Vừa về đến nhà đã thấy chậu lan hồ điệp to đẹp, vợ chưa kịp vui mừng thì chết lặng với người phụ nữ bước từ trong ra cùng cọc tiền trên mặt bàn

Khi niềm vui chưa được bao lâu thì Mai lặng người với nụ cười của người phụ nữ bước ra từ trong bếp. Đi sau là mẹ chồng cô.

Sức mạnh của tình yêu giúp người ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách – Đây là suy nghĩ của rất nhiều cặp đôi. Cho đến khi họ chính thức bước vào hôn nhân thì “chân lý” ấy dần trở thành phi lý.

Mai gặp chồng khi cô vừa kết thúc mối tình 6 năm đầy đau khổ. Chính anh là người đã luôn bên cạnh động viên cô. Anh đã qua 1 đời vợ, nuôi con riêng và ở cùng bố mẹ đẻ. Tất cả những yếu tố ấy cũng đủ để gia đình Mai ngăn cấm mối nhân duyên này. 

Mẹ Mai từng khóc lóc, khuyên nhủ rồi giận dỗi các kiểu cũng không lay chuyển được đứa con gái bướng bỉnh.

Kết quả là đám cưới vẫn diễn ra, chỉ có những lời chúc phúc của bạn bè, nhà trai chứ bố Mai tuyên bố không coi cô là con từ giờ phút ấy.

Vừa về đến nhà đã thấy chậu lan hồ điệp to đẹp, vợ chưa kịp vui mừng thì chết lặng với người phụ nữ bước từ trong ra cùng cọc tiền trên mặt bàn-1(Ảnh minh họa)

Chẳng thay đổi được suy nghĩ của gia đình mình, Mai đành cố gắng dùng hiện thực hạnh phúc vợ chồng cô có được để chứng minh cho ông bà thấy.

Nhưng không, cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng. Mai hết gặp vấn đề với nhà chồng rồi đến con riêng của chồng. Chồng Mai thì vắng nhà suốt, cô chẳng tỏ bày được với ai.

Đã nhiều lần Mai chui vào góc tối khóc cho nhẹ lòng nhưng vì anh, vì lời hứa 1 ngày sẽ ra ở riêng nên cô lại cố gắng cắn răng chịu đựng.

Năm nào Tết đến chồng Mai cũng mua 1 cây quất to. Anh bảo, bố thích vậy và trong nhà chồng Mai không ai dám cãi lời bố. Năm nay mới năm đầu về làm dâu, Mai muốn tự mình sắm sửa 1 chút nên đề nghị mua 1 chậu lan hồ điệp – loại lan mà cô rất thích.

Ai ngờ, chỉ 1 chuyện cỏn con thế mà mẹ chồng cũng gọi Mai căn dặn: “Nhà này trước giờ vào nếp rồi, con đừng nghĩ mình thay đổi được cái gì cả”. 

Mai cũng đã từ bỏ ý định cho đến 2 hôm trước. Cô vừa đi làm về đã thấy chậu lan hồ điệp vàng, Mai nghĩ chắc chồng mình mua chiều ý vợ đây.

Khi niềm vui chưa được bao lâu thì Mai lặng người với nụ cười của người phụ nữ bước ra từ trong bếp. Đi sau là mẹ chồng cô. Họ trò chuyện vui vẻ như thể không nhìn thấy Mai về vậy.

Đó chính là vợ cũ của chồng Mai. Chẳng hiểu lý do gì mà chị ta đang trong Sài Gòn lại đột nhiên có mặt ở đây. Trên mặt bàn là cọc tiền 500 mới cứng.

Vừa về đến nhà đã thấy chậu lan hồ điệp to đẹp, vợ chưa kịp vui mừng thì chết lặng với người phụ nữ bước từ trong ra cùng cọc tiền trên mặt bàn-2(Ảnh minh họa)

Thấy Mai ngơ ngác nhìn tiền rồi nhìn chậu hoa, chị ta lên tiếng: “Chào em, chị là mẹ cu Bon. Chị tiện đường ra công tác nên qua thăm bố mẹ với biếu ông bà quà Tết. Em yên tâm, chị không ở đây lâu đâu”.

Lúc chào hỏi ra đến cửa, chị ta còn nhìn Mai cười mỉa: “Chỉ có chị mới có thể thay quất bằng lan trong cái nhà này thôi em gái ạ”. Và chắc chắn Mai hiểu được ẩn ý của chị ta.

Chưa bao giờ cô thấy bế tắc như lúc này. Lấy 1 người đàn ông đã có vợ quả thật không đơn giản. Chỉ khi bước vào hôn nhân, chung sống mới xảy ra nhiều chuyện thế này.

Phụ nữ chọn chồng cũng cần cân nhắc mọi thứ, không phải mình người đàn ông ấy tốt đã đủ, bởi hôn nhân cần nhiều hơn thế. Đừng để tự mình rơi vào trạng thái đi không đành mà ở cũng chẳng xong.

Theo Moon - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.