Người đàn bà lớn tuổi, kém sắc, đã có 3 con, dám "thách thức" cả phụ huynh để sau này làm vợ Tổng thống

Nhưng điều khiến người ta ấn tượng hơn cả chính là cuộc tình "kì lạ" mà không nhà văn nào tự tin chấp bút tả một cách chân thực nhất của Tổng thống Pháp.

Nhưng điều khiến người ta ấn tượng hơn cả chính là cuộc tình "kì lạ" mà không nhà văn nào tự tin chấp bút tả một cách chân thực nhất của Tổng thống Pháp.

Emmanuel Macron là Tổng thống trẻ nhất trong các đời Tổng thống nước Pháp nhậm chức được hơn 1 năm qua. Ở tuổi 40, vị lãnh đạo tài giỏi sở hữu vẻ ngoài lịch lãm với nụ cười thân thiện luôn được lòng dân chúng. Nhưng điều khiến người ta ấn tượng hơn cả chính là cuộc tình "kì lạ" mà không nhà văn nào tự tin chấp bút tả một cách chân thực nhất.

Nếu ai thoạt nhìn người phụ nữ thường xuyên sánh bước cùng Tổng thống Pháp trong mỗi sự kiện sẽ không ai có thể tin rằng, đó chính là vợ ông. Không những có người vợ hơn mình cả 25 tuổi mà mối tình của họ còn diễn ra cách đó cả gần 3 thập kỉ, từ khi Macron còn là một cậu học sinh 15 tuổi.

Tình yêu vượt xa mọi khuôn phép, rào cản của cô giáo và học sinh

Cách đây 25 năm về trước, Emmanuel Macron là một cậu học sinh 15 tuổi thông minh, năng động. Cậu đã thể hiện ngay sự khác biệt khi thường xuyên tránh né các bạn nữ bằng tuổi, Macron chỉ thích đi theo thầy cô để học hỏi hoặc chơi với các anh chị lớn tuổi hơn. Cậu bé 15 tuổi đã sớm có nhận thức và lối suy nghĩ chững chạc hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa.

Macron có cơ hội gặp cô giáo Brigitte Trogneux trong một lần diễn kịch ở trường khi cậu đảm nhận vai chính còn cô dạy kịch. Khi ấy Brigitte là người phụ nữ 40 tuổi đã có gia đình và 3 con. Cô sớm đã có ấn tượng mạnh với cậu học trò. Brigitte nhớ lại: "Ngày chúng tôi viết vở kịch cùng nhau, tôi có cảm giác như mình đang làm việc với Mozart. Các bản thảo trở thành một cái cớ. Tôi cảm thấy chúng tôi đã biết và hiểu nhau từ rất lâu rồi".
 

Người đàn bà lớn tuổi, kém sắc, đã có 3 con, dám thách thức cả phụ huynh để sau này làm vợ Tổng thống-1

Sự va chạm xuất phát điểm vô tư ấy chính là yếu tố khơi gợi mọi cảm xúc và những tình cảm sau này.

Và không hiểu là sự rung động của tình yêu hay những tình cảm trong sáng của tình thầy trò, Brigitte cặp đôi cô - trò họ đã có một cái hôn ngọt ngào. Có lẽ sự va chạm xuất phát điểm vô tư ấy chính là yếu tố khơi gợi mọi cảm xúc và những tình cảm sau này.

Theo thời gian, mối quan hệ cô - trò đã phát triển dần thành tình yêu. Có rất nhiều người cho rằng, dù lúc ấy thứ tình cảm mà Brigitte và Macron dành cho nhau rất trong sáng nhưng không thể phủ nhận thực tế rằng cô giáo đang có hành vi ngoại tình.

Tiết lộ với Paris Match, Brigitte hạnh phúc khi nhớ lại, Macron thề sẽ kết hôn với cô khi anh mới 17 tuổi. Bằng một ý chí kiên định, Macron quả quyết: "Em sẽ không thể rời khỏi tôi đâu. Tôi sẽ quay lại và kết hôn với em".

Trong cuốn sách của Fulda, Brigitte cũng từng nói: "Không ai sẽ biết tại thời điểm nào câu chuyện của chúng tôi trở thành một câu chuyện tình yêu. Cái đó sẽ là bí mật của riêng hai người".

Quá trình thuyết phục người thân một cách ngoạn mục của cặp đôi quá "lệch"

Tình yêu không tưởng của Macron và Brigitte ngỡ sẽ chỉ là sự giao cảm tức thời vì ai cũng thấy nó quá phi thực tế. Nhưng rồi Brigitte quyết định sống thật với lòng mình bằng cách kết thúc cuộc hôn nhân khi tình yêu đã hết.
 

Người đàn bà lớn tuổi, kém sắc, đã có 3 con, dám thách thức cả phụ huynh để sau này làm vợ Tổng thống-2

Vị Tổng thống đẹp trai, phong độ không rất tự hào khi đi bên cạnh người vợ đáng tuổi mẹ mình

Con gái Tiphaine Auziere của bà Brigitte chia sẻ trong một bộ phim tài liệu truyền hình về mối tình giữa mẹ cô và Tổng thống nước Pháp bắt đầu ở thị trấn nhỏ Amiens vào những năm 1990.

