Người đàn ông không để mắt đến bạn dù ngoài miệng không nói ra thì nhìn những hành động thế này sẽ biết rất rõ

Tâm lý học cho biết ngôn ngữ cơ thể chính là thứ đại diện cho suy nghĩ trong lòng một người chính xác nhất. Một người suy nghĩ thế nào thì chắc chắn sẽ khó mà giấu được trong mỗi hành động của họ.

Theo tâm lý học phân tích, ngôn ngữ hình thể của con người là thứ đại diện chính xác nhất cho nội tâm của mỗi người. Nói tóm lại chính là trong lòng bạn suy nghĩ gì thì hành động của bạn sẽ thể hiện ra như thế, khó mà có thể che giấu được. 

Người đàn ông không để mắt đến bạn dù ngoài miệng không nói ra thì nhìn những hành động thế này sẽ biết rất rõ-1

(Ảnh minh họa)

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc khi bạn thích một người sẽ không tự chủ được mà thể hiện những mặt tốt nhất của bản thân trước mặt họ. Khi hẹn hò cùng với người mà bạn thích, bạn sẽ chú ý hơn về bề ngoài để có thể để lại ấn tượng tốt cho đối phương. 

Thế nhưng, đối với người mà bạn không thích thì sẽ không tự chủ được hành động của mình mà từ chối đối phương tiến tới gần mình. 

Trả lời qua loa đại khái, không muốn nói chuyện nhiều với bạn

Khi mà gặp phải bạn, chân của họ sẽ hướng về cửa cho thấy mong muốn nhanh chóng rời khỏi đó, không muốn ở lâu với bạn, không có ý định ở lâu với bạn. Khi bạn nói chuyện gì đó, họ luôn trả lời bằng những câu vô cùng thờ ơ như "Ừ", "Ồ", "À",... những câu nói cực kỳ vô thưởng vô phạt, vô cùng hời hợt với bạn. 

Người đàn ông không để mắt đến bạn dù ngoài miệng không nói ra thì nhìn những hành động thế này sẽ biết rất rõ-2(Ảnh minh họa)

Con người có cảm xúc và khó ai mà kiểm soát được cảm xúc của mình, các loại tâm trạng có thể che giấu ngoài miệng nhưng không thể che giấu trong hành động. Dù là yêu hay không, trong tình cảm có thái độ tôn trọng lẫn nhau hay không thì cũng sẽ dễ dàng bị hành động của mình bán đứng. 

Ví dụ như khi bạn gặp một người đàn ông, họ nhìn bạn từ trên xuống dưới, ngoại hình ăn mặc đơn giản, mộc mạc liền sẽ không chủ động bắt chuyện với bạn. Sau đó chính là thái độ cực kỳ lạnh nhạt, hờ hững như muốn vội vã rời đi, không muốn tiếp tục nói chuyện với bạn thì chắc chắn là đang xem thường bạn. Ở trong một mối quan hệ, đừng chỉ nghe lời nói của một người, hãy lưu ý đến hành động của họ nhiều hơn bởi nó chân thật hơn vạn lời nói. 

Không tập trung vào câu chuyện mà bạn nói

Người với người giao tiếp chính là một loại nghệ thuật mà bạn phải cần rất nhiều sự tinh tế, cẩn trọng để quan sát thái độ của đối phương. Nếu một người thích bạn thì sẽ nghĩ ra những câu nói giúp cho cả hai có thể rút ngắn khoảng cách. Nhưng khi đối phương không thích bạn hoặc xem thường bạn thì sẽ luôn thể hiện thái độ khó chịu khi trò chuyện, nhìn cực kỳ mất kiên nhẫn khi ở bên bạn. 

Người đàn ông không để mắt đến bạn dù ngoài miệng không nói ra thì nhìn những hành động thế này sẽ biết rất rõ-3(Ảnh minh họa)

Thái độ thờ ơ, hờ hững quả thực là một tín hiệu rõ ràng nhất của những người đàn ông khi họ không thích bạn. Bởi một khi không có tình cảm thì họ khó mà có nhiều sự kiên nhẫn dành cho bạn. Nếu như có tình cảm với bạn thì tìm cơ hội tiếp cận bạn còn không kịp chứ làm sao lại thờ ơ, không có hứng thú khi ở bên cạnh bạn. 

