Người vợ được chồng nắm chặt ở mép lan can khi toàn thân bị bỏng qua đời: Cái nắm tay giữa sự sống và cái chết đã "cứu vớt" lòng tin hôn nhân cho nhiều người

Nhưng cái kết không được như người ta mong muốn, họ đã gặp nhau ở thiên đàng nhưng cái nắm tay đó thì còn mãi...

Mấy tuần trước, hình ảnh người chồng dù chịu bỏng vì hỏa hoạn vẫn nhất quyết nắm chặt tay vợ mình ở phía ngoài ban công để cô ấy không bị rơi xuống đã khiến bao nhiều người xúc động. “Đừng lo lắng, anh sẽ giữ chặt em, anh không buông tay”, người chồng đã trấn an cô vợ như thế vào lúc cả 2 đều bị bỏng vì ngọn lửa. Khi được đưa tới nơi an toàn, người vợ đã cầu xin lực lượng cứu hộ: "Hãy cứu chồng tôi trước".

Câu chuyện xúc động này ở Trung Quốc, nó khiến nhiều người tin hơn vào tình yêu trong hôn nhân, về 3 chữ "nghĩa vợ chồng" nhiều người có thể lãng quên.

Duy chỉ có điều, 9 ngày sau, người chồng không qua khỏi, chị vợ hôm qua cũng qua đời. Cái lần giữ tay nhất quyết không buông ấy cuối cùng đã không cứu sống được 2 mạng người, nhưng đã cứu cho biết bao nhiêu người về lòng tin vào hôn nhân.

Người vợ được chồng nắm chặt ở mép lan can khi toàn thân bị bỏng qua đời: Cái nắm tay giữa sự sống và cái chết đã cứu vớt lòng tin hôn nhân cho nhiều người-1


Hôn nhân sẽ là tệ hại nếu người trong cuộc làm cho nó thành như thế. Còn nếu cùng xây dựng thì có lý gì 2 con người đang yêu nhau đến mức chẳng muốn buông rời lại có thể bỗng dưng trở thành kẻ thù?

Cặp vợ chồng kia, phút hiểm nguy đã không buông tay nhau ra. Họ không chiến thắng được định mệnh nhưng đến hơi thở cuối họ đã không hề hối tiếc vì đã đi chung đường với đúng người mình muốn.

Đường tới thiên đàng của họ lệch nhịp, người đến trước, người tới sau. Nhưng chắc chắn ai cũng hình dung ra cảnh họ lại thêm một lần nắm tay và nói rằng: "Không còn điều gì nữa có thể chia cắt được đôi ta".

... cứu vớt lòng tin vào hôn nhân cho biết bao người

Phụ nữ ngày nay thường bảo nhau: "Nâng lên được thì đặt xuống được". Họ dạy nhau cách rời 1 cuộc tình nhẹ như lông hồng. Điều đó không có gì sai nhưng rõ ràng ngày nay người ta đã ít bàn hơn đến sự... hàn gắn.

Khi bắt đầu một mối quan hệ, những người bên ngoài sẽ hỏi bạn gái có xinh không hoặc bạn trai có giàu không, thứ ít người hỏi là tình cảm dành cho nhau như thế nào. Thế rồi đến lúc bước chân vào hôn nhân người ta dằn hắt, hờn trách và thất vọng về nhau đến mức không muốn nhìn mặt. Lúc ly hôn, người ta khoát tay cái gì đã cũ thì hãy cho qua...

Bao nhiêu cặp đôi đám cưới tiền tỷ, hoa cưới xa xỉ, bao nhiêu ngôn tình có cánh khiến người khác ao ước thèm thuồng rồi cũng đến một ngày cũng thông báo đã thôi chung đường. Người ta mất lòng tin vào hôn nhân đến mức ai đang show hạnh phúc vợ chồng ra thì đều nghĩ rằng tất cả chỉ là diễn, hoặc tự nghĩ "để xem được bao lâu"...

Vì thế, cái nắm tay không buông của 1 cặp vợ chồng bình thường vào lúc hiểm nguy có lẽ đã khiến nhiều người thức tỉnh. Cuộc đời này bao nhiêu bất trắc, hiểm nguy xảy đến nhưng còn cái nắm tay ấm áp đó người ta sẽ dễ dàng hơn để đối mặt với tất cả. "Chồng ơi, hôm nay em đã có 1 ngày làm việc nhiều buồn bực và thất vọng"/ "Ừ, cuộc đời đâu có phải lúc nào cũng như ý. Hãy ngả vào vai anh quên chuyện đó đi"... có lẽ người ta chỉ cần có thế!

Chúng ta không ai biết trước được ngày mai, nhưng thường hằn học với nhau, với chính người bạn đời từng mặn nồng khi trước. Bao nhiêu người đã biến cuộc hôn nhân của mình thành ngục tù rồi chịu đựng sống trong đó như thể phần sau của lễ đường chỉ là một trại tạm giam cho 2 con người.

Có bao nhiêu người đi gần hết cuộc đời vẫn không thực hiểu thế nào là tình yêu?

Bao nhiêu người biết trân trọng người đàn ông/phụ nữ ngay bên mình hơn tất cả những thú vui phù phiếm ngoài kia?

Bao nhiêu người nhớ lời hẹn ước và lúc hạnh phúc khi xưa để không vội vàng buông tay lúc căng thẳng do cả đôi bên đã cùng đẩy nhau vào?

Nhưng rõ ràng ngoài kia vẫn còn có những người biết rõ mình muốn gì, biết giành giật đấu tranh với sự sống chỉ để được bên nhau như cái nắm tay của 2 vợ chồng nọ.

Và vì thế, dù không được ở bên nhau và cứu sống được nhau như điều họ muốn để bên nhau dài lâu, nhưng cái nắm tay của họ trong khoảnh khắc ấy đã dạy lại cho chúng ta về một bài học hôn nhân.

Như khi bắt đầu đến với nhau đầy nồng nhiệt, lúc sống cùng nhau hãy cùng xây đắp và tôn trọng để biến cuộc hôn nhân của mình trở thành thiên đàng, đừng biến nó bằng địa ngục... ngay cả khi đang sống!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-vo-duoc-chong-cuu-nhu-phim-qua-doi-cai-nam-tay-khong-cuu-song-2-mang-nguoi-nhung-da-cuu-vot-long-tin-hon-nhan-cho-nhieu-nguoi-162223003152654860.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.