Nhất quyết không đẻ thêm con trai vì đã sinh mổ 2 lần, nàng dâu cay đắng vì yêu cầu quá quắt của bố mẹ chồng

Cặp vợ chồng đã có 7 năm hôn nhân hạnh phúc cùng 2 công chúa xinh xắn bỗng đứng trước nguy cơ tan vỡ vì bố mẹ chồng yêu cầu phải sinh con trai, người vợ phản đối vì đã 2 lần sinh mổ, người chồng không muốn ly dị nhưng lại sợ mất đi gia đình lớn…

Cho dù xã hội đã rất phát triển và văn minh, thế nhưng đâu đó vẫn có những câu chuyện về trọng nam khinh nữ thật đắng lòng. Cặp vợ chồng trong bài viết này là một trường hợp như vậy:

Nhất quyết không đẻ thêm con trai vì đã sinh mổ 2 lần, nàng dâu cay đắng vì yêu cầu quá quắt của bố mẹ chồng-1

“7 năm kết hôn của hai vợ chồng mình sắp đi tới đoạn kết vì không sinh được con trai

Mình và vợ quen nhau khi cùng học lớp đại học, yêu nhau 4 năm ra trường xin việc rồi kết hôn. Cuộc sống không giàu có dư giả nhưng gọi là ổn, không bị áp lực về kinh tế, vợ mình cũng có công việc ổn định, là một người vợ chu toàn và hiểu biết. Bản thân mình cũng rất hạnh phúc với những gì mình đang có ngoài thể thao và vài bữa nhậu ra cũng không thú vui nào khác. Kết hôn 7 năm có với nhau 2 cô con gái, mình thấy vui lắm vì trong khi xung quanh mình nhiều người vẫn còn chưa ổn định, nhiều người phải chạy chữ vì vô sinh mà mọi thứ với vợ chồng mình lại thật nhẹ nhàng.

Cho đến một ngày bố mẹ ruột gọi mình qua và nói chuyện. Ông bà nói mình là con cháu độc đinh của cả họ chứ không riêng gì gia đình mình, gia đình đã có cháu nội nhưng đều là cháu gái sau này về quê khó ăn nói với họ hàng, sau này mất không ai lo hương khói. Ông bà thương các cháu như nhau nhưng có nếp rồi thì nên có cả tẻ. Mình không thấy lạ về suy nghĩ của ông bà nhưng khi bị thúc giục thì bản thân mình dù là thế hệ mới cũng vẫn hơi chạnh lòng. Sau đó mình về bàn với vợ về chuyện ông bà muốn có thêm nữa cháu nữa, vợ mình không đồng ý, cô ấy nói 2 đứa là đủ rồi cả mình và cô ấy đều là người làm nhà nước, không những vậy kinh tế cũng bình thường nuôi 3 đứa con không chắc đã cho con được đầy đủ nhất. Câu chuyện qua lại khiến một lần ở bên nhà nội gia đình mình xảy ra cãi vã, cô ấy vẫn không đồng ý và hỏi ngược lại bố mẹ mình : con đẻ mổ 2 lần rồi giờ đẻ tiếp lần 3 có ai nghĩ cho sự an toàn của con, rồi nhỡ cháu thứ 3 vẫn là con gái thì bỏ con ư? 

Có lẽ do quá nóng giận bố mẹ mình đã quát lại Cô không đẻ được thì để cho người khác đẻ, sinh con sinh cháu là bổn phận của vợ chồng, không làm được thì cũng không cần làm con dâu nhà này nữa. Vợ mình bỏ về, hôm sau cô ấy đưa mình một tờ giấy ly hôn và nói cô ấy sẽ ra đi vì cô ấy không thể chịu đựng được gia đình mình nữa, hai con của cô ấy và mình cũng không nên sống ở trong môi trường như vậy. 

Mình chẳng biết làm gì ngoài việc nói vợ suy nghĩ kỹ, chuyện có thêm con không phải gì quá to tát, cùng lắm nhịn ăn nhịn mặc để lo cho các con đâu cần chỉ vì lý do đó mà tan vỡ gia đình nhưng cô ấy không nghe. Cô ấy đã về nhà mẹ đẻ 2 tuần, đồ đạc cũng đã dọn đi, hai con thì ở bên ông bà nội, giờ mỗi ngày đi làm về chỉ còn mình mình thôi. Thật lòng mình không muốn ly dị vợ nhưng cũng không dám làm trái ý bố mẹ, những người vất vả nuôi dưỡng mình cả đời chỉ có nguyện ý duy nhất mong có cháu trai. Giờ mình biết làm sao đây, chọn tiếp tục sống với vợ thì sẽ mất đi gia đình họ hàng, còn chọn gia đình lớn thì sẽ mất đi gia đình nhỏ mãi mãi”.

Nhất quyết không đẻ thêm con trai vì đã sinh mổ 2 lần, nàng dâu cay đắng vì yêu cầu quá quắt của bố mẹ chồng-2

Ảnh minh họa

Theo đó, vợ chồng này đều là người làm nhà nước với tư tưởng tiến bộ, hôn nhân đang rất hạnh phúc với 2 cô con gái xinh xắn nhưng lại gặp áp lực lớn từ bố mẹ chồng. Chuyện là bố mẹ chồng muốn cặp đôi phải sinh thêm con trai để nối dõi tông đường, vì người chồng là con cháu độc đinh của cả dòng họ. Anh hiểu được suy nghĩ của bố mẹ mình, tuy nhiên cô vợ lại nhất quyết phản đối với những lý lẽ cũng hoàn toàn thuyết phục rằng đã sinh mổ 2 lần, lần 3 sẽ không an toàn, hơn nữa nếu vẫn là con gái thì sao?