Theo lời con gái Brigitte, tình yêu của cặp đôi gây ra nhiều tranh cãi lúc bấy giờ. Thậm chí, Brigitte còn rơi vào tình trạng hỗn loạn khi Macron tuyên bố tình yêu của ông dành cho bà khi ông mới 16 tuổi và bị cha mẹ yêu cầu cô giáo ngừng gặp con trai họ cho đến khi Macron 18 tuổi.

Macron đã được gửi đến trường học ở Paris nhưng bằng cách nào đó, cặp đôi vẫn duy trì mối quan hệ của họ trong 13 năm tiếp theo dù khoảng cách có xa xôi thế nào.

Tiphaine Auziere đã phải trải qua một giai đoạn rất khó khăn nhưng rồi sau đó cô phải thừa nhận trong chuyện tình cảm của mẹ mình rằng: "Khi họ ở bên nhau, gần như cả thế giới không tồn tại".

Người đàn bà lớn tuổi, kém sắc, đã có 3 con, dám thách thức cả phụ huynh để sau này làm vợ Tổng thống-3

Lúc nào họ cũng quấn quýt như cặp vợ chồng son

Rào cản lớn nhất phải nói đến chính là gia đình Macron. Lúc đầu họ còn nghĩ con trai mình đang hẹn hò với con gái của cô giáo. Nhưng đến khi phát hiện ra sự thật, mẹ của Macron thốt lên: "Chúng tôi không thể tin được. Điều rõ ràng là khi Emmanuel yêu Brigitte, chúng tôi không thể nói 'thật tuyệt vời'".

Còn cha của Macron, ông đã suýt ngã khụy khi biết con trai nhất quyết muốn kết hôn với người đàn bà hơn mình 25 tuổi và đã có 3 đứa con.

Bố mẹ bạn trai gay gắt là vậy nhưng bản thân Brigitte lại không hề sợ sệt hay nao núng. Khi cha mẹ Macron yêu cầu bà tránh xa con trai họ, Brigitte đã trả lời một cách thách thức: "Tôi không thể hứa trước bất cứ điều gì".

Còn với chàng trai mạnh mẽ kiên định, chuẩn mực đàn ông là Macron đã trải lòng: "Tôi phải chiến đấu cho cuộc sống riêng tư và tương lai sau này của mình như tôi muốn. Tôi đã phải chiến đấu và đó không thể là điều dễ dàng hay rõ ràng nhất".


Người đàn bà lớn tuổi, kém sắc, đã có 3 con, dám thách thức cả phụ huynh để sau này làm vợ Tổng thống-4

Cặp đôi không ngại thể hiện tình cảm trước đám đông.

Cặp đôi kết hôn vào năm 2007 khi Macron 29 tuổi còn Brigitte 54 tuổi. Trở thành bố của 3 người con, có người là bạn học, có người còn lớn hơn cả tuổi Macron, ông rất tự tin bày tỏ những lời chân thành trong ngày trọng đại: "Cảm ơn vì đã chấp nhận chúng tôi, một cặp vợ chồng không hoàn toàn bình thường".

Ông Macron đã trở thành Tổng thống trẻ nhất của Pháp ở tuổi 39. Nhiều nhà bình luận nói rằng nỗi ám ảnh về khoảng cách tuổi tác của họ là một ví dụ về quan điểm lệch lạc: cứ đàn ông ở vị trí quyền lực thường kết hôn với phụ nữ trẻ đẹp hơn nhiều.

Không còn là cô giáo dạy kịch, bà Brigitte đã đảm nhận "tròn vai" trọng trách của một người vợ Tổng thống, dù bà chưa được công nhận là Đệ nhất phu nhân nước Pháp. Brigitte giúp chồng tích cực trong cương vị mới. Ngày nhậm chức, Macron đã tự hào nắm tay người vợ của mình mà phát biểu rành mạch: "Không có người phụ nữ này, tôi cũng không có được ngày hôm nay".

Mặc kệ những lời rèm pha hay dị nghị, Macron và Brigitte vẫn dành cho nhau những tình cảm đẹp chẳng kém gì thời 25 năm về trước. Bà Brigitte cũng dần khẳng định vị thế và chiếm được nhiều cảm tình của công chúng qua những cải cách giáo dục, những thay đổi tích cực giúp đất nước tốt đẹp hơn.

Cho đến giờ, người ta đã nghĩ chuyện tình của cặp đôi ấy có lẽ là định mệnh, là duyên số. Tình yêu luôn bất ngờ và kì diệu như thế, không cần bạn phải hoàn hảo hay ưu tú, người 8ấy sẽ biết cách yêu và trân trọng bạn theo một cách hoàn hảo nhất.




Theo Helino


tình yêu

tổng thống Pháp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.