Nhờ nhà người yêu làm mâm nhậu, thanh niên quyết định chia tay sau khi nhìn thấy những thứ bày ra

Em thề với các bác nhìn cái mâm đồ ăn 2,5 triệu mà em sững người, tái mặt, cơn giận nó thẳng lên đầu...

"Mai em sẽ chia tay người yêu vì bố mẹ cô ấy. Mấy bác xem em làm đúng hay sai?

Em thường lên khoe có em người yêu xinh xắn, ngoan hiền, gia đình nề nếp. Em cũng yêu nghiêm túc, tưởng chốt hạ được rồi nhưng đời không như mơ.

Em và cô ấy yêu nhau gần 6 tháng, cũng dẫn về ra mắt gia đình nhà em vài lần, qua cách nói chuyện và tiếp xúc em nhận ra gia đình cô ấy sống khá tiết kiệm, khác hẳn lối sống thoải mái của nhà em, tiết kiệm cũng tốt thôi.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cách đây hơn 1 tuần, em và người yêu có hẹn nhóm bạn thân gồm 6 người về nhà em liên hoan cuối năm vào sáng nay (Bạn của cả hai đứa từ hồi đại học).

Nhưng sau đó nhà em có việc đột xuất (Mẹ em bệnh cần không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi) thế là cả đám thống nhất chuyển địa điểm sang nhà người yêu em (đã hỏi ý bố mẹ cô ấy).

Cách đây 2 hôm, e có ghé nhà người yêu em gửi cho bố mẹ cô ấy 2,5 triệu xem như phụ tiền liên hoan (tính cả em và người yêu thì nhân số chỉ có 8 người) và bố mẹ cô ấy vui vẻ nhận.

Nhờ nhà người yêu làm mâm nhậu, thanh niên quyết định chia tay sau khi nhìn thấy những thứ bày ra-1
Hình ảnh mâm nhậu mà bố mẹ bạn gái bày ra.

Em còn cẩn thận bảo: "Hai bác tự nấu hay đặt nhà hàng cũng được, nếu thiếu cháu sẽ đưa thêm" và bố cô ấy nói đặt nhà hàng làm gì cho tốn kém, để hai bác tự nấu em cũng ok.

Sáng nay e đến nhà người yêu sớm hơn nhóm bạn một chút để phụ giúp bàn ghế.

Em thề với các bác nhìn cái mâm đồ ăn 2,5 triệu mà em sững người, tái mặt, cơn giận nó thẳng lên đầu. Mâm cơm không có dù chỉ 1 miếng thịt.

Vừa giận vừa xấu hổ, em gọi điện cho đám bạn đổi địa điểm nhậu thành một quán quen của cả bọn ở phút chót, rồi bỏ về kệ người yêu em với gia đình nó.

Em thề đời em chưa thấy ai đối xử với khách kiểu này, nhìn cái bàn ăn chắc chưa đến 200 nghìn + thùng bia để bên trong chắc tổng 500 nghìn, bố mẹ gấu bỏ túi 2 triệu.

Em mới ở quán nhậu về, nhậu từ 8h sáng cả bọn ăn uống bét nhè mồi ngon, 2 két bia tổng có 1,8 triệu.

Người yêu gọi điện nhắn tin liên tục sáng giờ em không nghe máy, chắc sáng mai bình tĩnh lại em sẽ hẹn gặp nói lời chia tay, bởi vì thật sự em không chấp nhận được gia đình nó.

Nếu đám bạn em mà đến nhìn bàn đồ ăn chắc em độn thổ.

Edit: Tôi có vào bếp xem xét và hỏi còn đồ ăn không thì được báo là còn món cơm chiên, ok chưa?".

Đây là câu chuyện do một thanh niên đăng tải về nỗi buồn xảy đến sau lời nhờ vả gia đình bạn gái. Theo đó, dù đã đưa 2,5 triệu đồng nhờ đi chợ nấu ăn giúp nhưng bố mẹ cô đã bày ra mâm tiệc một đĩa đồ luộc, hai đĩa đậu phụ rán và 2 đĩa cá cùng nồi kho quẹt ở giữa.

Tưởng đó là những món dọn lên đầu tiên rồi sẽ có món chính, ai ngờ chỉ còn lại món cơm chiên chưa lên nữa mà thôi. Nhìn như thế này, ai cũng chắc chắn rằng số đồ ăn không thể lên đến 2,5 triệu đồng được.

Anh chàng này sau đó đã quá cáu giận mà bỏ đi luôn, đổi địa điểm nhậu. Điều này gây nên tranh cãi. Theo đó, nếu như lúc ấy anh bình tĩnh, hỏi han chuyện còn món ăn rồi đề nghị mua thêm đồ thì chắc hẳn mọi chuyện sẽ dễ giải quyết hơn. Bây giờ chưa gì mà anh đã bỏ đi, sẽ gây khó dễ với người yêu và thậm chí khiến bố mẹ cô cảm thấy bị xúc phạm.

Mặt khác, muốn chia tay thì cũng nên lựa lời, lựa ngày nói cho rõ ràng chứ phương thức bỏ rơi đột ngột sẽ gây tổn thương cho tất cả.

Suy cho cùng, hai gia đình khác cách sống thì rất khó hòa hợp nhưng dù sao đi nữa cũng phải đưa ra quyết định một cách thẳng thắn, đường đường chính chính chứ không nên lặng lẽ như trên.


Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nho-nha-nguoi-yeu-lam-mam-nhau-thanh-nien-quyet-dinh-chia-tay-sau-khi-nhin-thay-nhung-thu-bay-ra-162210102083753951.htm

người yêu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.