Kết quả giữa vợ và bố mẹ đẻ xảy ra cãi vã, đỉnh điểm bố mẹ anh quát con dâu “Cô không đẻ được thì để cho người khác đẻ” khiến người vợ không chịu đựng được nữa, quyết định ly hôn. Cuối cùng người chồng đứng giữa 2 chiến tuyến, vừa khó xử vừa đau khổ vì không thuyết phục được vợ, càng không muốn ly hôn nhưng lại cũng chẳng dám làm trái ý bố mẹ vì sợ mất đi gia đình, họ hàng.

Câu chuyện đã nhận được rất nhiều phản ứng gay gắt từ cư dân mạng. Đa phần phản đối tư tưởng cổ hủ của ông bà, bênh vực nàng dâu lo cho con cái và sự an toàn của bản thân là chính đáng.

- "Khổ thân chị lấy phải người chồng nhu nhược, vô dụng. Khổ thân chị gả vào nhà cổ hủ, lạc hậu và vô tâm".

- "Vợ anh đẻ mổ 2 lần mà anh vẫn bắt đẻ nữa sao, sao thay vì anh bắt cô ấy đẻ lần nữa mà không đứng ra bảo vệ cô ấy trước bố mẹ anh. Cô ấy là người sống với anh cả đời cơ mà. Thứ chồng ích kỉ. Đọc mà muốn cho anh một bạt tai".

- "Thời buổi khó khăn, đẻ được là phúc đức lắm rồi. Năm nào rồi còn mong con trai nối dõi. Chị vợ mạnh dạn ký đơn, sau 2 cô công chúa rẽ rạng danh hơn lũ con trai phá gia chi tử đó ạ. Trai hay không do tinh trùng chồng mà chứ".

Bên cạnh đó, rất nhiều bình luận cho rằng anh này làm chồng làm cha mà không biết bảo vệ vợ con, bản thân còn ích kỷ khi cái gì cũng muốn, hơn nữa còn nghiêng về phía bố mẹ đẻ hơn. Dân mạng cũng đưa ra những tình huống đau lòng từ thực tế nhằm cảnh báo người đàn ông nhu nhược này.

- "Đọc mà muốn vả vào mặt anh này mấy cái. Hồi chiều vừa nghe chồng kể anh bạn cũng hiếm muộn như vợ chồng mình, mãi mới có con thì không may mất cả mẹ và con do biến chứng trong thai kỳ. Vợ anh nếu mang thai lần 3 mổ đẻ thì thật sự là không nên".

- "Ủa, rồi anh không nghĩ tới an toàn của vợ? Sinh mổ lần 3, lỡ có bất trắc gì anh vẫn ung dung lấy vợ khác còn ba mẹ cô ấy mất con gái. Dòng thứ ích kỷ!"

- "Vợ đã đẻ mổ 2 lần, chí ít cũng vì sức khỏe của chị ấy mà yêu thuong nhiều hơn chứ. Cửa sinh là cửa tử chứ phải cửa tù đâu mà phải đẻ cho được thằng con trai..."

Ngoài ra một số cư dân mạng còn bật mí cách giải quyết từ thực tế đồng thời khuyên nhủ người chồng sáng suốt để tìm cách thuyết phục bố mẹ đẻ hiểu việc sinh trai gái không còn quá quan trọng, hơn nữa trai hay gái không phải do người vợ quyết định được để giải quyết mâu thuẫn và giữ gìn được hạnh phúc gia đình.

Nhất quyết không đẻ thêm con trai vì đã sinh mổ 2 lần, nàng dâu cay đắng vì yêu cầu quá quắt của bố mẹ chồng-3

- "Đầu tiên bác nên học lại sinh học. Thứ 2. Lý thuyết của các cụ có thể giải thích và thuyết phục được. Thứ 3. Anh là người quyết địng cuối cùng. Bố mẹ anh muốn tốt cho anh. Nhưng phải nói để họ hiểu chứ không phải sợ họ. Nhất chí chứ? Còn ưu tiên con trai thì ông bà nào cũng muốn mà. Quan trọng là bác phải nói được quan điểm của bác thôi. Nếu bác là con 1 thì hãy lấy lý thuyết sinh học ra nói chuyện với ông bà nhé!"

- "Mình chỉ muốn hỏi là bố mẹ của bạn có bỏ bạn được không? Và bạn có bỏ bố mẹ của mình được không? Không đúng không? Nhưng cả nhà bạn lại đang bắt các con của bạn mất cha hoặc mẹ và tệ nhất nếu chia con ra thì đứa mất cha, đứa mất mẹ và mất luôn chị em của nó. Nước mắt chảy xuôi, giờ với bạn 2 đứa con gái và vợ bạn mới chính là gia đình của bạn. Giờ mới thấy lấy chồng không cần gì ngoài cần một người chồng bản lĩnh, có chính kiến, kiên cường có thể bảo vệ vợ con mình".

Theo V.K - Vietnamnet


trọng nam khinh nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.