Vợ cũ ốm không người chăm sóc, nửa đêm nhắn tin cho chồng cũ rồi bật khóc sau khi thấy hồi âm

Một người bạn cùng lớp của tôi bị ốm cách đây không lâu mà không có ai chăm sóc. Sau khi đổ bệnh, cô ấy đã gửi một tin nhắn cho chồng cũ của mình, tin nhắn chỉ vỏn vẹn vài chữ: "Tôi bị ốm. Tôi đang ở bệnh viện một mình".

Cách đây không lâu, một câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội thế này:

Có một người đàn ông là mối tình đầu của chị L., nhưng vì nhiều lý do, hai người chia tay nhau.

Sau khi ly hôn, chị L. không thể quên được mối tình đầu của mình nên sau đó chị kết hôn với người khác rồi lại ly hôn. Số phận run rủi, chị gặp lại tình đầu.

Có lẽ đó là ý trời, chị L. ly hôn, mối tình đầu của chị cũng ly hôn, cuối cùng hai người lại bắt đầu yêu nhau.

Chị L. là một phụ nữ rất có đầu óc kinh doanh, chị có một chiếc BMW, Mercedes-Benz và một biệt thự nhỏ ở Hà Nội.

Sau khi chị và mối tình đầu đến với nhau, người này suốt ngày xin tiền chị. Chị L. cảm thấy có điều gì đó không ổn nên đã dò hỏi những người xung quanh anh này.

Nhờ đó chị mới biết, mối tình đầu đã đưa hết tiền cho vợ cũ, vì vợ cũ đang nằm viện, cần tiền chữa bệnh nên anh này đã lấy tiền của chị đưa cho người phụ nữ kia.

Chị L. rất thắc mắc, vì sao vợ chồng tình đầu đã ly hôn nhưng dường như vẫn rất quan tâm đến nhau. 

Vợ cũ ốm không người chăm sóc, nửa đêm nhắn tin cho chồng cũ rồi bật khóc sau khi thấy hồi âm-1

Trên thực tế, đôi khi một số người đã chia tay, nhưng họ không thể buông bỏ người kia, không chịu được khi nhìn thấy người kia đau khổ.

Cũng giống như một người bạn cùng lớp của tôi bị ốm cách đây không lâu mà không có ai chăm sóc. Sau khi đổ bệnh, cô ấy đã gửi một tin nhắn cho chồng cũ của mình, tin nhắn chỉ vỏn vẹn vài chữ: "Tôi bị ốm. Tôi đang ở bệnh viện một mình".

Thế nhưng, chồng cũ ngay lập tức trả lời:

"Anh đến chỗ em ngay".

Câu trả lời này khiến bạn tôi nhớ lại cảm giác khi hai người yêu nhau, bạn trai đã chăm sóc thế nào khi cô ốm. Điều này cũng khiến bạn tôi nhận ra rằng khi hai người mới kết hôn, đối phương cũng rất ngoan ngoãn và nghe lời, rất hiểu chuyện.

Khi trải qua những điều này, người bạn của tôi đã bật khóc, nhưng sau đó nói với người bên kia:

"Em chỉ đùa để thử lòng anh thôi. Không có việc gì cần dùng đến anh hết".

01.

Một số người vẫn còn yêu, nhưng lại chia tay

"Có người chia tay, nhưng vẫn yêu; có người ở bên nhau, nhưng đã hết tình".

Cuộc sống đúng là như vậy.

Có những người còn yêu nhưng rồi cũng phải chia xa, có thể đó là sự ngăn cách trớ trêu của cuộc sống, có thể là do số phận đã sắp đặt, có thể trong những năm tháng đó, hàng loạt chuyện đã xảy ra khiến hai bên phải chia lìa. 

Trong cuộc sống này, có những người dù ở bên nhau nhưng lại không yêu nhau, họ chỉ sống với nhau như một đối tác hôn nhân, thậm chí còn không ưa nhau. Vậy thì, cũng có những người yêu nhau sâu đậm nhưng lại phải chia xa, đôi khi chỉ là quyết định bộc bột do các tác nhân bên ngoài, chẳng hạn như "bởi mẹ anh/mẹ em muốn thế".

