Nghịch lý hôn nhân – Tại sao đàn ông ngoại tình nhưng vẫn muốn “bấu víu” lấy vợ, lý do quá thực tế mà chưa chắc phụ nữ đã nhận ra tất cả

Những người sắp, đang và đã sống trong hôn nhân, có bao giờ các bạn nghĩ đến những nghịch lý mà đồng hành cả chặng đường dài với người ấy cũng không giải thích nổi.

Ví như đàn ông thích ngoại tình nhưng không thích bỏ vợ, đàn bà đau đớn khi bị phản bội nhưng vẫn dễ dàng tha thứ, vợ chồng sống với nhau không tiếng nói chung, nhìn nhau đến chán ngán nhưng nhất định nói không với 2 chữ “ly hôn”.

Nhưng có một sự thật ai từng trải sẽ hiểu, sau khi đàn ông thay lòng đổi dạ, anh ta vẫn sẵn sàng về nhà nhưng vợ anh ta sẽ không còn tốt như xưa. Tại sao điều ấy có thể xảy ra?

Tôi đã từng đưa ra một câu hỏi như thế trên diễn đàn dành cho phụ nữ. Rằng tại sao đàn ông sợ ly hôn hơn phụ nữ?

Và tôi nhận được một câu trả lời rất thú vị: “Vì đàn ông chỉ muốn tìm một ô sin miễn phí. Nếu anh ta ly dị và kết hôn lần nữa, giá của ô sin mới sẽ đắt hơn nhiều”.

Có vẻ hợp lý để nói rằng mọi người đều thực tế và phải chịu trách nhiệm cho các quyết định mà họ đưa ra. Vì vậy, nếu một người đàn ông có người phụ nữ khác bên ngoài, tại sao anh ta không muốn ly hôn? Tôi nghĩ rằng họ có những cân nhắc sau:

1. Đánh lừa mọi người xung quanh, coi ngoại tình là thú vui nhất thời

Nghịch lý hôn nhân – Tại sao đàn ông ngoại tình nhưng vẫn muốn bấu víu” lấy vợ, lý do quá thực tế mà chưa chắc phụ nữ đã nhận ra tất cả-1

Một số đàn ông phản bội hôn nhân chỉ vì họ mệt mỏi và tìm đến phụ nữ khác như một món ăn vặt, công cụ xả stress hoặc khó tin hơn nữa là để “hâm nóng” tình cảm với vợ.

Anh ta làm điều này vì có quá nhiều cám dỗ bên ngoài và anh ta không thể cưỡng lại được. Đàn ông ngồi với nhau thì đa phần chủ đề quanh đi quẩn lại xoay quanh đàn bà. Anh ta có thể chịu đựng được sự cám dỗ nhưng anh ta luôn muốn thử nó. Đây là loại cảm giác gì?

Một số đàn ông đã mệt mỏi và “chơi đủ”, vì vậy anh ta “stop”. Tuy nhiên quá trình này không biết mất bao lâu. Và phụ nữ thường không thể chờ đợi, không ai muốn tiếp tục cuộc sống với một người đàn ông phản bội mình từng ngày.

Một số người đàn ông lại thích “đèo bòng”. Họ lấy phụ nữ làm động lực kiếm tiền, càng nhiều bồ thì càng chứng minh “đẳng cấp”.

Kết quả là, đàn ông sẽ theo đuổi những cuộc chơi để “tô điểm” đời sống tình cảm của họ thêm phong phú. Còn vợ - gánh vác cả thế giới gồm cha mẹ, con cái, người thân anh ta thì sao đàn ông có thể bỏ.

2. Chi phí ly hôn là quá lớn đối với đàn ông

Hầu hết đàn ông cực kì thực tế. Họ muốn cả sự tươi mới và hứng thú, cũng như vẻ đẹp và đức hạnh của phụ nữ.

Một khi họ làm điều gì đó sai trong cuộc hôn nhân ấy, họ sẽ không thừa nhận cũng như không đưa ra quyết định nào. Anh ta sẽ chơi trò “mèo vờn chuột” với vợ để cô ấy chịu đựng như 1 thói quen.

