Người phụ nữ 60 tuổi có nhà, có xe, có tiền tiết kiệm muốn tái hôn và 4 tiêu chuẩn chọn chồng khiến giới trẻ suy ngẫm

Một phụ nữ 60 tuổi muốn tìm bạn già đã đưa ra 4 điều kiện không thể thiếu.

Dì Dương năm nay 60 tuổi, cả cuộc đời bận rộn với công việc. Dì và chồng ly hôn năm 45 tuổi. Cuộc sống sau đó của dì cũng không ảnh hưởng lắm, sống một mình nói chung tạm ổn. Sau khi con cái trưởng thành và có gia đình riêng, dì nghỉ hưu, sống một mình khá cô đơn, buồn tẻ nên muốn tìm một người bạn già để bầu bạn. Nhưng dì tìm kiếm trong một thời gian dài mà không có đối tượng phù hợp.

Bạn bè xung quanh nói yêu cầu của dì quá khắc nghiệt, nói dì nên hạ thấp tiêu chuẩn một chút. Nhưng dì cho rằng 4 điều kiện của dì không phải là cao. Nếu người đàn ông không có đủ 4 tiêu chuẩn này thì không xứng đáng với dì! 

Thứ nhất:

Khi còn trẻ, dì Dương bận rộn với công việc, mỗi ngày đều đi sớm về muộn nên sớm rèn luyện được một cơ thể tốt. Mặc dù đã 60 tuổi nhưng dì vẫn mạnh khỏe. 

Hơn nữa, dì là một người thích bay nhảy. Dù đã về hưu nhưng dì vẫn luôn thích đi du lịch, lúc chưa dịch bệnh thì mỗi năm đều đến một cuộc gia khác nhau, bây giờ dì cố gắng đi được đến càng nhiều tỉnh thành trong nước càng tốt. Dì luôn thích nhìn ngắm thế giới bên ngoài.  

Vì vậy, dì muốn tìm một người bạn đồng hành khỏe mạnh, không có vấn đề lớn về sức khỏe. Tốt nhất là có chung sở thích đi du lịch, chụp ảnh… với dì. Nếu hai người có cùng sở thích, họ có thể làm những thứ mình thích với nhau mà không nhàm chán. Khi cùng đi du lịch có thể chăm sóc lẫn nhau, dù sao thì đi đâu hai người vẫn hơn một. Vì đối phương có sức khỏe tốt nên hàng ngày cũng sẽ giúp dì việc nhà.

Nói chung, một người bạn đời có sức khỏe sẽ giảm bớt gánh nặng cuộc sống và ngược lại. Người già ngay cả bản thân còn khó tự lo cho mình, nay còn đèo bòng thêm một người đầy bệnh tật nữa thì cuộc sống sẽ không có đảm bảo, khiến chính bản thân mình mệt mỏi. Tái hôn như vậy, không cần cũng được!

Thứ hai:

Người phụ nữ 60 tuổi có nhà, có xe, có tiền tiết kiệm muốn tái hôn và 4 tiêu chuẩn chọn chồng khiến giới trẻ suy ngẫm-1

Khi còn trẻ, dì làm trong doanh nghiệp nhà nước, cũng gọi là có sự nghiệp nhất định. Vậy nên hy vọng đối phương cũng từng làm trong đơn vị có chút danh tiếng.

Căn bản những người có sự nghiệp thì thường sẽ có tài năng, hơn nữa đối với dì cũng sẽ có chung tiếng nói, quan điểm và tư tưởng sẽ gần gũi hơn, khả năng hòa hợp sẽ tốt hơn so với người không giai tầng. Ví dụ đối phương thấp hơn về trình độ thì khi dì nói người kia sẽ khó mà hiểu được. 

Cuộc sống như vậy sẽ chỉ trở thành gánh nặng của dì. Nếu khoảng cách giữa hai người là quá lớn, dù đó là thói quen sống hay giao tiếp sẽ khó mà hòa hợp. Dì hy vọng sẽ tìm thấy một người bạn đồng hành có cùng trình độ văn hóa với mình.

Thứ ba:

Bởi dì Dương có một chiếc xe hơi và một ngôi nhà, vì vậy dì yêu cầu một nửa còn lại của mình cũng có nhà riêng. Sau kết hôn, dì muốn sống ở nhà của chồng, dì nghĩ phụ nữ đến nhà chồng ở là lẽ thường. 

Nếu người dì tái hôn không có nhà, hai người sẽ sống ở đâu sau kết hôn? Chẳng lẽ già rồi còn đi thuê nhà? Tất nhiên dì sẽ không ra ngoài và thuê nhà ở cùng một người đàn ông. Còn ngôi nhà của dì, dì đã có kế hoạch của riêng mình.

Dì dự định sau tái hôn sẽ ở nhà chồng, còn căn nhà hiện tại của dì sẽ cho thuê. Số tiền này dì muốn để dành cho việc dưỡng già. Đó là tài sản cá nhân của dì, không có bất cứ quan hệ gì với chồng.

Nhiều người trẻ tuổi khi kết hôn hy vọng sẽ nhận được sự chúc phúc từ người thân và bạn bè xung quanh, Vì vậy sau tái hôn, dì cũng muốn nhận được sự ủng hộ của con cái hai bên. Nếu con cái hai bên đều chấp nhận cuộc hôn nhân, dì sẽ đưa ra những quy tắc rõ ràng để tránh rắc rối về sau. 

Thứ tư:

Bản thân dì là một phụ nữ rất độc lập. Dì đặc biệt nhạy cảm với tiền bạc. Trước đây dì làm công việc quản lý tài chính trong công ty, vì vậy trong tương lai muốn có sự kiểm soát nhất định về tiền bạc. 

Dì cảm thấy chi phí sinh hoạt sau kết hôn sẽ do dì giữ và là người phân phối. Tất nhiên chi phí sẽ là cùng chia sẻ. 

Nói cách khác là dựa trên quan hệ bình đẳng, ngày lễ tết, hiếu hỉ, chiêu đãi bạn bè… sẽ là hai người cùng chịu. Nếu không đủ, dì sẽ lấy tiền tiết kiệm của mình, tuyệt đối không đụng đến tài sản của đối phương, vì sẽ liên quan đến vấn đề phân chia sau này.

Tiền bạc của vợ chồng nên để dì quản lý, bởi dì cảm thấy mình đặc biệt giỏi trong việc quản lý tài chính. Tiền trong tay dì sẽ được quản lý gọn gàng, rõ ràng, hợp lý, hơn nữa còn có thể tạo ra lợi nhuận lớn hơn, “tiền đẻ ra tiền”. 

***

Với việc tái hôn, dì Dương chỉ có 4 điều kiện như vậy. Dì cho rằng người già đã tái hôn thì nhất định phải tìm người có đủ 4 điều trên. Nếu ngay cả những điều kiện cơ bản nhất này cũng không có, người đàn ông đó không xứng đáng tái hôn với dì. Và nếu không tìm được một người đàn ông đáp ứng đủ 4 điều kiện, dì thà cô đơn suốt đời cờn hơn.

Bạn nghĩ sao về 4 yêu cầu của dì Dương? Yêu cầu của bạn với đối phương khi kết hôn hay tái hôn là gì?

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.