Nghĩ vợ sắp cưới có tin vui vì liên tục sắm đồ trẻ em, chồng gục ngã khi biết sự thật

Một sự việc khó tin xảy ra ở Phật Sơn (Quảng Đông, Trung Quốc), anh Dư phát hiện ra vợ sắp cưới của mình, chị Hoàng, thường xuyên mua đồ chơi trẻ em trên mạng.

 Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là món quà mà nàng dâu chuẩn bị sẵn cho những đứa con tương lai của cô ấy, nhưng không phải vậy, anh Dư ngay lập tức nghi ngờ vợ sắp cưới của mình đã sinh con trước đó nhưng không có bằng chứng thuyết phục.

Sau khi mẹ và chị gái của anh Dư biết được sự nghi ngờ của anh, họ đã hết sức bực bội khi nhìn vào bụng của chị Hoàng. Chị Hoàng thấy không thể che giấu sự thật nên đành thú nhận mình đã có một cậu con trai 10 tuổi. Quả thật những món đồ chị đã mua là cho con trai của mình. 

Tin tức này chắc chắn làm cho anh Dư cảm thấy như bị sét đánh. Anh không thể chấp nhận việc vị hôn thê của mình không chỉ đã sinh con mà đứa trẻ còn đã được 10 tuổi. Bởi vậy, anh đệ đơn ly hôn, yêu cầu bên kia hoàn trả 200.000 nhân dân tệ (khoảng 750 triệu VNĐ) đã bỏ ra ra cho chuyện cưới xin, hai người cũng vì chuyện này mà xảy ra tranh chấp về tiền bạc.

Hai bên tranh cãi về việc chị Hoàng có giấu giếm lịch sử sinh đẻ của mình hay không. Mỗi người đều công khai lý do của họ từ góc độ lợi ích của mình, ai cũng cho rằng bản thân có lý. Khó có thể biết được lý lẽ đúng và khách quan nhất, nhưng xét từ hai phía, xét từ trình bày sự việc thì cả anh Dư và chị Hoàng đều có lỗi. Đồng thời, câu chuyện hôn nhân đầy kịch tính của họ cũng cho chúng ta một lời cảnh báo và bài học sâu sắc.

Thành thật với nhau những thông tin cá nhân quan trọng là “đạo đức” cơ bản nhất trong hôn nhân

Nghĩ vợ sắp cưới có tin vui vì liên tục sắm đồ trẻ em, chồng gục ngã khi biết sự thật-1

Trên thực tế, bài báo  này có một điểm mấu chốt đáng được quan tâm, đó là trong mối quan hệ dựa trên hôn nhân, quá khứ kết hôn và lịch sử sinh đẻ của cá nhân phải được thông báo trung thực cho bên kia và bên kia cũng có quyền được biết về những thông tin này. Đây không phải là một danh mục về quyền riêng tư cá nhân, vì vậy bạn phải thông báo rõ ràng, chính xác và trung thực cho bên kia về sự việc này.

Nhưng tại đây, anh Dư và chị Hoàng đã xảy ra tranh cãi về trò “chơi chữ”. Theo đó, anh Dư hỏi chị Hoàng “có phải mẹ đơn thân không?” thì chị Hoàng trả lời là “không”. Về căn bản, câu trả lời này của chị Hoàng khiến anh Dư nghĩ là chị hiện đang độc thân nhưng chắc chắn không liên quan đến tiền sử sinh sản của chị. Anh Hoàng có thể hiểu rằng có lẽ chị Hoàng đã từng quan hệ nhưng chưa từng sinh con. Tuy nhiên , trong lời giải thích của chị Hoàng, có một cách hiểu khác: “đã sinh con nhưng không mang theo con”, có thể chị đã bị chồng cũ/bạn trai cũ phụ bạc nên nghĩ mình không hoàn toàn là một bà mẹ đơn thân.

Nếu lúc đó chỉ dựa vào câu trả lời đơn giản này thì thực sự không có cách nào để hiểu chính xác ý nghĩa của câu này, nhưng với tư cách là người có liên quan, chị Hoàng không thể không biết lịch sử ra đời của một đứa trẻ có ý nghĩa như thế nào đối với một cuộc tân hôn. Đáng lẽ chị cần phải trả lời bổ sung thêm và nói rõ với bên kia rằng chị đã có một cậu con trai 10 tuổi, thay vì cẩu thả và đánh lừa vào may rủi. Chị phải biết thông tin nhạy cảm và quan trọng này là sẽ khó che đậy theo thời gian. Một khi đối phương phát hiện ra, chị không những bị nghi ngờ lừa dối mà khả năng cao là hôn nhân tan vỡ. Thay vì lãng phí thời gian và sức lực để đánh cược vào một kết quả không chắc chắn, tốt hơn là nên cởi mở và trung thực ngay từ đầu.

Vì vậy, việc giao tiếp và trao đổi thông tin cá nhân trọng yếu trong quan hệ nam nữ là điều cần thiết, đây cũng là “đạo đức” tối thiểu. Mỗi người phải biết trên đời này thực sự không có cái gọi là ngốc nghếch cả. Ví dụ, sau khi anh Dư biết chị Hoàng có tiền sử sinh nở, trên thực tế, từ lời nói của anh, mặc dù anh chỉ quan tâm đến điều này ở một mức độ nhất định, là một người đàn ông, anh đặc biệt ghét sự lừa dối của một người phụ nữ hơn. Đây là nguyên nhân xâu xa khiến anh Dư đột nhiên trở mặt từ chối.

