Những đặc điểm của mẹ chồng tốt, nàng dâu nào gặp được thì cuộc sống rất hạnh phúc!

Đôi khi, những người mẹ chồng giúp cho mối quan hệ giữa con trai và con dâu trở nên bền chặt hơn.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là nỗi lo lắng với chị em phụ nữ khi kết hôn. Sau khi kết hôn thì nàng dâu dọn đến sống chung với một gia đình hoàn toàn mới, một môi trường mới và từ người dưng chuyển thành người thân trong gia đình nên nếu mẹ chồng tâm lý, cư xử tốt thì con dâu sẽ chẳng bao giờ tồi cả. 

Dưới đây là những đặc điểm của mẹ chồng tốt mà cô con dâu nào cũng phải ước ao gặp được.

1. Biết suy nghĩ và thấu hiểu về ranh giới quan tâm

Nhiều người mẹ chồng không có khái niệm về ranh giới của sự quan tâm. Họ cố chấp tin rằng những gì mình làm là vì lợi ích của con trai và con dâu. Đôi khi sự quan tâm đó bị thái quá, gây nên sự khó chịu hay thậm chí khiến mối quan hệ của các con rơi vào khủng hoảng.

Một mẹ chồng tốt sẽ có chính kiến của mình một cách hợp lý. Họ biết bản thân suy nghĩ của mình bây giờ có những điểm khác so với lớp trẻ, không bao giờ áp đặt cách sống của mình và bắt các con tuân theo, dễ gây ra bất đồng quan điểm.

Một điều khác thể hiện sự có ý thức về ranh giới là mẹ chồng không bao giờ tự ý xông vào phòng riêng của các con, khi cần tiến vào cũng sẽ biết gõ cửa báo trước. Sự đúng mực và tỉnh táo đó lại là một phần lớn trong việc tạo nên mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Những đặc điểm của mẹ chồng tốt, nàng dâu nào gặp được thì cuộc sống rất hạnh phúc!-1

2. Luôn xử sự công bằng và giải quyết vấn đề rõ ràng

Trong cuộc sống, có nhiều bà mẹ chồng chiều con trai hơn, đối xử với con dâu cũng khác hẳn. Nhiều lúc con dâu mệt mỏi chỉ vì mẹ chồng không rõ ràng mọi chuyện, tin tưởng vào con trai mình một cách mù quáng và phủ định tất cả, kể cả con dâu.

Người mẹ chồng tốt luôn biết cách suy luận rõ ràng. Họ sẽ không quá ưu ái con trai hay con dâu. Họ cũng không vì không thích người con nào đó mà lây qua chán ghét luôn con dâu của mình.

Mẹ chồng phải biết cách suy nghĩ và cư xử công bằng trong mọi mối quan hệ trong nhà. Phải duy trì được sự công bằng đó thì các con mới có thể nể phục và đó cũng là cách giữ cho quan hệ trong gia đình luôn được bền chặt, vui vẻ, hạnh phúc.

Có nhiều câu chuyện không hay liên quan đến mẹ chồng và nàng dâu. Nhưng trên thực tế, không phải mẹ chồng nào cũng vô lý hay gây khó khăn cho cuộc hôn nhân của các con mình. Có rất nhiều những nàng dâu luôn dành lời khen ngợi, cảm ơn cho người mẹ chồng tâm lý, luôn vì con cái mà suy nghĩ, trở thành một nguồn động viên lớn cho các con trong cuộc sống..

3. Bênh vực con dâu với hàng xóm xung quanh

Với những người bên ngoài thì đa số mọi người sẽ có câu 'con dâu khác máu tanh lòng' nhưng mẹ chồng tốt sẽ có cô con dâu không tồi. Mẹ chồng nên có những câu khen ngợi con dâu khi con dâu làm tốt cũng như không nói xấu mà thường xuyên chia sẻ những hành động tốt với những người hàng xóm nhiều chuyện xung quanh.

Người Việt thường có câu 'chuyện nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông' nên khi có bất cứ lời đàm tiếu của hàng xóm xung quanh về con dâu thì mẹ chồng chính là người có thể đứng ra bênh vực và gạt bỏ đi những lời nói xấu với con dâu.

4. Chia sẻ, giúp đỡ con dâu trong các công việc gia đình

Thế hệ cũ thì vai trò của người phụ nữ thường không được quan tâm công việc mà phải chú trọng đến việc chăm lo cho gia đình nhưng với thế hệ trẻ hiện nay thì phụ nữ cũng luôn muốn khẳng định vị trí và chú trọng trong việc phát triển sự nghiệp nên thời gian dành cho gia đình không quá nhiều. Mẹ chồng tốt thường chủ động đề nghị giúp đỡ, chia sẻ việc gia đình với con dâu để con dâu có thể bớt vất vả.

Thông thường, mẹ chồng còn đề nghị con trai phụ giúp con dâu trong công việc bếp núc nhà cửa vì cùng là phận đàn bà nên mẹ chồng là người hiểu hơn ai hết những gánh nặng gia đình trên vai người phụ nữ.

5. Không xen vào việc riêng vợ chồng con cũng như việc chăm sóc, giáo dục con cháu

Lẽ thường trong cuộc sống 'trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng' thì sau khi dựng vợ cho con trai là con trai cũng có gia đình nhỏ của riêng mình, mẹ chồng không nên can thiệp vào cuộc sống của gia đình con cái. Nếu khi con dâu chia sẻ thì mẹ chồng chỉ nên góp ý, đưa ra ý kiến.

Khi có thêm cháu nhỏ, tuy rằng mