Nhìn bức ảnh facebook nhắc "ngày này năm xưa", cô vợ chết lặng nhận ra chân lý "đống tro tàn" rồi đưa ra quyết định cuối cùng

Trước đây Vân luôn “biết điều” nên Quân chưa thể hiện ra. Cô mới gặp mặt người thứ ba, anh lập tức có động thái dứt khoát và đanh thép bảo vệ cô ta.

Phụ nữ thường mềm yếu, không nỡ dứt khoát khi mối quan hệ đã có khoảng thời gian dài gắn bó, từng hạnh phúc thắm thiết bên nhau. Thế nhưng cố gắng đốt lại một đống tro tàn không còn sức hồi sinh lại là việc làm thật dại dột.

Vân (33 tuổi) chia sẻ cô và Quân từng có thời gian yêu nhau 6 năm và 5 năm là vợ chồng. "Tình cảm giữa chúng tôi không còn là tình yêu mà đã trở thành tình thân. Không ai hiểu anh ấy hơn tôi mà cũng chẳng ai có thể mang lại cho tôi niềm hạnh phúc như anh ấy đã từng", Vân nói.

Vậy nhưng đau đớn và chua xót nhất lại nằm ở hai chữ "đã từng" ấy. Bởi hiện tại Quân đang yêu 1 người phụ nữ khác ngoài vợ. Nhiều đêm biết chồng nhắn tin cho người tình, không ít lần biết anh mua quà tặng cô ta, cũng chẳng dưới 3 lần biết chồng đi công tác đưa nhân tình theo. Song Vân không hạ được quyết tâm ly hôn.

Nhìn bức ảnh facebook nhắc ngày này năm xưa, cô vợ chết lặng nhận ra chân lý đống tro tàn rồi đưa ra quyết định cuối cùng-1

Có quá nhiều lý do đằng sau. Cô vẫn còn yêu chồng và muốn các con có gia đình đủ đầy cả bố lẫn mẹ. Quân chỉ ngoại tình, vẫn đối xử tốt với vợ con, không có chuyện về nhà đánh mắng vợ hay trút giận lên lũ trẻ.

Và cũng bởi hai người đã ở bên nhau từng ấy năm, Vân không đành lòng buông bỏ bao niềm vui, hạnh phúc họ từng có. Trong lòng cô nuôi hy vọng rằng Quân sẽ sớm nhận ra lỗi lầm, quay về bên gia đình và họ lại viết tiếp câu chuyện hạnh phúc ấy. Vân sẵn lòng bao dung và tha thứ cho anh. Đời người ai chẳng có lúc phạm sai lầm, ai có thể tự tin nói rằng mình không bao giờ vấp ngã?

Chắc chẳng ai như Vân, chồng ngoại tình mà cô không có động thái gì cụ thể. Chung quy cũng bởi cô còn hi vọng vào chồng nên không muốn làm xấu hình ảnh bản thân trong mắt Quân. Quân từng nâng niu chăm sóc cô biết bao nên Vân lại ru ngủ mình rằng anh chỉ đang say nắng, ba mẹ con cô vẫn luôn giữ vị trí số 1 trong lòng chồng.

"Dần dần tôi mất kiên nhẫn, quyết định tìm gặp người thứ ba. Chỉ là một cuộc nói chuyện bình thường, phân tích lý lẽ đúng sai cho đối phương hiểu. Thế nhưng tối ấy về nhà tôi lại phải đón nhận cơn thịnh nộ từ chồng", Vân kể.

Anh bắt cô phải cam kết không bao giờ động chạm tới người phụ nữ đó nữa. Nếu không anh sẽ tước bỏ mọi quyền lợi của con cái, không để lại cho các con bất cứ thứ gì.

Thà rằng Quân dọa ly hôn, Vân còn đỡ đau đớn. Đằng này anh biết con cái là nguồn sống và là động lực của cô. Anh mang quyền lợi của con ra làm điều kiện trao đổi, trong khi chúng cũng là con anh. Đủ cho thấy sức nặng của người phụ nữ kia trong lòng Quân lớn thế nào.

Mấy hôm sau Vân lên mạng, facebook nhắc cô một kỷ niệm cách đó 10 năm. Đó là bức ảnh chụp chung với Quân tự tay cô đăng lên. Trong bức ảnh ấy, Vân cười rạng rỡ, ngập tràn trong niềm hạnh phúc và tình yêu thương của Quân.

Đã bao lâu rồi anh không dành cho vợ ánh mắt trìu mến như thế? Từ khi nào Vân không còn nở nụ cười tươi thoải mái như vậy? Và cô sẽ phải sống trong sự giày vò, tăm tối này tới bao giờ?

Vân nhận ra cô xứng đáng được hưởng hạnh phúc, được nở nụ cười tươi thật lòng như trong bức ảnh ấy. Nhưng chắc chắn người có thể mang lại cho cô nụ cười ấy không phải là Quân nữa. Hạnh phúc với Quân từng hiện hữu song nó đã ở thì quá khứ rồi.

Có một thực tế cay đắng mà cô phải chấp nhận, đó là Quân không còn yêu vợ nữa. Thậm chí còn sẵn sàng đối xử với vợ một cách cạn tình cạn nghĩa. Trước đây Vân luôn “biết điều” nên Quân chưa thể hiện ra. Cô mới gặp mặt người thứ ba, anh lập tức có động thái dứt khoát và đanh thép bảo vệ cô ta. Vậy Vân còn mong chờ gì?

"Sau khi suy nghĩ thông suốt, tôi lặng lẽ lấy giấy viết đơn ly hôn. Tôi nghĩ rằng có nhiều chị em cũng như tôi, nuối tiếc quá khứ đẹp đẽ, rồi vọng tưởng chồng thay đổi, kỳ vọng rằng sau cơn mưa trời sẽ lại sáng. Nhưng đống tro lạnh lẽo chẳng còn tàn lửa nào thì làm sao có thể nhóm lại được hơi ấm? Đối mặt với thực tế, sớm dứt khoát sẽ bớt đi nhiều đau khổ, hạnh phúc khác cũng dễ tìm đến hơn. Bởi vì phụ nữ chúng ta xứng đáng được hạnh phúc mà…", Thương chiêm nghiệm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhin-buc-anh-facebook-nhac-ngay-nay-nam-xua-co-vo-chet-lang-nhan-ra-chan-ly-dong-tro-tan-de-roi-dua-ra-quyet-dinh-cuoi-cung-162212104221442244.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.