Nếu đã yêu nhau thật lòng thì đừng để ý đến sự phán xét của người khác, đừng vì những người không liên quan mà bị chia cắt. Một khi đã yêu sâu đậm thì nhất định phải ở bên nhau và về với nhau, vì tình yêu vốn dĩ không dễ.

02.

Nếu hai người hợp tình hợp lý thì sẽ tồn tại lâu dài

Chỉ ai từng trải qua mới biết nỗi đau của những người yêu nhau nhau lại phải chia lìa. Có lẽ bởi lúc đó cả hai không đủ khôn ngoan nên không thể có được nhau mãi mãi, cho đến khi phát hiện ra đâu là chân ái thì mới bẽ bàng thốt lên: "Đã gặp đúng người nhưng sai thời điểm, không nắm bắt cơ hội một cách chắc chắn nên đã để vuột mất người ấy".

Vợ cũ ốm không người chăm sóc, nửa đêm nhắn tin cho chồng cũ rồi bật khóc sau khi thấy hồi âm-2

Đôi khi tình yêu thật bất công, khi ở bên một người, bạn đã cố gắng hết sức để đối xử tốt với người kia, người kia cũng đáp trả lại bạn bằng cả trái tim và tâm hồn. Nhưng vì hai người khi đó không đủ tinh khôn và sắc bên nên đã vô tình phá hủy tình yêu đẹp đó. Kết quả là sau chia tay hoặc ly hôn, dù cả hai đã gặp được người tiếp theo nhưng vẫn nặng lòng với tình cũ.

Vì vậy, điều quan trọng nhất trong hôn nhân là sự bền bỉ, khi cảm thấy nhau chưa đủ tốt thì đừng tiếc dành cho nhau thêm thời gian để sửa đổi, đừng để một ngày mất đi người kia, lúc đó mới hối hận: "Nếu khi đó mình không ngốc như vậy, có lẽ bây giờ người kia đã ở bên cạnh mình".

03.

Đánh mất kho báu

Con người ta thường chỉ biết trân trọng khi đã mất đi. Khi bạn muốn chia tay đối phương, bạn cảm thấy đối phương không có giá trị gì nên bạn phũ phàng đề nghị chia tay. Lúc này, bên kia sẽ cho bạn một cơ hội nhưng bạn cũng sẽ bỏ qua.

Nhưng nếu một ngày đối phương đột ngột đề nghị chia tay trước, mặc dù trước đó bạn đã nghĩ đến chuyện chia tay thì bạn sẽ rất buồn đấy. Đó là bởi vì khi đối phương sắp rời đi, bạn cảm thấy mình sắp thua cuộc, nên trái tim bạn đau đớn.

Cuộc sống có câu “Thất bại là mẹ của thành công”, liệu trong tình yêu, câu này còn đúng không?

04.

Đừng chỉ lúc khó khăn nhất mới tìm lại hơi ấm bên chồng cũ

Khi nghĩ đến hơi ấm mà chồng cũ dành cho mình khi khó khăn nhất, nhiều người sẽ chạnh lòng.

Có lẽ khi hai người ở bên nhau, bạn thường không nhận ra sự ấm áp mà người kia dành cho mình, chỉ sau khi hai người xa cách, bạn mới cảm thấy hết sự quan tâm của người kia là vô cùng quý giá.

Trên thực tế, mọi người nên trân trọng những người trước mặt chúng ta, nhưng chúng ta lại thường mang lại tổn thương lớn nhất cho họ. Những người không thể nắm bắt được hạnh phúc trong cuộc sống thường không hiểu được đâu là viên ngọc quý ngay trước mắt, họ chỉ luôn cho rằng người khác tốt hơn bạn trai/bạn gái, chồng/vợ của mình.

 

Theo N.T - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.