Ngày thứ hai của cuộc hôn nhân, mẹ chồng nấu 4 bát mì, khăng khăng muốn đổi bát với tôi, sau đó tôi mới biết mình thật ngu ngốc!

Mẹ chồng - nàng dâu vẫn luôn là vấn đề rắc rối muôn thuở trong mỗi gia đình. Mối quan hệ này muôn hình, muôn vẻ, chẳng nhà nào giống nhà nào.

Chị Nhung vừa kết hôn. Ngay trong ngày thứ hai của cuộc hôn nhân, một tình huống khó xử giữa chị và mẹ chồng xảy ra, tuy nhỏ nhưng lại khiến chị ngộ ra nhiều điều và có ảnh hưởng cực lớn đến suy nghĩ của chị về hai chữ “gia đình”.

Tâm sự của chị Nhung:

“Tôi và chồng quen nhau được 6 năm. Tôi nhớ lần đầu gặp anh là ở nhà ăn của trường đại học. Lúc đó, chúng tôi cùng làm thêm trong nhà ăn. Gia cảnh của chúng tôi rất giống nhau, vì vậy chúng tôi trân trọng nhau và thân nhau rất nhanh. Vì những điểm tương đồng ấy, tôi trở thành bạn gái của anh, chúng tôi yêu nhau suốt 4 năm Đại học.

Ra trường, tôi theo anh về cùng thành phố. Sau hai năm làm việc chung thì chúng tôi kết hôn. Buổi sáng sau đám cưới, chúng tôi ngủ dậy muộn, mẹ chồng đã chuẩn bị bữa sáng rồi, chỉ đợi tôi và chồng tôi dậy là có thể ăn ngay. Mẹ chồng nấu 4 bát mì, tôi tùy tiện ngồi một chỗ và lấy một bát mì.

Mẹ chồng thấy vậy bảo tôi đổi bát khác, tôi nói không cần thiết, các bát mì đều giống nhau. Bố chồng cũng nói mẹ chồng đừng khách khí quá, con dâu không phải khách, cứ đối đãi như người nhà là được. Nhưng mẹ chồng vẫn khăng khăng muốn tôi đổi bằng được, tôi đành phải chiều theo bà. Chỉ là trong lòng băn khoăn không biết vì sao mẹ chồng lại làm như vậy. Bà cố tình muốn làm khó tôi chăng? Ăn được một lúc thì phát hiện ra trong bát mì ban đầu tôi chọn không có trứng gà, vậy nên mẹ chồng mới bảo tôi đổi bát khác, còn bà thì ăn bát đó. Chỉ khi đó tôi mới biết mình đã ngu ngốc thế nào khi trong một giây đã nghĩ xấu về mẹ chồng. 

Ngày thứ hai của cuộc hôn nhân, mẹ chồng nấu 4 bát mì, khăng khăng muốn đổi bát với tôi, sau đó tôi mới biết mình thật ngu ngốc!-1

Tôi ngẩn người ra một lúc thì mẹ chồng cười nói: "Nhà chỉ có 3 quả trứng thôi. Mẹ già rồi nên không cần ăn nữa. Con còn trẻ, phải ăn nhiều vào." Bố chồng cũng vội vàng nói: “Ừ, ăn no đi con!” Mắt tôi ươn ướt".

***

Có thể nói vì hoàn cảnh của bạn và chồng tương đồng nên đôi bên có sự thấu hiểu nhau nhất định. Có những con người, những gia đình không giàu về vật chất nhưng rất giàu về tinh thần. Tin rằng khi được gả vào gia đình như gia đình chồng bạn, chắc chắn bạn sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, ít nhất là về mặt cảm xúc, tình cảm. Một khi mọi người trong gia đình yêu thương, nhường nhịn nhau thì những khó khăn về vật chất khả năng cao cũng sẽ dần được cải thiện!

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.