Ngồi trong xe BMW thấy bạn trai cũ đang bán lẩu lề đường, tôi rất hâm mộ

Bây giờ trong lòng Thoa rất buồn, không biết cuộc sống hiện tại của mình có ý nghĩa gì, nhưng cô đã không thể quay lại.

Nhiều lần lúc chồng lái BMW 5 đưa Thoa về nhà, cô đều nhìn thấy bạn trai cũ (Quân) đang bán lẩu lề đường trên phố, bên cạnh anh là một cô gái gầy gò. Họ ở bên nhau trông rất hạnh phúc, giống như lúc cô và anh còn yêu nhau. Chứng kiến cảnh đó, Thoa chỉ muốn khóc, nhưng những giọt nước mắt này có ai thấu hiểu?

Thật ra, nếu không phải do mẹ cản trở, Thoa và Quân giờ này có lẽ vẫn hạnh phúc bên nhau. Nhưng yêu cầu khắt khe của mẹ cô đã khiến Quân vô cùng tức giận, trực tiếp dẫn đến việc cô và anh "đường ai nấy đi".

Ngày trước, Thoa và Quân làm việc chung 1 khu. Nơi làm việc rất gần, mỗi ngày họ cùng nhau đi làm, rất ngọt ngào. Quân cực kỳ chu đáo, không cho Thoa làm công việc nặng nhọc, cũng không cho cô nấu ăn, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn gái. Anh nói cô chỉ cần phụ trách dung mạo xinh đẹp như hoa là được, những chuyện khác để anh xử lý. Thoa nghe xong trong lòng vui sướng, cảm thấy Quân là người đàn ông tốt cô có thể dựa vào.

Mọi việc bắt đầu thay đổi khi mẹ Thoa biết cô đang yêu đương và tìm đến. Bà mời Quân tới ăn một bữa cơm tại nhà hàng sang trọng. Khuôn mặt từ đầu đến cuối luôn căng thẳng, thậm chí bà còn sử dụng những lời nói gay gắt như đao thương để chỉ trích Quân vì bà biết anh vẫn là một chàng trai lông bông, không có gì. Mặc dù Quân vẫn luôn tỏ ra rất cung kính nhưng mẹ Thoa nói nếu anh muốn cưới con gái bà, nhất định phải mua được nhà ở thành phố. Quân nói anh sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ, hy vọng có thể mua được 1 ngôi nhà sau 2 năm, chỉ là bây giờ có chút khó khăn.

Mẹ Thoa lúc đó không vui, nói không muốn con gái theo Quân chịu khổ, muốn 2 người chia tay. Quân đồng ý với quan điểm của mẹ Thoa, hứa hẹn năm nay sự nghiệp nhất định sẽ có thay đổi, hy vọng bà cho anh 1 cơ hội. Thoa cũng cầu xin mẹ cô đừng vội vàng, khẳng định cô con trẻ, chưa vội kết hôn, lúc đó bà mới tha cho Quân nhưng nói: “Nếu cháu vẫn tiếp tục làm một nhân viên quèn thì không nên cơm cháo gì đâu. Làm đàn ông, phải làm chuyện lớn 1 chút, như vậy mới hy vọng mua được nhà ở thành phố”.

Ngồi trong xe BMW thấy bạn trai cũ đang bán lẩu lề đường, tôi rất hâm mộ-1

Kể từ ngày hôm đó, Quân miệt mài tìm kiếm các dự án và không còn tích cực trong công việc hiện tại. Thoa rất lo lắng và yêu cầu anh không cần vội vàng. Sau đó, một người bạn của Quân triển khai một dự án start-up, Quân nghỉ việc để tham gia cùng bạn, dốc hết tiền đầu tư một cách mạo hiểm. Thoa dù có chút miễn cưỡng nhưng cũng không dám ý kiến, cô biết anh làm như vậy đơn giản là vì muốn chứng minh cho mẹ cô xem.

Tiếc là dự án sau đó hoạt động không suôn sẻ, số tiền đầu tư nhanh chóng bốc hơi. Thời gian đó, tâm trạng của Quân cực kỳ không tốt, thái độ của Thoa đối với anh cũng không vui vẻ gì. Sau đó mẹ Thoa biết chuyện, lần nữa khuyên con gái nên chia tay bạn trai. Thoa tất nhiên không đồng ý, cô vẫn khuyến khích Quân không nên nản lòng, thời gian còn dài. Mẹ Thoa lại đến tìm gặp Quân. Lần này, cách nói của bà càng thêm bùng nổ, càng thêm bức người, làm cho Quân cuối cùng cũng không nhịn được, ngay tại chỗ cãi nhau với mẹ bạn gái một trận. Thậm chí căng thẳng đến mức mẹ Thoa hất đổ cả bàn ăn, Quân thì hầm hầm bỏ đi.

