Nhất quyết ly hôn người vợ sống chung 3 năm mà không đẻ được, cúi xuống nhặt chiếc bút đánh rơi lúc ký tên, anh phát hiện ra sự thật chấn động trên cơ thể cô

Không thể chấp nhận việc mình không có con nên Quang đệ đơn ly hôn vợ. Lúc ký đơn, chiếc bút bị rơi, anh cúi xuống nhặt nó lên thì nhìn thấy cảnh tượng bất ngờ.

Quang là một người đàn ông nông thôn, điều kiện gia đình không tốt lắm. Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, cha mẹ gửi anh lên thành phố làm việc. Ở thành phố, anh làm việc trong một nhà máy điện tử trong 3 năm. Sau tiết kiệm được một ít tiền, anh dự định bắt đầu tự kinh doanh trong tương lai gần.

Khi làm việc trong nhà máy điện tử, Quang quen một người bạn gái. Cô gái này là người cùng làng, gia cảnh cũng ở mức trung bình nhưng rất chăm chỉ và tiết kiệm, là một người khá đảm đang trong cuộc sống. Quang rất mãn nguyện về người bạn gái này, nhất là sau khi anh bày tỏ ý muốn khởi nghiệp, bạn gái đã không ngần ngại ủng hộ.

Hai người quyết định bày một quầy hàng ven đường, bán một số đồ trang sức nhỏ ở cổng trường, vừa rẻ, vừa hợp thời trang, vừa chất lượng. Sau hai tháng ế ẩm, quầy hàng của Quang và bạn gái ngày càng “buôn may bán đắt hơn”. Vào mùa hè, một ngày có thể bán được trên dưới 1 triệu. Sau hai năm chăm chỉ làm ăn, hai người cũng dành dụm được số tiền kha khá trong tay và quyết định kết hôn.

Nhất quyết ly hôn người vợ sống chung 3 năm mà không đẻ được, cúi xuống nhặt chiếc bút đánh rơi lúc ký tên, anh phát hiện ra sự thật chấn động trên cơ thể cô-1(Ảnh minh họa)

Quang nghĩ rằng cuộc sống hạnh phúc của anh đã bắt đầu từ lúc đó. Anh không cần phải khổ giống như cha mẹ mình nữa, chỉ vì vài đồng tiền mà cãi nhau đến loạn nhà, cũng không còn việc mỗi lần đi xem mắt trước đây, đều bị đối phương chê đến căn nhà tử tế cũng không có, liên tục bị từ chối kết hôn. Bây giờ anh có tài lộc, của cải, mẹ anh nói đúng, vợ không cần phải xinh đẹp, nhưng đức hạnh, chăm ngoan là được.

Thế nhưng sau 3 năm sống chung, vợ vẫn không thể sinh con. Dù trân trọng cô nhưng Quang là kiểu đàn ông truyền thống, nhất định kết hôn phải có con nối dõi. Hơn nữa, việc không có con cũng là một “nỗi nhục” của không ít ông chồng, khiến bản lĩnh đàn ông của anh ta bị sứt mẻ. Không thể chấp nhận việc mình không có con nên Quang đệ đơn ly hôn vợ. Lúc ký đơn, chiếc bút bị rơi, anh cúi xuống nhặt nó lên thì nhìn thấy cảnh tượng bất ngờ.

Đôi chân của vợ anh sưng tấy. Đôi bàn chân từng ấy từng gầy guộc, nay sưng phù lên, cộng thêm hai tháng không có kinh cho thấy cô đang mang thai. Nhưng, vợ anh lại không nói gì với anh, cũng không từ chối việc ly hôn. “Đứa con không phải của của mình sao?” Quang nghĩ thầm, nếu bây giờ ly hôn, anh sẽ phải chia tài sản chung cho vợ. Vậy nếu vợ anh có bầu với người đàn ông khác, chẳng phải anh đang dâng tiền của mình nuôi con tu hú sao?

Nhất quyết ly hôn người vợ sống chung 3 năm mà không đẻ được, cúi xuống nhặt chiếc bút đánh rơi lúc ký tên, anh phát hiện ra sự thật chấn động trên cơ thể cô-2(Ảnh minh họa)

Vậy nên ở Tòa án, Quang tố cáo vợ ngoại tình khi hai người vẫn còn đang sống chung. Sau đó đại diện phía tòa hỏi han, mới biết vợ anh đã đôi ba lần bị sảy thai, mặc dù lần nào cô cũng rất cẩn thận nhưng đều không thể giữ được. Sợ chồng buồn, giận nên vợ anh cứ giấu giếm chuyện này, thật sự không ngờ anh lại cho rằng cô đã lừa dối còn toan tính muốn lấy một nửa gia tài của anh. Điều này khiến cô vô cùng thất vọng, thôi thì sự việc thế nào, cứ xuôi theo ý muốn của chồng.

Sau khi Quang biết sự thật, trong lòng vô cùng khổ sở, nói không nên lời. Nghĩ lại những năm tháng khó khăn khi mới khởi nghiệp, đều có vợ ở bên chung tay đấu cật, giờ anh lại nghi ngờ cô ấy, thực sự không có tính người. Nhưng trong lòng Quang rất băn khoăn, anh muốn nói lời xin lỗi vợ và sẽ không ly hôn cô, nhưng liệu vợ anh có thể thành công sinh con không? Quang phải làm sao, có nên ly hôn không?

Với thắc mắc của Quang, nhiều dân mạng cho rằng với tiến bộ của y học ngày nay, nếu anh cung cấp đủ cho vợ thời gian, không gian, vật chất và một tâm lý thoải mái, chắc chắn cô sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh, việc sinh con sẽ ít rủi ro hơn. Ngay cả khi vợ chồng anh không thể có con, nhưng nếu tình yêu đủ lớn, nghĩa tình đủ sâu đậm thì không thiếu cách để vợ chồng vẫn có thể sống an yên bên nhau cả đời. Nếu anh có thể bỏ qua suy nghĩ kiểu truyền thống của mình thì nhận con nuôi là giải pháp tối ưu. Tóm lại, để trả lời cho băn khoăn của Quang, “nên hay không nên ly hôn” lúc này, anh nên tự cảm nhận xem anh yêu vợ mình được bao nhiêu, có quyết tâm cùng cô vượt qua khó khăn như lúc cô cùng anh khởi nghiệp không? Khi đó, tự bản thân Quang sẽ có câu trả lời đúng!

Theo V.A - Vietnamnet


sảy thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.