Nhân tình vay 200 triệu làm ăn nhưng mãi không trả, đến lúc bị đòi thì nói một câu khiến gã chồng lăng nhăng cứng họng

Cách đây 3 năm, nhân tình vay tôi 200 triệu, nói là muốn có vốn kinh doanh. Ban đầu tôi khá do dự vì mối quan hệ của chúng tôi là không cam kết, không phụ thuộc. Nhưng cuối cùng tôi vẫn mềm lòng đưa tiền nhưng đến lúc đi đòi thì...

Một độc giả gửi thư tâm sự tình huống “khó nhằn” của anh như sau: 

“Tôi và vợ vì lý do công việc nên đã sống xa nhau được 6 năm. Trong khoảng thời gian này, thi thoảng tôi sẽ về nhà thăm vợ còn lại phần lớn thời gian sống một mình ở thành phố. Vì quá cô đơn nên tôi tìm tạm một người phụ nữ để sống cùng. Cô ấy là người đã ly hôn và giờ đang độc thân. Lúc bắt đầu mối quan hệ, tôi đã nói rõ với cô ấy 2 điều: 1) Tôi sẽ không ly hôn vợ vì sự tồn tại của cô ấy; 2) Trong thời gian kết giao với tôi, nếu cô ấy gặp được người đàn ông cô ấy yêu, cô ấy luôn có thể rời đi bất cứ lúc nào. Thái độ của cô ấy đối với vấn đề này vào thời điểm đó là: cả hai đều là những người đã trưởng thành, vì vậy duy trì mối quan hệ này đơn giản là mỗi người lấy những thứ mình cần, không có gì ràng buộc. 

Cách đây 3 năm, nhân tình vay tôi 200 triệu, nói là muốn có vốn làm kinh doanh. Thực tế tôi đã là người chịu trách nhiệm về chi phí sinh hoạt hàng tháng của cả tôi và cô ấy nên khi cô ấy mượn tiền, tôi cũng hơi do dự. Nhân tình hứa hẹn rằng chỉ trong một năm, cô ấy sẽ trả đủ cho tôi. Nhưng sau một năm vay tiền, cô ấy không hề có ý định trả lại tiền cho tôi, tôi cũng rất ngại phải đòi nợ cô ấy. Do đó, khoản nợ này kéo dài thêm một năm. Cuối cùng tôi không thể nhẫn nhịn được nữa, bắt đầu chủ động đòi nợ. Lúc đầu, cô ấy nói chưa có nhiều tiền trong tay nên chưa trả được. Khi bị tôi thúc ép, nhân tình bắt đầu giở trò, bảo số tiền tôi cho vay, cô ấy sẽ không hoàn lại, vì đó là chi phí tổn hại tinh thần mà tôi phải trả cho cô ấy.

Nhân tình vay 200 triệu làm ăn nhưng mãi không trả, đến lúc bị đòi thì nói một câu khiến gã chồng lăng nhăng cứng họng-1

Vì 500 triệu đó, hiện tôi và nhân tình đang trở mặt với nhau.  Cô ấy nhất định không chịu trả số tiền đã vay. Điều băn khoăn nhất của tôi lúc này là: Khi nhân tình vay tiền, tôi không yêu cầu cô ấy viết giấy ghi nợ. Mặc dù tôi kiếm tiền tương đối dễ dàng nhưng 200 triệu quả thực là một con số khá lớn. Đối mặt với nhân tình lì lợm như vậy, tôi rất không cam lòng”. 

***

Ý kiến chuyên gia:

Trong giao tiếp giữa các cá nhân, một câu nói được truyền tụng thế này: “sự tan vỡ của tình bạn đã bắt đầu từ thời điểm một trong hai vay tiền người còn lại”. Trong cuộc sống thực, nhiều người nghĩ rằng vì hai người có quan hệ tốt với nhau, một trong hai sẽ đi vay và người còn lại sẵn sàng cho mượn. Tuy nhiên, khi đến thời hạn hoàn trả tiền theo thỏa thuận thì lại nghĩ trăm phương nghìn kế để hoãn trả hoặc không trả.

Nói chung trong thời đại ngày nay,  những người coi trọng tình bạn sẽ cố tránh né quan hệ vay - mượn với bạn bè. Còn nếu ai may mắn được bạn bè cho vay tiền sẽ hiểu: ở thì hiện tại, tất cả những ai sẵn sàng cho mình vay đều là “chân ái của bạn.

Trong xã hội cũng có một câu nói như vậy “tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát.” Vì vậy, dù có yêu quý nhau lắm thì ở cấp độ vay tiền, sự tồn tại của giấy ghi nợ là đặc biệt quan trọng, trừ khi bạn có ý định cho bên kia vay tiền nhưng không có ý định đòi lại.

Thông thường, khi một người bạn ngỏ ý muốn vay tiền của chúng ta, đặc biệt là số tiền quá lớn hoặc vay quá thường xuyên, chúng ta sẽ có tâm lý: ngại ngùng không dám từ chối. Tuy nhiên, chúng ta đừng quên một điều: Những người làm khó chúng ta hoàn toàn không phải là bạn tốt. Vì vậy, trong vấn đề người khác vay tiền của bạn, bạn cần phải nhìn thấu đáo một điều: nếu bạn ngại từ chối, bạn có thể phải trả giá bằng việc phải đi đòi nợ, rất đau đầu mà còn có khả năng mất cả “tiền” lẫn “tình”.

Hơn nữa, nguồn gốc của những rắc rối người chồng đang gặp phải, chính là bởi tính lăng nhăng của anh ta. Xa vợ, cô đơn nên anh tự cho mình quyền được sống như vợ chồng với một phụ nữ khác. Điều này hoàn toàn sai trái. Một khi vợ anh phát hiện ra sự tồn tại của cô nhân tình cùng việc anh cho cô ấy 200 triệu làm ăn trong khi vợ chồng anh vì mưu sinh mà xa cách tới tận 6 năm., khỏi phải nói, chị ấy sẽ rất sốc và cảm giác bị phản bội nhân lên gấp đôi. Lúc đó không phải là anh được quyền chọn ly hôn nữa mà là khả năng rất cao sẽ bị vợ ly hôn, gia đình tan nát, mất cả “chì” lần “chài”.

 

Theo V.A - Vietnamnet


nhân tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.