Người đàn ông sẵn lòng cho vợ yêu người đàn ông khác, sau khi vợ qua đời, ông kết hôn với học trò cũ kém 27 tuổi và từng làm chủ hôn cho đám cưới của cô

Cũng vì hành động kết hôn này mà Lương Tư Thành đã mất hết tất cả, kể cả sự tôn trọng của con cái cũng không còn nữa.

Trong cuộc đời, hôn nhân là điều khó nói nhất. Những câu chuyện tình yêu mà ban đầu cả hai là kẻ thù, sau đó lại nảy sinh tình cảm rồi yêu nhau không hề hiếm. Lại có những kịch bản khác về chuyện chênh lệch tuổi tác, đẳng cấp nhưng cuối cùng vẫn ở bên nhau. Chuyện tình của kiến trúc sư Lương Tư Thành cũng có đầy những bước ngoặt bất ngờ như thế.

Người đàn ông chấp nhận cho vợ yêu "kẻ thứ ba"

Lâm Huy Nhân và Lương Tư Thành là cặp đôi vợ chồng được ngưỡng mộ bậc nhất. Hai người đều là kiến trúc sư tài danh, Lâm Huy Nhân còn được ca ngợi và mệnh danh là tài nữ thời Trung Hoa Dân Quốc.

Lâm Huy Nhân có mối tình với Từ Chí Ma nhưng họ Từ đã có vợ ở quê. Bởi vậy bà “cắn răng” chấm dứt mối tình cảm đó và đến với Lương Tư Thành, kết hôn với ông.

Hai người đã có một cuộc hôn nhân tôn trọng nhau, sống bền chặt, lễ nghĩa. Thế nhưng khi đã có gia đình, Lâm Huy Nhân vẫn nảy sinh tình cảm với Kim Nhạc Lâm.

Người đàn ông sẵn lòng cho vợ yêu người đàn ông khác, sau khi vợ qua đời, ông kết hôn với học trò cũ kém 27 tuổi và từng làm chủ hôn cho đám cưới của cô-1

Họ Kim là bạn của Từ Chí Ma, yêu thầm Lâm Huy Nhân đã lâu. Sau này, khi Lâm Huy Nhân đau đớn khóc lóc với chồng mình và thổ lộ chuyện đang yêu 2 người và không biết làm thế nào giải quyết vấn đề.

Lương Tư Thành đã vắt óc suy nghĩ cả đêm và nói với vợ: “Em được tự do. Nếu như em chọn Kim Nhạc Lâm, anh chúc em và anh ta mãi mãi hạnh phúc”.

Sau đó Lâm Huy Nhân đã kể câu chuyện này với Kim Nhạc Lâm, câu trả lời của họ Kim cũng vô cùng bất ngờ: “Có vẻ như Tư Thành thật sự rất yêu em. Em không thể làm tổn thương một người thực sự yêu em như thế được”.

Cuối cùng cả 3 người đã sống vui vẻ, giữ mối quan hệ hòa hoãn bên nhau. Năm 1955, Lâm Huy Nhân qua đời vì bệnh tật trong sự đau đớn tột cùng của hai người đàn ông cùng yêu bà.

Người đàn ông sẵn lòng cho vợ yêu người đàn ông khác, sau khi vợ qua đời, ông kết hôn với học trò cũ kém 27 tuổi và từng làm chủ hôn cho đám cưới của cô-2

Lâm Huy Nhân và Lương Tư Thành.

Khi đó, Kim Nhạc Lâm đã cả đời độc thân không lấy vợ nhưng Lương Tư Thành 7 năm sau ngày vợ mất đã quyết tâm lên xe hoa lần nữa với người phụ nữ tên là Lâm Chu.

Quay ngược thời gian, năm 1948, bạn trai của Lâm Chu là Trình Ứng Thuyên đến dạy tại Đại học Thanh Hoa. Họ Trình cũng là một kiến trúc sư và là học trò của Lương Tư Thành. Khi đó, Lâm Chu vừa mới tốt nghiệp trung học đã cùng người yêu đến Bắc Kinh.

Bà muốn thi vào khóa dự bị của Đại học Thanh Hoa nhưng tiếng Anh lại không được tốt lắm nên mang giấy giới thiệu của cha mình đến tìm Lâm Huy Nhân. Khi đó, cha của Lâm Chu cũng có mối quan hệ với Huy Nhân nên đương nhiên bà không thể nào từ chối được.

Thời điểm đó, bệnh lao của Lâm Huy Nhân đang ở giai đoạn nặng, đương nhiên bà không hề khỏe một chút nào thế nhưng vì bạn cũ, bà đã lê cơ thể ốm yếu để dạy dỗ Lâm Chu học tiếng Anh. Thời gian đó, sự dạy dỗ đó của Lâm Huy Nhân đã mang đến ảnh hưởng lớn.

