Vợ là người duy nhất trong gia đình đi làm kiếm tiền nhưng mỗi khi nhờ chồng chở đi đâu, anh ta lại làm điều khó tin

Không chỉ không thể kiếm được việc, ở nhà vợ nuôi nhưng mỗi khi nhờ anh ta chở đi đâu thì người chồng lại có hành động không tin nổi.

Một người phụ nữ ở Dubai gần đây đã nộp đơn xin ly dị chồng sau khi cô phải trả gần 100 bảng Anh (hơn 3 triệu đồng) mỗi lần nhờ chồng chở đi bất cứ đâu.

Người phụ nữ này là người duy nhất trong gia đình đi làm kiếm tiền trả các chi phí sinh hoạt trong khi người chồng được cho biết không thể kiếm được việc. Tuy nhiên, mỗi khi người vợ đề nghị được đi nhờ xe cùng chồng vì cô chưa có xe riêng thì đều được anh này yêu cầu phải trả 98 bảng Anh, tờ Al Bayan đưa tin.

Các tờ báo địa phương ở Dubai cho biết người chồng thường xuyên đi chơi đêm với bạn bè, để vợ ở nhà trông con. Khi người vợ lần đầu tiên đồng ý trả tiền cho một chuyến đi nhờ xe, người chồng cho rằng đây là cách có thể moi tiền vợ. Vì vậy trong những lần tiếp theo, anh này lại yêu cầu số tiền tương tự khi chở vợ đi.

Tuy nhiên, người vợ cho rằng như vậy là quá đủ và đã nộp đơn xin ly dị.

Những hành động của chồng khiến vợ muốn ly dị

Vợ là người duy nhất trong gia đình đi làm kiếm tiền nhưng mỗi khi nhờ chồng chở đi đâu, anh ta lại làm điều khó tin-1



Khi kết hôn, bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn tổ ấm của mình luôn vui vẻ, ấm áp và hai vợ chồng mãi yêu thương nhau. Thế nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận, cuộc sống hôn nhân không đơn giản như họ nghĩ. Có những người chồng sẽ làm cho họ cảm thấy chán nản tới mức chẳng muốn về nhà hoặc luôn nghĩ đến chuyện ly dị.

Đối với phụ nữ khi gặp phải 7 hành động dưới đây của chồng mình đều cảm thấy mệt mỏi, thậm chí còn muốn "mỗi người một nơi":

1. Người đàn ông không cầu tiến

Đây là mẫu người an phận và có sức ỳ lớn. Người bạn đời của bạn có thể không cần chức trọng quyền cao, cũng không nhất thiết phải kiếm được số tiền quá lớn nhưng ít nhất cô ấy cũng muốn thấy bạn thực sự cầu tiến và thay đổi chính mình.

2. Ích kỷ

Hôn nhân cần sự tương thân tương ái của hai con người, là trong hoạn nạn có nhau, khó cùng gánh và vui cùng sẻ chia, đối phương vì yêu mình mà chấp nhận gánh vác bộn bề việc nhà để mình tập trung kiếm cơm nuôi nhau, nhưng nếu việc gì cũng nghĩ là "lẽ đương nhiên", mối duyên này sớm muộn cũng sẽ bị kiệt quệ. Hơn nữa, người phụ nữ thường mẫn cảm, rất cần sự yêu thương chân thành từ phía người chồng của mình.

3. Không làm việc nhà

Có thể bạn đi làm và mang tiền về nhà nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể thảnh thơi ngồi rung đùi xem TV trong khi vợ dọn dẹp, rửa bát, chăm sóc các con...

Hãy đứng lên đi đổ rác, cọ toa lét, phơi quần áo hay làm tất cả những gì vợ có thể làm. Bạn và vợ đang "cùng hội cùng thuyền" và đều cần chung tay tạo ra và vun đắp cho ngôi nhà mơ ước của mình.

4. Người đàn ông vô tâm

Đây là mẫu người đàn ông thuộc tuýp người "không nghe - không biết - không thấy". Thậm chí họ làm cho "nửa kia" có cảm giác đó không phải là bạn đời của mình.

Mẫu người này chẳng bao giờ có mặt khi vợ cần, thậm chí vợ đi đâu, làm gì, họ cũng không hay biết. Chuyện lớn, chuyện nhỏ họ đều phó mặc cho vợ, coi vợ như "Người Biết Tuốt" còn họ thì như khách trọ trong nhà.

5. Hay nổi nóng

Bạn là một người đàn ông trưởng thành. La hét vợ là hành động khó chấp nhận và cũng chẳng mang lại lợi ích gì. Đánh vợ lại càng đáng phê phán. Nổi trận lôi đình, mắng mỏ vợ, ném đồ đạc và đe dọa... đều là các hình thức bạo hành.

Bạn cần học cách kiểm soát tâm trạng để có cách phản ứng bình tĩnh, với sự yêu thương. Khi bạn làm vậy, vợ sẽ cảm thấy an toàn và luôn được yêu thương khi ở bên bạn.

6. Người đàn ông rượu chè cờ bạc

Nếu uống một vài chén rượu hay cốc bia với bạn bè thì không có vấn đề gì nhưng tiệc rượu triền miên và bạn thường xuyên trở về nhà với đầu tóc rối bù và chân đi không vững thì khó có bà vợ nào ưa nổi. Tương tự, nếu bạn nướng thời gian trên những trò tá lả đỏ đen cũng dễ làm cho người bạn đời thêm chán nản tuyệt vọng về cuộc hôn nhân của mình.

7. Nói lời tục tĩu hay thô lỗ

Bạn không còn là cậu bé tuổi teen nữa, hãy thận trọng với lời nói của mình. Bỏ thói quen chửi thề hay dùng những từ khiếm nhã, tục tĩu khi nói với vợ. Có rất nhiều từ ngữ tốt hơn cho bạn biểu lộ cảm xúc của mình. Vợ bạn xứng đáng được nghe những lời lịch thiệp, dịu dàng.

 

Theo Sức khoẻ đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/gia-dinh/vo-la-nguoi-duy-nhat-trong-gia-dinh-di-lam-kiem-tien-nhung-moi-khi-nho-chong-cho-di-dau-anh-ta-lai-lam-dieu-kho-tin-20220329192039085.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.