Nhìn cách Diệp Lâm Anh xử lý khủng hoảng hôn nhân: Cuối cùng "mãi mãi" chỉ là phút bốc đồng của đàn ông, đã "lệch tone" thì đừng trông ngóng!

Nếu người đàn ông bên cạnh bạn giỏi văn thì bạn phải giỏi toán, văn đã tắt thì ắt lý trí choán hết con tim, đừng nhắm mắt lim dim mà ngồi im nhẫn nhịn.

Ngày xưa, à không chính xác là 3 năm về trước:

- Em là cô gái đặc biệt nhất, là tất cả mọi thứ trong cuộc đời anh.

- Em là tất cả mọi thứ của anh.

- Khi mình bên nhau có cãi vã, có giận hờn nhưng 1 điều anh có thể nói với em là: Anh yêu em.

- Anh mãi mãi sẽ không bao giờ buông tay em ra.

- Anh muốn được cùng em đi hết con đường dài phía trước và dành tất cả giây phút đời mình sau này bên em.

Vân vân và mây mây…

Ngày nay, cụ thể là ngày "ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây":

"Tôi và Diệp Lâm Anh có những trục trặc trong hôn nhân không thể cứu vãn và ly thân từ tháng 1/2021… Còn vấn đề là gì thì chính Diệp Lâm Anh là người hiểu nhất…".

Những nam chính của ngôn tình hiện đại lần lượt định nghĩa lại cụm từ mãi mãi: Song Joong Ki (2 năm), Lý Thần (4 năm)… Đức Phạm (3 năm).

Đấy, Khổng Tú Quỳnh nói có sai đâu "Mãi mãi là một lời nói dối. Chẳng ai cam tâm yêu ai cả đời".

Người ta cứ bảo trên đời này có 2 thứ không đáng tin: 1 là quảng cáo, 2 là lời hứa hẹn của đàn ông. Bởi lời hứa của đàn ông đôi khi bắt nguồn từ những cảm xúc trong giây phút bốc đồng. Kết quả nó trở thành sự cam kết mang tính tạm bợ nhưng phụ nữ nào cũng muốn nghe.

Nhìn cách Diệp Lâm Anh xử lý khủng hoảng hôn nhân: Cuối cùng mãi mãi chỉ là phút bốc đồng của đàn ông, đã lệch tone thì đừng trông ngóng!-1

Tại sao đàn ông thích hứa hẹn ngọt ngào?

Có phải vì phụ nữ thích nghe? Sự thật thì chính là như thế. Nhìn Diệp Lâm Anh vỡ òa cảm xúc trong khoảnh khắc được cầu hôn và nghe lời hứa hẹn, nhìn Song Hye Kyo rơi nước mắt hạnh phúc trong ngày cưới, nhìn Phạm Băng Băng công khai cảm ơn Lý Thần cũng đủ biết phụ nữ mãn nguyện đến thế nào.

Nhưng đừng nghĩ họ "dễ dãi" đặt niềm tin sai chỗ. Chẳng qua là vì họ quá yêu, quá chân thành nên mới kì vọng vào lời hứa của các anh quá lớn!

Có 1 nhà văn nào đó từng nói: Nếu một người đàn ông có quá nhiều cảm xúc trước hôn nhân thì chắc chắn sau hôn nhân anh ta sẽ không thể duy trì trạng thái nồng nhiệt ấy mãi được.

Nhưng có 1 sự khác biệt khá lớn thế này:

Đối với phụ nữ, lời hứa như 1 sự cam kết cho cảm giác an toàn khi họ "dốc lực đầu tư" vào mối quan hệ ấy.

Nhìn cách Diệp Lâm Anh xử lý khủng hoảng hôn nhân: Cuối cùng mãi mãi chỉ là phút bốc đồng của đàn ông, đã lệch tone thì đừng trông ngóng!-2

Còn với đàn ông, lời hứa là 1 cách thể hiện trách nhiệm, sự uy tín của bản thân hoặc đơn giản chỉ là lời ngon ngọt để dụ dỗ, xoa dịu.

Nhưng nghịch lý là khi đàn ông không hứa hẹn ngọt ngào thì phụ nữ có phần không an tâm. Có 2 kiểu: Đàn ông sợ không làm được nên không DÁM HỨA và đàn ông có tự trọng, muốn thể hiện bằng hành động cho chắc chắn nên anh ta không NỠ HỨA.

Một số người thích đặt mục tiêu về chất lượng của tình yêu và kiểm tra sự thật lòng của đối phương bằng những cam kết. Họ cảm thấy: Nếu anh không hứa hẹn, không nói những câu ngọt ngào chứng tỏ anh không yêu em!

Nhưng trên thực tế, cam kết không phải là phép thử của tình cảm. Nói cách khác, lấy cam kết làm tiêu chuẩn, cảm xúc sẽ trở thành thử thách cho sự cam kết và bản thân bạn cũng sẽ tự đeo gông bằng những kì vọng vào lời mật ngọt ấy.

