Người chồng chỉ còn nhớ vợ sau cơn đột quỵ và quá trình hồi phục nhờ tình yêu

Sau cơn đột quỵ, người đàn ông không thể đi hoặc nói và mất hết ký ức, chỉ còn nhớ duy nhất vợ của mình.

Theo South China Morning Post, ngày 18/2/2022, ông Tang Huaxiang (67 tuổi) bất ngờ lên cơn đột quỵ, khiến toàn bộ ký ức đều bị xóa sạch. Người đàn ông lúc này chỉ nhớ duy nhất vợ của mình là bà Wei Shenlian (65 tuổi).

“Đêm muộn hôm ấy, chồng tôi bất ngờ bị đột quỵ rồi quen hết mọi thứ, kể cả tên của mình. Thời điểm đó, tôi là người duy nhất mà chồng nhân ra”, bà Wei nhớ lại khoảnh khắc tồi tệ, như thể mọi chuyện mới xảy ra ngày hôm qua.

Người chồng chỉ còn nhớ vợ sau cơn đột quỵ và quá trình hồi phục nhờ tình yêu-1

Người đàn ông quên hết mọi thứ sau cơn đột quỵ, chỉ còn nhớ vợ của mình. Ảnh: SCMP

Ông Tang phải điều trị 40 ngày tại một bệnh viện ở thành phố Lưu Dương, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Cơn đột quỵ gây tổn thương nghiêm trọng đến não bộ của ông, khiến trí thông minh bị suy giảm chỉ tương đương đứa trẻ 2 tuổi. Xiaoxiang Morning Herald tiết lộ, ông Tang còn không thể nói hoặc đi sau cơn đột quỵ.

Để giúp chồng phục hồi, bà Wei đã làm một cuốn sổ tay nhỏ để dạy chồng các ký tự cơ bản và con số trong tiếng Trung, từ đó giúp ông nhận biết dần một số từ và bắt đầu học nói trở lại. “Chồng tôi hiện đã có thể nói tên của mình và tự viết một vài con số”, bà Wei chia sẻ.

Quá trình dạy học ban đầu rất khó khăn và căng thẳng, Bà Wei phải gồng lên mới nắm được đôi bàn tay to lớn của chồng để dạy ông tập viết. Ngày qua ngày, người phụ nữ kiên nhẫn giúp chồng hồi phục như nuôi dạy một đứa trẻ.

“Bất cứ điều gì tôi dạy chồng vào ngày hôm nay, ông ấy sẽ quên sạch vào ngày hôm sau, và tôi phải dạy lại”, bà Wei kể. Do chồng không nhận ra các thành viên trong gia đình sau cơn đột quỵ nên bà cũng phải chỉ lại, như thể đang giới thiệu ông với người lạ.

Ngoài ra, bà cũng nhẫn nại dạy chồng cách bước đi mặc dù chỉ chập chững từng bước. Với sự cố gắng không ngừng nghỉ cùng tình yêu của bà Wei, ông Tang đã có thể diễn đạt mạch lạc và tự bước ra khỏi giường, đi lại với tốc độ chậm sau hơn 3 tháng luyện tập.

“Tuy chồng không nói nhưng tôi biết trong thâm tâm, chồng hiểu rõ tôi đã nỗ lực nhiều ra sao để chăm sóc ông ấy. Chúng tôi là người đồng hành tốt nhất của nhau khi già đi. Tôi sẽ đưa chồng mình đi đến bất cứ nơi đâu”, bà Wei bày tỏ.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện của vợ chồng bà Wei nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và xúc động, đồng thời cho biết câu chuyện này khiến họ “tin vào tình yêu thêm lần nữa”.

“Những người cho rằng việc chăm sóc người khác là vất vả thì không hiểu được niềm vui của việc nhìn thấy người mình yêu thương ở bên cạnh khi tỉnh giấc mỗi ngày. Như thể cả thế giới đều ở bên bạn vào thời điểm đó”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác viết: “Ông ấy quên tất cả mọi thứ, ngoại trừ tình cảm dành cho vợ”.

 

 

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/nguoi-chong-chi-con-nho-vo-sau-con-dot-quy-va-qua-trinh-hoi-phuc-nho-tinh-yeu-a541721.html

đột quỵ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.