Nếu mỗi người không chịu trách nhiệm cho cuộc hôn nhân của mình thì không có gì lạ khi một ngày, bạn trở thành kẻ ngốc

Nghĩ vợ sắp cưới có tin vui vì liên tục sắm đồ trẻ em, chồng gục ngã khi biết sự thật-2

Việc chị Hoàng che giấu lý lịch sinh con là vi phạm nguyên tắc minh bạch và công bằng trong tình yêu, nhưng đối với đối phương là anh Dư, anh và chị đã yêu nhau được 2 năm, anh thậm chí đã lên kế hoạch kết hôn và cả phần đời còn lại cho cô ấy. Từ đó có thể kết luận rằng mối quan hệ giữa anh Dư và chị Hoàng là ổn định, anh Dư cũng phải là người rất chiều chuộng chị Hoàng, nếu không anh sẽ không sẵn sàng chi nhiều tiền cho một người phụ nữ.

Nhưng có điều gì đó không thể hiểu được ở đây. 2 người quen nhau được 2 năm, sống với nhau cũng được một thời gian rồi mà sao 2 năm rồi, anh Dư vẫn chưa tìm ra tiền sử sinh con của chị Hoàng? Là do anh quá cẩu thả hay chị Hoàng giấu quá giỏi? Câu trả lời chỉ có họ mới biết, nhưng nó cho chúng ta một lời cảnh báo: mỗi người phải có trách nhiệm với tình yêu và hôn nhân của mình.

Vì chị Hoàng thường xuyên mua đồ chơi cho cậu con trai 10 tuổi của mình trên mạng, điều đó cho thấy chị, với tư cách là một người mẹ, rất quan tâm và chăm sóc con trai mình. Điều này cũng có thể suy ra rằng sự quan tâm và yêu thương này là khó giấu suốt 2 năm. Có câu: “Khi yêu, chỉ số IQ của một người bằng 0”. Không thể giải thích được khi anh Dư lại không tìm ra được bí mật không hề nhỏ của người kề gối với mình hàng đêm và là mẹ của một đứa trẻ 10 tuổi.

Anh Dư thực sự là một nạn nhân hoàn toàn trong vụ việc này, nhưng ở một mức độ nào đó, là nạn nhân, anh cũng có những yếu tố sơ suất nhất định trong đó. Hôn nhân là một sự kiện trọng đại trong đời, đặc biệt là khi con trai của chị Hoàng đã 10 tuổi. Cả anh Dư và chị Hoàng có lẽ đều không còn là “trẻ người non dạ”, họ đều đã trưởng thành, đáng lẽ anh Dư nên biết cách có trách nhiệm với cuộc hôn nhân của mình, nếu không thì chỉ biết “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”.

Đừng đánh giá quá cao sức mạnh của tình yêu, mọi người đều có điểm mấu chốt cần quan tâm

Nghĩ vợ sắp cưới có tin vui vì liên tục sắm đồ trẻ em, chồng gục ngã khi biết sự thật-3

Sau khi biết về lịch sử sinh con của chị Hoàng, anh Dư không chỉ tuyên bố hủy hôn ngay tại chỗ mà còn yêu cầu chị phải hoàn trả số tiền 750 triệu VNĐ mà anh đã chi cho chị, trong đó 380.000 là tiền quà tặng đã được công nhận bởi chị Hoàng. Thậm chí hai người đã phải đến đồn cảnh sát để hòa giải tranh chấp.

Bản thân chị Hoàng cũng cảm thấy khó tin, phải ra đi là điều khó tránh khỏi bời chị cũng đã có một cậu con trai 10 tuổi. Nhưng chị rất ngạc nhiên khi thái độ của anh Dư đột ngột thay đổi từ một người yêu chiều sang một gã đàn ông keo kiệt, một người xa lạ gớm ghiếc. Anh Dư tàn nhẫn nhưng trách chị Hoàng quá ngây thơ. Ngoài cái gọi là dã tâm và lừa dối, tình cảm của người lớn không đơn giản như vậy. Yêu nhau hơn là đam mê nhất thời. Từng hi sinh hết mình vì nhau nhưng khi lợi ích của bản thân bị xâm phạm, nhất là điểm mấu chốt mà họ quan tâm, cái gọi là tình cảm sẽ tan thành mây khói và không còn nữa.

Kết luận

Tình yêu về bản chất là sự trao đổi lợi ích. Hai người đạt được sự đồng thuận và kết hợp để tạo thành một cộng đồng cùng sở thích. Để củng cố mối quan hệ giữa nhau và khiến nhau trung thành hơn với bản thân, khái niệm cảm giác đã ra đời và kết quả là tất cả vì nhau. Kết hợp và phục vụ lẫn nhau. Một khi hai bên mất đi điều kiện tiên quyết để tiếp tục kết hợp, hoặc một bên làm tổn hại đến lợi ích của bên kia và liên minh lợi ích đối mặt với sự tan rã, thì lớp áo khoác của tình cảm trở thành vô vị và không cần tiếp tục tồn tại.

Tàn nhẫn hơn, sự ngây thơ trong thế giới tình yêu của người lớn phụ thuộc vào mức độ giao nhau giữa lợi ích của cả hai bên. Giao điểm càng lớn thì liên minh lợi ích càng mạnh và ngược lại, nó càng lỏng lẻo. Không phải là tình yêu đích thực, không có quyền lực nào trói buộc được nhau, nhưng bạn phải có một nguyên tắc mấu chốt: không được chạm vào lợi ích của đối phương, nếu không giây đầu tiên bạn có thể nhận được mật ngọt nhưng giây thứ hai sẽ phải nhận sự tàn nhẫn!

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.