Người đàn ông 37 tuổi vẫn còn độc thân, biết lý do ai cũng tán thành: "Ế vợ là đúng!"

Trước đây, mọi người nghĩ Huân có yêu cầu quá cao hoặc không gặp được người phù hợp nhưng sau này khi biết rõ nguyên nhân xuất phát từ tính cách “khó ở” của anh ta, ai cũng đồng tình: "Ế vợ là đúng".

Trong cuộc sống, có vẻ như mọi người thường hiếm khi nói đến chuyện đàn ông ế vợ. Ngược lại, khi phụ nữ lớn tuổi chưa lấy chồng thì lại khiến rất nhiều người quan tâm, tò mò bởi trong tâm trí của mọi người vẫn còn tư rưởng trọng nam khinh nữ, có một phần định kiến về phái nữ .Trên thực tế, đàn ông lớn tuổi mà chưa kết hôn cũng là một nhóm cần được quan tâm, vì phải có lý do nào đó mới khiến họ lâu lấy vợ đến vậy.

Một trong những hiện tượng phổ biến là nhiều đàn ông lớn tuổi có yêu cầu quá cao về người bạn đời của mình, tâm lý lựa chọn bạn đời của họ không đúng đắn và họ đã đánh mất nhiều cơ hội thoát khỏi kiếp độc thân. Ngày nay, tỷ lệ nam giới đã mất cân bằng so với nữ giới, và tương lai tỷ lệ chênh lệch giữa nam giới và nữ giới còn nhiều hơn nữa, đó là một thực tế phũ phàng. Nếu đàn ông không có thái độ đúng mực, không chủ động thay đổi bản thân để lấy lòng phụ nữ, luôn tự cho mình là đúng thì có lẽ sẽ khó tìm được bạn đời một cách suôn sẻ.

Người đàn ông 37 tuổi vẫn còn độc thân, biết lý do ai cũng tán thành: Ế vợ là đúng!-1

Huân năm nay đã 37 tuổi nhưng vẫn còn là trai tân, và anh ấy không thể kiếm được bạn gái.

Trước đây, mọi người nghĩ Huân có yêu cầu quá cao hoặc không gặp được người phù hợp nhưng sau này khi biết rõ nguyên nhân xuất phát từ tính cách “khó ở” của anh ta, ai cũng đồng tình: "Ế vợ là đáng".

Huân thực sự không thể hòa hợp với phụ nữ, trí tuệ cảm xúc kém, điều kiện kinh tế không tốt lắm (lương tháng khoảng 7 triệu). Hơn nữa, anh ta còn thường tỏ ra rất keo kiệt, không có sự ga lăng và phong thái của một người đàn ông.

Trước đây, đồng nghiệp cũng cố gắng giới thiệu Huân với vài cô gái. Nhưng với mỗi cô, anh ấy cũng chỉ hẹn hò được vài ngày rồi lại đường ai nấy đi. 

Thư- một đồng nghiệp của Huân, từng phàn nàn: "Khi tôi và Huân đi làm cùng nhau, vì lỡ giờ nên chúng tôi đã đến nhà hàng ăn. Khi đó, Huân chỉ gọi hai món và một bát canh, tất cả đều theo sở thích của anh ta, thậm chí anh còn không hỏi tôi có thích đồ ăn này hay không!. Điều ấy khiến tôi luôn có ác cảm với Huân và nghĩ anh ta thật sự rất vô duyên.

Chưa dừng lại ở đó, bữa ăn hôm ấy tổng cộng chỉ có 100 nghìn nhưng Huân vẫn yêu cầu tôi trả một nửa. Lúc đó, tôi cũng không ăn nhiều, chỉ uống một bát canh, điện thoại thì sập nguồn nên không thể chủ động thanh toán cho anh ta được. Tuy nhiên, điều khiến tôi không ngờ là trên đường về công ty, anh ta lại yêu cầu tôi chuyển trả 50 nghìn tiền ăn.

Lúc đó, tôi tức không nói nên lời, không ngờ Huân có thể keo kiệt và tính toán như vậy. Sau đó, khi về đến văn phòng, tôi liền sạc điện thoại rồi chuyển khoản trả anh ta tiền ngay".

Một lần khác, Hiền- cô đồng nghiệp mới đến làm việc được bố trí đi cùng Huân để lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả là Huân chỉ quan tâm đến bản thân mình mà không có sự hợp tác với cô đồng nghiệp chút nào. Khi Hiền yêu cầu Huân quay lại giúp thì anh lại phớt lờ cô và nói: "Việc của ai người ấy tự làm".

Nghe Huân nói vậy, Hiền cảm thấy rất bực mình và thực sự thất vọng về anh. Sau này, khi được phân công làm việc với Huân, cô luôn thấy ức chế và không muốn ở cùng đội với anh nữa.

Còn nhiều chuyện khác, ví dụ như khi một cô đồng nghiệp ở ban khác hỏi mượn giấy in của Huân, anh ta từ chối và lạnh lùng nói: "Cô không đi lấy được sao? Sao lại phải nhờ vả phiền phức như vậy?"

Hay có lần đồng nghiệp nữ bị cảm và muốn nhờ Huân xuống tầng một lấy thuốc, anh lại nói: “Phụ nữ các cô đúng là rắc rối, sao cứ phải thể hiện mình ốm yếu như vậy chứ. Cô không có chân sao?”

