Nghĩ vợ hỗn với mẹ, chồng thẳng tay tát nhưng khi nhìn đĩa bột trên giường, mặt anh tím tái bởi sự thật

"Nhất là khi con tôi chào đời, vợ với mẹ suốt ngày tranh cãi. Nhiều hôm đi làm về, vừa tới cửa tôi đã thấy mẹ khóc lóc đòi dọn về quê...", người chồng kể.

Đứng giữa mẹ với vợ, đàn ông luôn phải biết cách phân xử mới có thể dung hòa được mối quan hệ của 2 người phụ nữ ấy. Chỉ cần một chút thiếu công bằng, có thể hòa khí gia đình sẽ mất.

1 ông chồng lên mạng chia sẻ câu chuyện gia đình mình: "Từ khi vợ tôi bầu bí thì quan hệ giữa cô ấy với mẹ tôi mỗi ngày một thêm căng thẳng. Mẹ tôi vốn chuộng thuốc bắc, thấy con dâu có bầu bà liền đi cắt mấy chục thang thuốc về sắc cho vợ tôi uống. Vợ tôi thì lại cho rằng thuốc bắc sấy diêm sinh, tẩm hóa chất nhiều, uống độc hại nên một mực không dùng. Vậy là đôi bên mâu thuẫn, mẹ tôi thì bảo con dâu coi thường mình, vợ tôi thì nói bà không khoa học".

Nghĩ vợ hỗn với mẹ, chồng thẳng tay tát nhưng khi nhìn đĩa bột trên giường, mặt anh tím tái bởi sự thật-1
Bài chia sẻ của người chồng

Khi vợ với mẹ căng thẳng, bất hòa, người chồng nào đứng giữa sẽ thấy áp lực, khó xử. Họ phải thật sự sáng suốt để phân xử đúng sai một cách tinh tế, nhẹ nhàng mới tránh làm cả 2 tổn thương song không phải người đàn ông nào cũng đủ khéo léo để làm điều ấy.

Mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu vốn chưa được giải tỏa, có chăng là sự nín nhịn tạm thời nên khi có thêm bất đồng, quan hệ đôi bên càng khó dung hòa hàn gắn. Người chồng kể: "Nhất là khi con tôi chào đời, vợ với mẹ suốt ngày tranh cãi. Nhiều hôm đi làm về, vừa tới cửa tôi đã thấy mẹ khóc lóc đòi dọn về quê, chung quy cũng chỉ vì vợ tôi không để bà chăm cháu.

Vợ tôi nói cách chăm cháu của mẹ thiếu khoa học, điều này với mẹ tôi giống như 1 sự coi thường, xúc phạm bà. Bà nói một tay bà nuôi 3 đứa con khôn lớn trưởng thành mà giờ con dâu lại chê bà không biết chăm trẻ. Rất nhiều lần tôi nói chuyện với vợ song cô ấy tuyên bố con do cô ấy đẻ, cô ấy có quyền chăm, không có chuyện nhún nhường mẹ chồng trong việc nuôi con".

Không thể khuyên can được vợ, mẹ lại liên tục ca thán về con dâu tạo cho người chồng 1 áp lực lớn khiến anh vô cùng mệt mỏi. "Chiều hôm ấy vừa đi làm về tới cửa tôi đã nghe thấy tiếng vợ quát mẹ: 'Mẹ đừng động vào con của con nữa'. Tôi vội lao vào, mắt mẹ tôi giàn giụa nước, vợ vẫn đang ôm con đứng đó. Nhận thấy thái độ của vợ là không chấp nhận được nên tôi thẳng tay tát cô ấy 1 cái rồi mắng em hỗn láo. Bất ngờ mắt vợ tôi vằn đỏ chỉ vào bát bột trên giường lớn giọng nói lại: 'Anh nhìn đi, con mới ngoài 3 tháng mẹ đã bắt nó ăn bột. Nếu em không phát hiện kịp thì chắc giờ này anh ôm nó đi cấp cứu rồi'.

Mẹ vẫn nói sữa vợ tôi nóng, con bú vào không lớn nên không ít lần bà giục vợ tôi cai sữa cho con ăn bột là chắc nhất. Bà nói rằng ngày trước bà nuôi 3 anh em tôi toàn bằng gạo xay mà cứ lớn như ngỗng nên muốn vợ tôi chăm con theo cách của bà. Hôm qua, trong lúc vợ tôi đi chợ, bà ở nhà xay cơm thành cháo đút cho cháu, thằng bé sặc bột tím tái mặt mày, cũng may vợ tôi về xử lý kịp thời nếu không hậu quả khó lường. Vừa xót con vừa hoảng, vợ tôi mới nói những lời khó nghe đó với mẹ.

Nghe vợ nói, chân tay tôi rụng rời theo. Hôm ấy tôi phải họp gia đình, gọi mẹ với vợ vào cùng nói chuyện nghiêm túc. Lần này tôi không ngại mẹ tự ái mà nói rõ quan điểm nuôi con vợ chồng, thẳng thắn phân tích đúng sai cho bà biết. Còn với vợ, tôi cũng lựa lời nhận lỗi sai của bản thân, hứa sẽ thay đổi cùng chung tay với em chăm con, lo việc nhà, không thờ ơ để mình vợ làm như trước nữa".

Thực tế không ít người từng rơi vào hoàn cảnh giống người chồng trong câu chuyện trên. Đứng giữa vợ với mẹ, người đàn ông luôn phải giống như 1 cán cân công bằng và mẫu mực mới có thể giúp dung hòa mối quan hệ giữa hai người phụ nữ trong cùng 1 gia đình.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghi-vo-hon-voi-me-chong-thang-tay-tat-nhung-khi-nhin-dia-bot-tren-giuong-mat-anh-tim-tai-boi-su-that-162212306103512785.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.