Tất nhiên, anh ta cũng tính chán chê ra rồi, vì ly hôn chỉ mình anh ta thiệt. Chi phí cuộc sống, thuê người giúp việc, làm bảo mẫu, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc người già… nó quá lớn và không cô gái nào tình nguyện lao vào người đàn ông một đời vợ rồi có con riêng.

Vì vậy, một số đàn ông sẽ làm tất cả những gì có thể để được vợ tha thứ khi họ làm điều gì sai. Nhưng phụ nữ càng dễ bao dung, anh ta lại càng tiện thể phạm thêm những sai lầm khác. Lý do thực sự rất đơn giản. Đó là vì anh ta sợ sẽ mất nửa tài sản khi ra tòa.

Đừng thấy đàn ông hối lỗi, không muốn ly hôn thì nghĩ anh ta vẫn còn yêu mình, bởi nếu đã yêu anh ta sẽ không đến với đàn bà khác.

3. Kẻ thứ 3 không có ý định tiến tới hôn nhân

Nghịch lý hôn nhân – Tại sao đàn ông ngoại tình nhưng vẫn muốn bấu víu” lấy vợ, lý do quá thực tế mà chưa chắc phụ nữ đã nhận ra tất cả-2

Có nhiều đàn ông và phụ nữ cặp kè với nhau đơn giản chỉ là “bèo tép” gặp gỡ. Cả 2 đều thỏa mãn về những gì cho nhau và không hề có ý định nghiêm túc

Khi người đàn ông đã chơi đủ bên ngoài, anh ta vẫn muốn trở về với gia đình, vì gia đình có thể cho anh ta một sự bình lặng và ổn định.

Ban đầu đối với anh ta, phụ nữ bên ngoài chỉ là “vui chơi qua đường”. Hoặc có thể người đàn ông đó chỉ “sa chân” vì sự bốc đồng. Anh ta hối hận một chút, hy vọng được vợ tha thứ.

4. Sợ rằng con sẽ không có mẹ và bản thân sẽ không bao giờ lấy được vợ

Đừng ngạc nhiên khi có rất nhiều ông chồng lo lắng và sợ hãi sau khi phản bội vợ. Chỉ cần phụ nữ phát hiện, đàn ông sẽ run lập cập vì lo sợ việc “ăn vụng” làm mình mất những thứ tốt đẹp mình đang có.

Nghịch lý hôn nhân – Tại sao đàn ông ngoại tình nhưng vẫn muốn bấu víu” lấy vợ, lý do quá thực tế mà chưa chắc phụ nữ đã nhận ra tất cả-3

Bởi vì rất khó tìm được một người vợ tốt trong xã hội bây giờ, anh ta biết “giá trị” của vợ mình hơn bất kỳ ai khác. Nói một cách tương đối, yêu cầu sự tha thứ từ vợ bạn dễ dàng hơn nhiều so với vật lộn trong sự đơn độc và bắt đầu những thứ mới chỉ có 1 mình.

Vì vậy, tại thời điểm này anh ấy sẽ cố gắng hết sức để tìm kiếm sự tha thứ từ vợ. Tận dụng thiên chức làm mẹ của một người phụ nữ và sự cảm thông để làm dịu trái tim đã bị tổn thương.

Đàn ông sẽ chỉ cảm thấy lăn tăn một chút về mặt đạo đức trong quá trình ngoại tình. Sau đó, họ sẽ không cắn dứt gì nhiều và việc tái phạm là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong hôn nhân, bất kể vợ hay chồng, điều quan trọng nhất là phải thành thật, tin tưởng lẫn nhau, hỗ trợ nhau trong mọi vấn đề để cuộc sống tốt hơn. Và phụ nữ đừng bao giờ phung phí bao dung và vị tha. Chúng ta chỉ có 1 lần được sống, đừng sống để làm hài lòng người khác.

Theo Moon - Vietnamnet.vn


đàn ông

Ly hôn

chồng ngoại tình

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.