đơn, cô có thể tính ra các con số rất lớn chỉ trong một thời gian ngắn. Khả năng này của Yến là được kế thừa từ mẹ. Năm ngoái, bố Yến sức khỏe yếu và phải làm phẫu thuật nhỏ. Sau khi ra viện, gia đình quyết định để ông ở nhà nghỉ ngơi, còn mẹ và Yến quán xuyến cửa hàng. Dưới sự chỉ bảo và sốc vác của mẹ, cộng thêm đầu óc kinh doanh, Yến đã phát triển nhiều mặt hàng mới, thu nhập ngày càng tăng. Mẹ Yến tranh thủ đang có tiền, đã chuẩn bị nhà, xe đầy đủ cho con gái, chỉ đợi con rể xuất hiện là rước đi.

Trong một lần tụ tập bạn bè, Yến gặp chồng mình. Anh là nhân viên văn phòng của một công ty nhỏ. Bằng sự nỗ lực của bản thân, anh đã trúng tuyển đại học và bước ra khỏi vùng quê nghèo. Lúc đó, Yến và chồng còn độc thân ngồi trên bàn tiệc, bị mọi người gán ghép. Yến liếc nhìn chồng mình, thấy anh đỏ bừng cả cổ, không hiểu sao cô lại có ấn tượng tốt về anh. Cuối buổi gặp, Yến chủ động xin số điện thoại của chồng. Được nửa tháng thì hai người nói chuyện ngày càng nhiều, tranh thủ ngày lễ tình nhân, họ hẹn hò và Yến trở thành bạn gái của anh.

Ngày thứ 2 sau kết hôn, mẹ chồng đã vội đặt quy tắc làm dâu, tôi bình tĩnh ăn hết bát cháo rồi đưa tờ giấy này khiến bà lặng đi-1(Ảnh minh họa)

Lần đầu Yến gặp mẹ chồng, bà có vẻ không chấp nhận cô. Bà nói con trai bà tốt nghiệp đại học, còn Yến chỉ là cử nhân cao đẳng, bằng cấp chênh lệch, chỉ số thông minh của con cái sau này sợ theo mẹ thì dốt lắm! Bà còn nói con trai bà tính tình tốt, hiền lành, nhưng Yến lại là người tính tình “bạo lực”, có khi chỉ hơi đụng chạm thôi là có thể bùng lên cả trận cãi vã. Bà sợ Yến sẽ mỗi ngày đều giận dỗi! Sau đó, được sự trấn an của con trai, cuối cùng mẹ chồng cũng “bỏ qua” mọi chuyện, không bận tâm nữa và đồng ý chuyện cưới xin. Nhưng bà cũng đề nghị luôn là nhà Yến cũng có của ăn của để thì bên đằng trai sẽ không phải đóng góp nhiều cho đám cưới nữa. Yến không lo lắng về điều này, vì đúng là nhà Yến không thiếu thốn gì cả, chỉ thiếu một chàng rể. Vậy nên nhà cô gật đầu ngay tại chỗ và nói rằng sẽ không lấy một xu từ nhà con rể.

Hôm vợ chồng Yến cưới, hai bên gia đình đặt 40 bàn, tất cả đều được đặt theo danh sách đã được đăng ký trước. Bỗng dưng, có một chiếc xe chở khách của mẹ chồng hơn 40 người đi xuống. Yến hỏi số khách này từ đâu. Mẹ chồng Yến tự hào nói đây đều là người làng, chưa từng vào khách sạn lớn nên bà đưa họ đi cho biết thiên hạ thế nào! Rốt cuộc mẹ Yến phải vội vàng thương lượng với khách sạn để kê thêm năm bàn nữa.

Ngay sau đám cưới, vợ chồng Yến dọn tới nhà mới. Mẹ chồng ở lại, nói có chuyện cần nói với vợ chồng Yến nhưng vì hôm đó mệt quá, hai người chỉ kịp tắm rửa, nghỉ ngơi, hôm sau mới có thời gian tiếp chuyện mẹ chồng.

Mẹ chồng sáng sớm đã đến gõ cửa, nói mặt trời đã lên đến đỉnh đầu sao còn chưa dậy? Ngày xưa có vợ như vậy thì đã ly hôn rồi! Vừa bước vào phòng khách, bà đã bắt đầu khiển trách, nói với Yến rằng phụ nữ làm việc nhà thì không nên làm phiền đàn ông. Đơn giản thế này, mỗi tháng vợ chỉ cần giữ lại 1 triệu tiêu vặt, còn lại phải để chồng giữ hết.

Ngày thứ 2 sau kết hôn, mẹ chồng đã vội đặt quy tắc làm dâu, tôi bình tĩnh ăn hết bát cháo rồi đưa tờ giấy này khiến bà lặng đi-2(Ảnh minh họa)

Yến nghe vậy, vẫn bình tĩnh húp một ngụm cháo. Chưa để mẹ chồng kịp nói xong, Yến đã quay người đi về phòng, lấy ra một tờ giấy đưa cho mẹ chồng. Đó là giấy công chứng tiền hôn nhân của vợ chồng Yến, trên đó viết rõ ràng là xe và nhà thuộc quyền sở hữu của Yến; tiền lương hàng tháng của chồng Yến phải được giao cho Yến để giữ an toàn; nếu cuộc hôn nhân không thể tiếp tục, anh sẽ là người phải thu dọn và rời đi!

Mẹ chồng câm nín một hồi. Yến cũng không nói lời nào nữa, tiếp tục ăn hết bát cháo của mình. Chắc bây giờ tâm trạng của bà đang bất ổn lắm?

Rõ ràng đến với chồng, Yến không đòi hỏi nhiều ở anh. Thế nhưng lòng dạ mẹ chồng quá hẹp hòi lại còn tham lam nên với người có đầu óc như Yến, việc cô chuẩn bị cho mình một lối thoát thông minh là điều dễ hiểu. Đúng là vỏ quýt dày có móng tay nhọn!

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.