Sau này, Lâm Chu và Trình Ứng Thuyên quyết định kết hôn. Lương Tư Thành đã đứng ra làm chủ hôn cho cả hai người vì xét cho cùng hai vợ chồng trẻ đó đều là học trò của vợ chồng ông.

Người đàn ông sẵn lòng cho vợ yêu người đàn ông khác, sau khi vợ qua đời, ông kết hôn với học trò cũ kém 27 tuổi và từng làm chủ hôn cho đám cưới của cô-3

Chân dung của Lâm Chu.

Đến năm 1957, Trình Ứng Thuyên vì một cáo buộc mà bị bắt vào tù. Thời gian đó, Lâm Chu cũng quyết định ly hôn chồng vì sợ danh tiếng đó sẽ ảnh hưởng đến tương lai của các con.

Cuộc tái hôn gây nhiều tranh cãi

Khi đó Lâm Huy Nhân cũng đã qua đời vì bệnh, Lâm Chu đã thường xuyên qua lại thăm hỏi rồi cuối cùng nảy sinh tình cảm với thầy giáo của chồng cũ mình. 7 năm sau khi Lâm Huy Nhân qua đời, Lương Tư Thành quyết định kết hôn với Lâm Chu.

Gia đình và con cái ông đã vô cùng phản đối quyết định này của cha. Con gái Lương Tư Thành còn huy động cả anh em họ hàng vào cuộc ngăn cản chuyện tái hôn này. Thậm chí, cô con gái còn tuyên bố sẽ không tôn trọng cha nữa nếu như ông vẫn làm nên chuyện "tày đình" ấy.

Giới trí thức Trung Quốc cũng phản đối quyết liệt. Ngày xưa, chính Lương Tư Thành đã làm chủ hôn cho đám cưới của hai học trò vậy mà bây giờ đã tái hôn với cô dâu trong đám cưới đó. Điều này vượt quá giới hạn đạo đức mà người ta có thể thông cảm.

Bạn bè lâu năm của Lương Tư Thành và Lâm Huy Nhân cũng tuyên bố sẽ cắt đứt tình cảm bạn bè nếu như họ Lương quyết tâm lấy vợ của học trò mình. Thế nhưng gạt bỏ tất cả, ông vẫn quyết tâm kết hôn. Khi đó, ông 61 tuổi còn Lâm Chu chỉ mới 34, chênh lệch giữa cả hai là 27 tuổi.

Người đàn ông sẵn lòng cho vợ yêu người đàn ông khác, sau khi vợ qua đời, ông kết hôn với học trò cũ kém 27 tuổi và từng làm chủ hôn cho đám cưới của cô-4

Lâm Chu và Lương Tư Thành.

Lúc đó có nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này. Nhiều người cho rằng Lương Tư Thành muốn sống một cuộc đời thật sự bình thường nên mới thế.

Lương Tư Thành từng tâm sự rằng: “Lâm Huy Nhân là một người rất đặc biệt, tài năng của cô ấy vô cùng đa dạng. Không dễ để trở thành chồng của cô ấy. Tôi không phủ nhận rằng ở bên Lâm Huy Nhân đôi khi rất mệt mỏi bởi vì suy nghĩ của cô ấy quá chủ động. Ở bên cô ấy phải nhanh hết sức nếu không thì không thể theo kịp cô ấy”.

Thế nhưng Lâm Chu lại khác, bà đơn giản là người phụ nữ bình thường mà thôi. Lâm Chu từng viết thư tình cho Lương Tư Thành: “Em nhớ anh và cần anh rất nhiều”. Bản tính Lâm Huy Nhân thì không thể nói ra những lời ngọt ngào như thế.

Hai mươi năm sau đó của cuộc đời, Lương Tư Thành có sự đồng hành của Lâm Chu. Cả hai cùng đồng hành với nhau vượt qua những điều tiếng khi quyết định kết hôn, cùng tận hưởng cuộc sống vui vẻ.

Người đàn ông sẵn lòng cho vợ yêu người đàn ông khác, sau khi vợ qua đời, ông kết hôn với học trò cũ kém 27 tuổi và từng làm chủ hôn cho đám cưới của cô-5

Sau này, Lương Tư Thành đã chia sẻ với bạn cũ của mình: “Những năm này là nhờ Lâm Chu”. Người phụ nữ ấy hoàn thành tốt vai trò của một người vợ chừng mực, đúng nghĩa.

Đôi khi, chuyện tình yêu trong cuộc đời thật sự rất khó nói như vậy đấy. Lâm Chu đã là người đến sau, chăm sóc tốt cho Lương Tư Thành, làm được những điều mà người vợ tài nữ Lâm Huy Nhân đã bỏ qua trong những năm bên nhau.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-ong-san-long-cho-vo-yeu-nguoi-dan-ong-khac-sau-khi-vo-qua-doi-ong-ket-hon-voi-hoc-tro-cu-kem-27-tuoi-va-tung-lam-chu-hon-cho-dam-cuoi-cua-co-162210101201722375.htm

cuộc hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.