Nhìn thùng thực phẩm nhà ngoại gửi, chồng tuyên bố "cứ sòng phẳng" song hành động của vợ mới làm anh ta phát hoảng

"Hôm đó thấy vợ mang thùng đồ nhà ngoại gửi, chồng mình tối sầm ngay mặt quát vợ rằng coi thường lời anh nói...", người vợ kể.

Vì quá bức xúc trước lối sống nhất bên trọng, nhất bên khinh, coi thường nhà ngoại của chồng, mới đây 1 người vợ trẻ có tên Facebook V.K đã vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của mình như sau.

K. kể: "Cách đây hơn năm vợ chồng mình mua đất làm nhà được bên nội cho 1 nửa tiền, nhà ngoại không có cho, thế là từ đó chồng mình cứ hằn học nói rằng không nhờ vả gì được nhà ngoại. Trong khi thực tế, bố mẹ mình không có điều kiện kinh tế bằng bên nội. Mình giải thích rất nhiều nhưng anh ấy vẫn không chịu thông cảm cho bố mẹ vợ. Ngược lại còn tỏ thái độ phân biệt. Không ít lần chồng mình nói rằng: 'Ở sao hưởng vậy, bố mẹ cô không lo cho con cái thì sau cũng đừng có đòi hỏi gì tôi phải có trách nhiệm báo hiếu. Có cho mới có nhận'.

Thậm chí anh ấy còn hạn chế không thích cho vợ con về ngoại. Nhà vợ có việc, anh toàn lấy lý do thoái thác để tránh mặt".

Nhìn thùng thực phẩm nhà ngoại gửi, chồng tuyên bố cứ sòng phẳng song hành động của vợ mới làm anh ta phát hoảng-1
Bài chia sẻ của người vợ

Người vợ tâm sự, sự ích kỷ và lạnh nhạt của chồng đối với nhà ngoại khiến cô ở giữa khó xử và cũng phải suy nghĩ rất nhiều. Một đằng anh luôn yêu cầu vợ phải chăm sóc nhà nội hết mực nhưng bản thân lại quá xem nhẹ bố mẹ vợ, điều này khiến cô bức xúc vô cùng. Vợ chồng không ít lần mâu thuẫn cãi vã song tính chồng K. bảo thủ, vợ nói nặng nhẹ, phân tích cỡ nào cũng không chịu bỏ vào tai. Cô ngày càng mệt mỏi khi không thể tìm thấy tiếng nói chung với chồng.

"Cách đây hơn tháng, bố mẹ mình gửi lên cho các con 1 thùng thực phẩm gồm gà vịt, trứng gạo, rau dưa đủ cả. Trước đây thì chồng mình vẫn nhận của ông bà vui vẻ không ý kiến nhưng sau khi mua đất không được nhà vợ cho tiền là anh hằn học cấm cả vợ không lấy đồ của ông bà ngoại nữa. Anh ấy nói rằng: 'Khoản lớn thì tiếc không cho, lúc cần không giúp, giờ cho mấy thứ lặt vặt ấy thì cho làm gì. Tôi cấm cô nhận cho mang tiếng'.

Vậy nên hôm đó thấy vợ mang thùng đồ nhà ngoại gửi, chồng mình tối sầm ngay mặt quát vợ rằng coi thường lời anh nói. Rồi anh ấy lấy ví rút 3 triệu ném xuống mặt thùng đồ quát: 'Đồ đã gửi lên rồi thì thôi tôi cũng không bắt cô gửi trả nhưng tôi không nhận không của bố mẹ cô. Tốt nhất cô cầm tiền này gửi ngay về trả họ, coi như tôi mua, trả tiền sòng phẳng, không dây dưa cho mang tiếng'.

Thái độ khi ấy của chồng khiến mình thực sự không thể kiềm chế nổi. Nhưng lần này mình không đôi co cãi vã cho mệt mà lại không giải quyết được vấn đề. Lẳng lặng đứng dậy, mình về phòng gấp đồ rồi bế con, kéo vali đi thẳng ra cửa bảo: 'Nếu anh đã thích sòng phẳng không dây dưa với bố mẹ tôi thì chỉ có cách duy nhất là chúng ta kết thúc tại đây. Bởi tôi là do họ sinh ra, con tôi là cháu ngoại họ, điều này không gì thay đổi được.

Anh phải hiểu rằng, bố mẹ anh thương các con thế nào thì bố mẹ tôi cũng thương thế đó. Và bố mẹ tôi yêu thương chăm lo cho con theo cách của họ, theo điều kiện họ có, bằng tất cả những gì tốt nhất họ có.

Bản thân tôi cũng không muốn chung sống với người chồng mà cứ mở miệng là tính toán, lấy tiền làm thước đo tình cảm của bố mẹ dành cho con cái. Chúng ta vốn đồng sàng dị mộng, ly hôn là tốt nhất'.

Một mạch mình bắt taxi bế con về ngoại ở cả tuần, chồng gọi cỡ nào cũng không nghe. Hiểu vợ hoàn toàn nghiêm túc trong chuyện ly hôn, chồng mình buộc phải về quê tìm vợ nói lời xin lỗi. Cũng từ đó, anh dần thay đổi suy nghĩ và cách hành xử với nhà vợ".

Khi chồng biết quan tâm cho nhà ngoại thì bất cứ người vợ nào cũng sẽ hết lòng chăm lo cho bên nội bởi thực tế cuộc sống hôn nhân luôn cần có sự công bằng giữa đôi bên gia đình. Dù cán cân có nghiêng về bên nào đi chăng nữa thì mâu thuẫn vợ chồng đều sẽ xảy ra. Mong rằng những ai bước chân vào cuộc sống hôn nhân đều hiểu điều đó để sắp đặt cuộc sống và có cách hành xử đúng mực giữ gia đình hạnh phúc.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhin-thung-thuc-pham-nha-ngoai-gui-chong-tuyen-bo-cu-song-phang-song-hanh-dong-cua-vo-moi-lam-anh-ta-phat-hoang-162222403001356890.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.