Quẹt thẻ của chồng để mua quà cho bố mẹ chồng, lời nói của anh sau đó khiến tôi rất tủi thân!

Trinh thì nghĩ cô đã làm một việc rất tốt, tại sao lại nói là bừa bãi? Lúc mới bắt đầu bên nhau, chồng cô rõ ràng không phải là người đau lòng về tiền bạc như vậy.

Trinh và chồng quen nhau khi cùng học chung lớp đại học. Họ là đồng hương, lại cùng tham gia sinh hoạt chung tại 1 câu lạc bộ, hay hợp tác cùng nhau nên cảm thấy đặc biệt có duyên phận. Lúc ấy, chồng Trinh rất quan tâm và chăm sóc cô, thậm chí vào ngày lễ họ còn cùng nhau về quê. Theo thời gian và thuận theo tự nhiên, cặp đôi dần đến với nhau.

Chồng Trinh phải nói là người đàn ông rất tinh tế. Anh có thể nhớ thời kỳ sinh lý của cô, nhớ ngày sinh nhật cô, biết cô thích ăn gì không thích ăn gì… Khi yêu anh, Trinh cảm nhận được hạnh phúc. Trong suốt 4 năm học xa nhà, có một người đàn ông ở gần bên săn sóc, Trinh thấy biết ơn, bạn bè thì thấy ghen tị. Cứ như vậy, từ chuyện tình sinh viên, vợ chồng Trinh tiến bước vào lễ đường hôn nhân.

Sau tốt nghiệp, hai người cùng nhau trở về quê hương. Tìm được công việc tốt rồi, họ bắt đầu bàn chuyện kết hôn. Thực ra học chung Đại học nhiều năm như vậy, gia đình hai bên đã sớm biết chuyện của họ từ lâu, chỉ thiếu bước mang về gặp cha mẹ. Bố mẹ chồng rất thích Trinh. Bố mẹ cô cũng thích anh. Vì vậy, đám cưới gần như đã được quyết định.

Cuộc sống sau kết hôn của vợ chồng Trinh rất an ổn. Hai người mỗi ngày đều đi làm, sau 2 năm, tiền lương tăng lên không ít, có 1 khoản tiết kiệm, cũng sinh được 1 cô con gái đáng yêu. Nhưng kể từ khi chồng được thăng chức, anh bắt đầu trở nên bận rộn, chuyện xã giao cũng ngày càng nhiều hơn. Mỗi khi Trinh hơi cằn nhằn về chuyện này, chồng cô sẽ nói rằng anh làm tất cả là vì gia đình, để mẹ con cô có cuộc sống tốt hơn. 

Khó khăn lắm chồng Trinh mới có đợt nghỉ phép vài ngày nên vợ chồng cô cùng sắp xếp đi du lịch. Họ lựa chọn đi Malaysia để hưởng tuần trăng mật muộn, bởi lẽ lúc kết hôn chưa có nhiều tiền, lại dính đúng đợt dịch, lần này coi như là đi bù. Chuyến đi này, hai người lên kế hoạch chi tiêu rất hợp lý, trong phạm vi tài chính nên khá vui vẻ, thoải mái.

Tuy nhiên, có một chuyện không như ý xảy ra. Hôm đó, Trinh đưa con gái đi mua sắm ở khu du lịch, chồng thì nói mệt không đi, ở lại khách sạn 1 mình. Lúc dạo ở mấy cửa hàng địa phương, Trinh thấy một bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi đặc biệt tốt nên muốn mua cho bố mẹ thông gia hai bên mỗi người một bộ, liền quẹt thẻ của chồng.

Hai bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe tổng chi phí hơn 20 triệu. Lúc chồng nhận được tin nhắn trừ tiền, ngay lập tức anh gửi tin nhắn cho cô: “Em mua gì đấy? Sao đắt thế?” Trinh nói đây là sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ hai bên. Không ngờ chồng Trinh nổi đóa lên nói cô chi tiêu bừa bãi. Trinh thì nghĩ cô đã làm một việc rất tốt, tại sao lại nói là bừa bãi? Lúc mới bắt đầu bên nhau, chồng cô rõ ràng không phải là người đau lòng về tiền bạc như vậy. Tại sao bây giờ anh lại thay đổi? Trinh thấy rất bối rối!

Quẹt thẻ của chồng để mua quà cho bố mẹ chồng, lời nói của anh sau đó khiến tôi rất tủi thân!-1

Sau khi kết hôn, vấn đề tài chính là chung của hai người. Tuy nhiên, nếu một bên có ý định chi tiêu gì, với số tiền nhỏ có thể không hỏi ý kiến người còn lại, nhưng với khoản tiền tương đối lớn, thì nhất định phải có sự thống nhất để tránh mâu thuẫn. Không khó hiểu khi chồng của Trinh lại phản ứng mạnh như vậy.

Mỗi một giai đoạn khác nhau của cuộc đời, con người lại có những suy nghĩ khác nhau về tiền bạc. Lúc mới yêu, một người để lấy lòng người kia, sẽ không ngại chi các khoản tiền. Đơn giản là lúc ấy còn trẻ, còn độc thân, không có nhiều mối lo nên sẽ thoải mái hơn khi chi tiêu. Nhưng ở một độ tuổi trưởng thành nào đó, khi đã có gia đình, con người sẽ có nhiều thứ phải lo toan hơn, cũng sẽ chi tiêu dè dặt hơn. 

Như chồng Trinh nói, để vợ con có cuộc sống tốt hơn, anh không những phải trở nên bận rộn mà còn phải ngoại giao nhiều. Chưa chắc chồng Trinh đã muốn như vậy nhưng anh buộc phải làm vậy, vì trách nhiệm và nghĩa vụ của người chồng, người cha trong gia đình, Vậy thì với vai trò là người vợ, Trinh nên quý trọng những đồng tiền chồng làm ra và chi tiêu một cách hợp lý. Hơp lý ở đây là liệu món quà kia có thực sự chất lượng như được quảng cáo hay không? Và để củng cố sức khỏe của hai bên cha mẹ thì đó đã là sản phẩm hữu ích nhất hay chưa?

Nói tóm lại, đồng vợ đồng chồng và mỗi bên tôn trọng, coi trọng ý kiến, vai trò của người kia thì hôn nhân mới hạnh phúc được.

Theo V.A - Vietnamnet


bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.