Thường sẽ vì một việc nhỏ mà nổi nóng

Người ta thường nói rằng "Tướng do tâm sinh, cảnh cho tâm sinh". Hành động và thể hiện của một người sẽ cho thấy rõ tình cảm mà họ dành cho bạn nhiều hay ít. Điển hình nhất chính là việc họ cảm thấy vui mừng hay chán nản mỗi khi gặp bạn. Thậm chí một việc nhỏ bạn làm không vừa ý cũng có thể khiến họ nổi giận. 

Đối với người mình thích, thường người đàn ông sẽ có rất nhiều sự kiên nhẫn, sẽ không dễ dàng nói năng lộn xộn hay cáu gắt, kích động. Thế nhưng, khi đối diện với người khiến cho họ cảm thấy chán ghét, người con gái mà họ không có tình cảm thì sẽ dễ nổi giận lôi đình. Bởi vì họ không hề để ý đến cảm nhận của bạn, không hề nghĩ rằng làm như thế liệu bạn sẽ buồn, không ngại khiến cho bạn giận. 

Người đàn ông không để mắt đến bạn dù ngoài miệng không nói ra thì nhìn những hành động thế này sẽ biết rất rõ-4(Ảnh minh họa)

Một mặt khác, người không có tình cảm với bạn dù không nói ra những thái độ sẽ cho thấy được rằng nó biết bản thân mình lấn át được bạn, cho mình cảm giác được bạn coi trọng nhiều hơn nên có thể cư xử tùy ý. Vậy nên hãy nhìn cách mà đối phương đối xử với mình để viết vị trí của mình trong lòng họ, có những khi điều bạn làm không sai, có lý do chính đáng nhưng dưới con mắt của người không thích bạn đó sẽ trở thành hành động dư thừa. Hãy để ý kĩ lưỡng để không phải phí công sức của mình. 

Từ chối tiếp xúc thân mật với bạn 

Khi một nam một nữ ở bên cạnh nhau thì việc tiếp xúc thân mật là chuyện không thể tránh khỏi. Đặc biệt là khi người đàn ông có tình cảm với bạn sẽ không thể hiện sự kháng cự khi có cơ hội tiếp xúc gần với bạn. Những hành động như nắm tay, ôm hay hôn đều là chuyện mà người đàn ông có tình cảm đặc biệt với bạn có thể nói là cầu mà không được. Thế nhưng, với người đàn ông không có tình cảm với bạn thì hoàn toàn trái ngược, họ sẽ luôn tỏ ra có khoảng cách với bạn. Thái độ lộ rõ sự không hài lòng và tạo một khoảng cách an toàn để cả hai không dễ dàng chạm vào nhau. 

Vậy nên nếu có tình cảm với một người đàn ông, dù họ không từ chối ngoài miệng tình cảm của bạn, nhưng hãy lưu ý rằng anh ta có né tránh thân mật hơn với bạn hay không, nếu có khả năng cao rằng anh ta có thể không thích bạn, thậm chí còn xem thường tình cảm bạn dành cho anh ấy. Nếu có hãy nhanh chóng dứt khỏi thứ tình cảm một phía này trước khi bị anh ta lợi dụng trở thành tình yêu mù quáng tự mình hại mình.

Nếu như trong một mối quan hệ mà đối phương không để ý đến cảm nhận của bạn, hành động và lời nói một cách tùy tiện, né tránh khi bạn thể hiện tình cảm với họ hay thái độ cực kỳ lạnh nhạt, hời hợt thì tốt nhất nên rút lui để tự bảo vệ mình khỏi tổn thương. 

Dù sao cơ sở của tình yêu cũng là sự tôn trọng, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau thì mới có thể đi với nhau lâu dài. Tình yêu như vậy mới có được sự công bằng, tạo được sự gắn bó từ hai phía. Nếu như chỉ có một bên cho đi, một bên hi sinh, một bên cố gắng thì sẽ dễ dàng dẫn đến gãy đổ. Cho nên, bạn phải nhớ rằng, muốn chọn một người đi cùng hết quãng đời còn lại, điều quan trọng nhất chính là phải tôn trọng lẫn nhau.

 

Theo Vũ Phong - Vietnamnet


bí quyết yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.