Sau khi Quân rời đi, mẹ Thoa nói bà đến đây là để tác hợp cô với một người khác: “Anh Cương là thế hệ thứ 2 của một gia đình giàu có, khẳng định chắc chắn con gả đến nhà ấy sẽ hạnh phúc. Trong khi đó, con nhìn xem, thằng Quân không có tài, tính cách cũng chẳng tốt đẹp gì nên khó phát tài được lắm. Đi theo nó, con sớm muộn gì cũng chịu khổ thôi. Mẹ là mẹ con, sao mẹ lại muốn hại con. Ngày mai đi gặp anh Cương đi, đảm bảo con sẽ hài lòng”.

Lúc ấy, mặc những lời tốt đẹp của mẹ dành cho người đàn ông kia, Thoa vẫn hướng về Quân. Nhưng tối đó Quân lại không về nhà, gọi điện, nhắn tin đều không trả lời. Ngày hôm sau, Thoa miễn cưỡng đến gặp Cương, nhận ra anh ta cũng không quá đáng ghét, rất biết cách nói chuyện, khiến mẹ Thoa vui, cười không khép được miệng. Về phía Quân thì cứ như vậy, anh dần xa lánh Thoa, trong khi Cương lại nhiệt tình theo đuổi. Dưới sự tác hợp của mẹ, Thoa nhanh chóng kết hôn với Cương. Quân thì sau khi biết bạn gái có người mới, vô cùng khinh bỉ nới: “Anh không ngờ em lại là loại người như vậy” và không bao giờ liên lạc với cô nữa.

Rất lâu Thoa không nghe tin tức gì về Quân cho đến một ngày Cương dẫn cô đi ăn bào ngư. Từ trong xe nhìn ra ngoài, Thoa thấy bạn trai cũ đang bán lẩu ở vỉa hè. Hôm đó là mùa đông, trời rất lạnh. Quân mặc một chiếc áo bông mỏng, người run rẩy. Thoa nhìn mà đau lòng. 

Ngồi trong xe BMW thấy bạn trai cũ đang bán lẩu lề đường, tôi rất hâm mộ-2

Trong khi đó, Thoa sau kết hôn, sống trong biệt thự của nhà chồng, ở nhà có người làm, cô gần như không phải đụng tay vào bất cứ việc gì. Chồng Thoa cũng tỏ ra là người rất quy củ. Nhưng, cảnh đẹp này chẳng kéo dài được lâu. 3 tháng sau, chồng cô bắt đầu hay về nhà trễ, mỗi lần đều say khướt. Tiếp đó là những đêm không về nhà, Thoa hỏi anh ta, anh ta liền tìm lý do để nguy biện. Nếu cô tiếp tục hỏi thêm, anh ta sẽ mắng cô quản chồng quá nhiều, thậm chí là đánh vợ. Chồng cũng thẳng thừng nói ngoại hình của Thoa tạm cho là dễ nhìn, không có gì đáng để khoe khoang, bên ngoài không thiếu gái xinh sẵn sàng ngủ với anh ta. Nếu Thoa còn tiếp tục quản chồng, anh ta liền ly hôn cô, cam đoan để cô rời khỏi căn nhà này không có 1 xu mà con cũng không được mang đi. Lúc này Thoa mới ngỡ ngàng thì ra Cương lại là người có nhân cách thối nát như vậy, thì ra cô đã cưới nhầm người!

Thời gian gần đây, khi chồng lái xe đưa Thoa đi chơi, cô lại thấy Quân. Bất quá lúc này, bên cạnh anh đã có thêm một cô gái. Cô ấy gầy gò nhưng rất rạng rỡ. Anh lau mồ hôi cho cô ấy, hai người vui vẻ cười. Thoa biết, nếu không có sự cản trở của mẹ cô năm xưa, chắc chắn giờ này người đồng cam cộng khổ, chia sẻ buồn vui với Quân lúc này là cô, chứ không phải cô gái kia. Nhưng bây giờ, cô chỉ có thể ghen tị nhìn người con gái hạnh phúc bên Quân, còn cô thì đau đớn sống trong cái gọi là “hạnh phúc” mà mẹ tôi vẽ lên!

Hôn nhân là sự kiện quan trọng bậc nhất trong cuộc đời của một người phụ nữ. Và lấy chồng đúng hay sai sẽ quyết định hạnh phúc trong phần lớn cuộc đời của cô ấy. Đối với chuyện chọn chồng, lời khuyên dành cho phái nữ là nên tham khảo ý kiến của người lớn nhưng quyền tự quyết vẫn là ở mình. Hạnh phúc hãy không, là do chính mình lựa chọn!

Theo V.A - Vietnamnet


người yêu cũ

bạn trai cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.