Nhà chồng tổ chức Tất niên linh đình 5 mâm nhưng không báo cho con dâu, ngay lập tức tôi đưa chồng đến tòa ly hôn

Dù đã là 28 Tết, Châu cũng phải kéo chồng đến Tòa bằng được!

Khi Châu gặp chồng, cô 29 tuổi, chưa đầy một tháng trước sinh nhật tuổi 30. Bố mẹ Châu khi đó đang rất lo lắng, còn vận động người thân, bạn bè giới thiệu bạn trai cho cô. Bằng cách này, dì của Châu đã “làm mối” cho cô người chồng hiện tại. 

Chồng Châu từng qua một lần đò và có một cậu con trai, hiện do vợ nuôi. Nói thật là ban đầu Châu cũng không thích người đàn ông này lắm. Sau cuộc gặp đầu tiên, Châu đã từ chối anh ta. Thế nhưng, vừa rời nơi hẹn thì chiếc xe điện của Châu gặp vấn đề. Chồng cô đã giúp cô đẩy vài cây số trước khi tìm được một cửa hàng sửa chữa xe. Chính hành động này của chồng khiến Châu hơi cảm động. 

Từ đó, Châu và chồng mới bắt đầu hẹn hò. Chồng Châu là người ăn nói ngọt ngào, có trí nhớ tốt. Mấy người họ hàng bên nhà chồng Châu gặp đều rất tử tế, ai cũng khuyên cô nên kết hôn đi. Chồng Châu còn có hiếu với bố mẹ cô hơn cô. Bố mẹ Châu rất ưng ý, cảm thấy chồng cô năng động, sống được.

Sinh nhật lần thứ 30 của Châu, chồng đến nhà cô từ sáng sớm, bày một bàn ăn thịnh soạn rồi cầu hôn Châu ngay trước mặt bố mẹ cô. Cảnh tượng rất xấu hổ, Châu không đồng ý nhưng bố mẹ lại nhìn cô rất không vừa ý. Cuối cùng cô cũng chấp nhận. Châu nghĩ mình không thích người đàn ông này cho lắm, nhưng nghĩ kỹ lại, cô đã 30 tuổi rồi mà không lấy chồng, lần nữa mãi có khi lại ế cả đời nên vội vàng đeo nhẫn cưới.

Nhà chồng tổ chức Tất niên linh đình 5 mâm nhưng không báo cho con dâu, ngay lập tức tôi đưa chồng đến tòa ly hôn-1(Ảnh minh họa)

Bố mẹ Châu mừng quá nên giục hai người làm đám cưới chậm nhất là 2 tháng sau. Lúc chồng bế Châu ra ngoài cửa, vô tình quay đầu lại, thấy mẹ mình thở phào nhẹ nhõm, lúc đó cô mới biết mình là người thừa trong căn nhà này. Từ đó, Châu quyết tâm sống thật tốt cuộc sống với chồng.

Sau kết hôn, lúc đầu vợ chồng Châu cũng rất tình cảm. Nhưng không được bao lâu, cô phát hiện chồng có vấn đề về tư chất, thích nói dối. Anh ta thường chơi đến nửa đêm mới về, về đến nhà là vợ chồng bắt đầu cãi vã, đập phá... Mẹ chồng Châu là người bảo vệ con trai nên thường không hài lòng với con dâu. Bà thường nói: “Đàn ông trẻ mà không chơi, già sẽ đổ đốn”, nên chuyện chơi bời bên ngoài là bình thường.  Châu rất bất bình với những gì mẹ chồng đã làm và cho rằng bà không công bằng chút nào.

Giữa ồn ào thì Châu có bầu. Châu thực sự không thích sinh con lúc này vì cô cảm thấy môi trường hiện tại không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ. Sau đó, chồng Châu viết cho cô một lá thư hứa sẽ không bao giờ phạm lỗi nữa. Xét cho cùng, bản chất của phụ nữ vẫn là tình mẫu tử, nếu đã có thai thì làm sao bỏ con được. Hơn nữa, chồng may mắn có thể thay đổi được thì biết đâu cuộc hôn nhân này vẫn còn hy vọng.  

Đến khi con gái lớn hơn, mẹ chồng yêu cầu Châu sinh con thứ 2. Châu thấy mình già rồi, không thể sinh được nữa, bản thân cô cũng rất bận công việc. Tuần trước, Châu làm ca đêm về, đã thấy chồng đưa con gái đi chơi/. Cô cứ nghĩ chồng cô thấy có lỗi với mình, sợ con gái làm phiền mẹ nên mới đưa nó ra ngoài như vậy. Không ngờ buổi đêm ở nhà lại nghe tiếng con gái khóc suốt. Con gái Châu nhìn thấy mẹ, tức tưởi nói:  “Hôm nay tiệc tất niên, cũng là lễ mừng thọ bà nội, con muốn ăn bánh sinh nhật nhưng bố nói phải cho anh trai hết”.

Nhà chồng tổ chức Tất niên linh đình 5 mâm nhưng không báo cho con dâu, ngay lập tức tôi đưa chồng đến tòa ly hôn-2(Ảnh minh họa)

Châu choáng váng, hóa ra chồng cô đưa con gái đi mừng sinh nhật mẹ chồng mà không hé răng nửa lời, hình như sợ vợ đi cùng. Càng nghĩ càng bực, Châu cảm thấy có gì đó không ổn, hỏi lại thì con gái bảo là mẹ của anh trai cũng đến, tổng cộng có 5 bàn. Thông thường, Châu là vợ của chồng cô nhưng anh ta lại không đưa cô mà lạ đưa vợ cũ đến dự ngày sinh nhật của mẹ chồng, một kẻ ngốc cũng có thể hiểu điều đó nghĩa là gì. Ngày hôm sau tan sở, Châu đưa chồng đến Tòa, không ngờ anh ta dễ dàng đồng ý ly hôn

Từ câu chuyện của Châu, phụ nữ nên rút ra bài học về chọn chồng. Đừng vì bản thân “ế” so với bạn đồng lứa mà nhắm mắt đưa chân, lấy phải người chồng mình không yêu hoặc chưa tìm hiểu đầy đủ. Kết cục có thể nhìn thấy trước,

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.