Tạ Đình Phong từng chia sẻ trên truyền hình: "Cuộc hôn nhân của tôi với Trương Bá Chi là lần kết hôn duy nhất. Và tôi sẽ chỉ ngỏ lời cầu hôn một lần thôi".

Nhưng khi tình cảm của vợ chồng anh rạn nứt, Tạ Đình Phong chuyển hướng: "Sẽ thực sự đáng thương nếu giả vờ cảm thấy được yêu thương".

Vậy nên, thứ rẻ mạt nhất trên đời này là lời hứa hẹn của đàn ông. Bởi mãi mãi có thể chỉ là khoảng thời gian do chính anh ta quy định, mang tính thời điểm còn khi cảm xúc đã nguội lạnh thì sự tham lam, ích kỉ sẽ lên ngôi.

Nhìn cách Diệp Lâm Anh xử lý khủng hoảng hôn nhân: Cuối cùng mãi mãi chỉ là phút bốc đồng của đàn ông, đã lệch tone thì đừng trông ngóng!-3

Tạ Đình Phong từng chia sẻ trên truyền hình: "Cuộc hôn nhân của tôi với Trương Bá Chi là lần kết hôn duy nhất. Và tôi sẽ chỉ ngỏ lời cầu hôn một lần thôi".

Từ điển tình yêu (khuyến cáo không dành cho người yếu tim và mẫn cảm với sừng)

1. Người thứ 3: Là người không được yêu.

2. Tôi không bao giờ làm người thứ 3: Có nghĩa tôi sẽ "đạp" vợ người ta xuống để leo lên thứ hai.

3. Mãi mãi: bằng 3 năm.

4. Em là tất cả của anh: Còn anh là tất cả của vài phụ nữ khác.

5. Không bao giờ buông tay em: Tay trái nắm em, tay phải còn dư để nắm người khác.

6. Dành tất cả giây phút đời mình cho em: Nghĩa là (cũng có thể) năm, tháng, ngày, giờ thì anh dành cho người khác.

Khi đàn ông giỏi văn thì phụ nữ phải giỏi toán

Những câu chuyện rất muôn thuở: "Em chỉ cần làm vợ anh thôi, cả thế giới để anh lo", "Ở nhà anh nuôi", "Ra đường anh có là ai đi chăng nữa thì về nhà em vẫn là to nhất"…

Và các chị em tin, bỏ hết ước mơ sự nghiệp, từ phấn đấu kiếm tiền chuyển sang phấn đấu làm vợ. Để rồi biến cố xảy ra giật mình nhìn lại mình chẳng có chút vốn liếng nào trong tay.

Đó chính là tác hại của việc xem phim quá 180 phút/ ngày nên nhìn đâu cũng ra tổng tài bá đạo!

Lời hứa của đàn ông sẽ không còn quan trọng nếu ngay từ đầu phụ nữ đã đặt 1 tâm thế nghe cho vui. Học cách nhìn một người đàn ông bằng mắt chứ không phải bằng tai. Thay vì tin vào những lời hứa hẹn, hãy tự chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của chính mình.

Nhìn cách Diệp Lâm Anh xử lý khủng hoảng hôn nhân: Cuối cùng mãi mãi chỉ là phút bốc đồng của đàn ông, đã lệch tone thì đừng trông ngóng!-4

Chịu trách nhiệm với nhau và cho nhau cảm giác an toàn mới là ý nghĩa thực sự của sự cam kết.

Quay trở lại với Diệp Lâm Anh – người phụ nữ cứng rắn tuyên bố: "Trong hôn nhân tôi đã cố gắng hết sức". Cô ấy hội tụ đủ mọi yếu tố mà 1 người phụ nữ bước chân vào hôn nhân cần có: chân thành, hết lòng, bao dung và cuối cùng là sự tỉnh táo.

Diệp Lâm Anh toàn tâm với nhà chồng, hạnh phúc thực sự với bộ phim ngôn tình mà chồng thiếu gia dựng lên. Nhưng cô ấy vẫn trang bị cho mình 1 hành trang vững chắc, không dựa dẫm vào chồng hay kinh tế nhà chồng.

Và khi không còn được "cùng nhau đi hết con đường phía trước" như lời hẹn ước thì Diệp Lâm Anh vẫn vững bước đi 1 mình. Nhờ sự chăm chỉ và năng động trong kinh doanh, Diệp Lâm Anh đã sở hữu khối tài sản đáng mơ ước và cuộc sống giàu có ở tuổi 32 - Bà chủ của loạt thương hiệu nổi tiếng đi liền với những chiếc siêu xe và hàng hiệu...

Thế nên phụ nữ ạ, nếu người đàn ông bên cạnh bạn giỏi văn thì bạn phải giỏi toán, văn đã tắt thì ắt lý trí choán hết con tim, đừng nhắm mắt lim dim mà ngồi im nhẫn nhịn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhin-cach-diep-lam-anh-xu-ly-khung-hoang-hon-nhan-cuoi-cung-mai-mai-chi-la-phut-boc-dong-cua-dan-ong-da-lech-tone-thi-dung-trong-ngong-222022141201028700.htm

Diệp Lâm Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.