Ngoại tình được 2 năm, sự im lặng của vợ khiến tôi thấy tội lỗi và chủ động quay về bên gia đình

Anh Lực ngoại tình đã hai năm. Trong hai năm này, anh cảm thấy vợ mình càng ngày càng im lặng. Vợ anh không hề nói dù một lời về chuyện anh phản bội. Nhưng, sự im lặng này khiến anh Lực sợ hãi.

Anthony nói: “Có thể tôi chỉ là người qua đường trong cuộc đời bạn, nhưng bạn sẽ không gặp được người thứ hai như tôi”.

Con người ta thường không biết trân trọng cho đến khi mất đi, giống như khi cãi nhau, bạn chỉ nghĩ đến người kia với đầy rẫy những khuyết điểm và quyết tâm cắt đứt mối quan hệ.

Một số người đàn ông sau khi kết hôn luôn cảm thấy vợ mình không đủ tốt, dù vợ là người phụ nữ rất tốt trong mắt người khác nhưng họ vẫn muốn "ăn vụng".

Anh Lực ngoại tình đã hai năm. Trong hai năm này, anh cảm thấy vợ mình càng ngày càng im lặng. Vợ anh không hề nói dù một lời về chuyện anh phản bội. Nhưng, sự im lặng này khiến anh sợ hãi.

"Sự im lặng của vợ khiến tôi thấy tội lỗi nên đã chủ động quay về với gia đình".

Sau đó, anh Lực cắt đứt mọi quan hệ với những người phụ nữ bên ngoài. Trong lòng anh vẫn yêu vợ và sợ mất nhau.

01.

Không nói không có nghĩa là không biết

Ngoại tình được 2 năm, sự im lặng của vợ khiến tôi thấy tội lỗi và chủ động quay về bên gia đình-1

Một giáo viên của tôi đã từng nói trước đây: "Không nói không có nghĩa là không biết, không làm không có nghĩa là không bận tâm".

Đôi khi người khác đã biết một khía cạnh nào đó của vấn đề nhưng họ không nói ra, có thể đó là để cho người kia cơ hội, hoặc có thể họ vẫn đang suy nghĩ về việc phải làm.

Cũng giống như trong hôn nhân, khi phát hiện đối phương phản bội mình, lúc này trong lòng rất phức tạp, một số người không muốn từ bỏ nửa kia nên lúc này họ vẫn chưa biết phải nói gì với đối phương.

Thực tế, khi tình cảm bị tổn thương, một số phụ nữ vẫn muốn giữ chồng mình dù bị đối phương phản bội trong hôn nhân.

Nhưng, phụ nữ không nói ra không có nghĩa là không biết, có thể là muốn cứu người kia, hoặc là còn đang suy nghĩ làm sao để giữ chân người kia.

Phụ nữ thường thiệt thòi trong hôn nhân, bởi phụ nữ rất coi trọng tình cảm, đàn ông khi yêu có thể bị cuốn đi, nhưng phụ nữ ngày càng quyến luyến đàn ông.

Mặt khác, phụ nữ suy nghĩ thấu đáo hơn, có người già ở trên, trẻ ở dưới nên dù biết đối phương phản bội mình nhưng họ cũng không vội vàng nói với người kia.

02. 

Giác quan thứ sáu của phụ nữ rất chính xác

Giác quan thứ 6 của phụ nữ rất chính xác. Nhiều phụ nữ khi cảm thấy người đàn ông của mình có quan hệ với phụ nữ khác, sau đó bỏ công kiểm tra một chút là sẽ có kết quả dễ dàng, thông thường suy luận của họ và thực tế hoàn toàn giống nhau.

Khi phụ nữ cảm thấy một điều gì đó sắp xảy ra, họ sẽ chú tâm đến điều đó để mọi chuyện không thể diễn ra như suy nghĩ. Ví dụ như khi họ cảm nhận thấy có phụ nữ muốn ve vãn bạn trai hoặc chồng mình, họ sẽ chú ý đến tình huống, có thể sẽ không thể ngăn cản được mối quan hệ giữa hai người đó nhưng ít ra sẽ nắm được vấn đề.

Là phụ nữ sợ nhất chính là sự nghi ngờ, khi nhìn ra manh mối chuyện gì thì lúc này cần phải quan sát thật kỹ, đừng để đến khi phát hiện ra thì đã bị người kia khoét một vết thương lớn trong tim.


03.

"Ăn vụng" có kết cục tốt đẹp

Ngoại tình được 2 năm, sự im lặng của vợ khiến tôi thấy tội lỗi và chủ động quay về bên gia đình-2

Người đàn ông "ăn vụng" sẽ không có kết cục tốt đẹp. Đàn ông khôn sẽ biết giữ cho mình những điều cốt lõi và tôn trọng hôn nhân của họ.

Người thông minh không bao giờ trộm "ăn vụng" bên ngoài, tuy đôi khi hôn nhân của họ cũng gặp phải những bước lùi nhưng vì đã kết hôn, họ sẽ biết cách bình tâm trở lại. Nếu như cuộc hôn nhân không thể cứu vãn thì ít ra họ sẽ ly hôn trước rồi mới đường đường chính chính đến với người tiếp theo.

Một người "ăn vụng" sẽ không có kết cục tốt đẹp, bởi vì tính phong lưu của nội tâm anh ta chắc chắn sẽ khiến người này dù kết hôn với ai cũng đã chắc thất bại hơn một nửa. Bản tình trăng hoa của anh ta gây hại cho người khác và chính anh ta, khiến anh ta luôn luôn phải mang trên mình danh xưng "đàn ông vô trách nhiệm".

04.

Đã có một cuộc hôn nhân phản bội thì không thể hạnh phúc

Nếu có sự phản bội trong cuộc hôn nhân thì sẽ không thể hạnh phúc. Có thể khi bị chồng  phản bội, phụ nữ sẽ vì con mình mà thỏa hiệp, sẽ vì những chuyện khác trong gia đình mà tha thứ cho nhau nhưng "vết" của cuộc ngoại tình sẽ giống như một cái gai, sẽ luôn đâm vào trái tim người vợ.

Vì vậy, nếu một người muốn phản bội hôn nhân, phản bội người yêu của mình thì phải nghĩ đến hậu quả.

Sau hai năm ngoại tình, tại sao vợ anh Lực không làm cho ra ngô ra khoai? Có thể vì chưa đến lúc, cũng có thể vì chị vẫn muốn chồng ở lại với gia đình.

Thực ra, trong lòng một người, im lặng thường vì buồn. Trên đời này, ai càng sôi nổi thì càng hạnh phúc. Những người im lặng thường giấu rất nhiều nỗi đau trong lòng, giống như một số phụ nữ khi phát hiện chồng ngoại tình, họ trở nên trầm mặc, thậm chí không thể giao tiếp được với thế giới bên ngoài, lâu dần trở nên trầm cảm.

Theo N.T - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.