Xét về những hành động của Huân, có thể hiểu lý do anh ấy không thể tìm được bạn đời, trong đó điển hình nhất là 3 lý do lớn sau:

1. Quá keo kiệt khi kết thân với phụ nữ

Một số đàn ông độc thân không tìm được bạn đời, nguyên nhân lớn nhất là họ quá keo kiệt và không hòa hợp với phụ nữ.

Những người đàn ông như vậy, trước mặt phụ nữ, họ luôn tự cho mình là trung tâm và hoàn toàn không để ý đến cảm xúc của phụ nữ. Vì vậy, họ khó chiếm được thiện cảm của phụ nữ, ngay cả khi phụ nữ sẵn sàng kết giao với anh ta, họ sẽ từ chối khi nhìn thấy bản chất keo kiệt của anh ta.

Thực ra, điều kiện kinh tế đàn ông kém hơn một chút cũng không ảnh hưởng đến việc chọn bạn đời và thực tế thì hầu như đàn ông dù không có tiền cũng vẫn tìm được đối tượng ưng ý. Điều quan trọng là anh ta nên hòa hợp với phụ nữ, quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của phụ nữ và có thể giúp đỡ họ khi cần.

Chỉ cần bạn thực sự coi trọng phụ nữ, biết cách quan tâm đến phụ nữ và tôn trọng họ đúng mực, bạn sẽ dễ dàng có được sự ưu ái của họ.

Người đàn ông 37 tuổi vẫn còn độc thân, biết lý do ai cũng tán thành: Ế vợ là đúng!-2

Thứ hai, trí tuệ cảm xúc kém, tính khí xấu

Đàn ông cần hiểu rằng, phụ nữ không phải là người mà mình có thể trách móc, mắng mỏ hay chế giễu. Nếu bạn thường xuyên chỉ trích phụ nữ và nói một số câu khó nghe, điều đó sẽ chỉ làm sâu sắc thêm thành kiến của phụ nữ về bạn và tự nhiên họ sẽ không cho bạn cơ hội theo đuổi. Cũng giống như anh bạn đồng nghiệp ở trên, luôn nói rằng phụ nữ phiền phức và đạo đức giả, làm sao có thể lấy được lòng phụ nữ?

Vì vậy, đàn ông vẫn phải có trí tuệ cảm xúc nhất định, dẹp bỏ tính khí quái gở của mình, đừng tìm cớ trách móc phụ nữ mà nên bao dung hơn. Chỉ như vậy, bạn mới tạo được mối quan hệ hài hòa với đối phương.

Nguyên nhân khiến nhiều đàn ông ế lâu không tìm được vợ là do trí tuệ cảm xúc của họ quá thấp, không biết nói chuyện, xấu tính. Vì vậy, nếu muốn thoát kiếp độc thân suôn sẻ, tốt nhất người đàn ông nên thay đổi bản thân ở những khía cạnh này, để có được sự ưu ái của người phụ nữ và tăng cơ hội yêu đương.

Người đàn ông 37 tuổi vẫn còn độc thân, biết lý do ai cũng tán thành: Ế vợ là đúng!-3

3. Không biết cho đi, không biết tôn trọng phụ nữ.

Còn một lý do nữa khiến những người đàn ông không tìm được bạn đời, đó là vì họ không có tâm lý cho đi, không biết tôn trọng phụ nữ.

Khi bạn làm phụ nữ xấu hổ cũng đồng nghĩa với việc bạn mất đi cơ hội lựa chọn bạn đời. Khi người khác nhìn thấy thái độ thờ ơ của bạn thì đương nhiên họ sẽ không kết giao với bạn nữa. Ngoài ra, không khó để giúp một nữ đồng nghiệp bị ốm xuống lầu lấy thuốc, đúng không? Nếu tất cả những điều đơn giản như vậy, bạn còn không thể làm được thì làm sao cô ấy có thể có ấn tượng tốt với bạn?

Vì vậy, nếu đàn ông muốn tìm vợ thành công thì phải học cách cho đi nhiều hơn. Đó là cách bạn thể hiện sự quan tâm đến phụ nữ, tôn trọng phụ nữ và giúp đỡ phụ nữ trong khả năng của mình để có được sự yêu mến của cô ấy.

Người đàn ông 37 tuổi vẫn còn độc thân, biết lý do ai cũng tán thành: Ế vợ là đúng!-4

Tóm lại, có ba lý do chính khiến đàn ông độc thân:

Quá bủn xỉn, không hòa thuận với phụ nữ, trí tuệ cảm xúc kém, tính tình không tốt, không có tâm lý cho đi, không biết tôn trọng phụ nữ.

Đôi khi, kinh tế không phải là điều kiện duy nhất để chọn bạn đời, điều thực sự khiến trái tim phụ nữ rung động chính là thái độ, cũng như sự quan tâm, thấu hiểu, bao dung và tôn trọng của bạn dành cho cô ấy. Khi làm được điều này và có trí tuệ cảm xúc nhất định, đương nhiên bạn sẽ được phụ nữ ưu ái, từ đó có cơ hội theo đuổi.

Theo An Nhiên - Vietnamnet
 


chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.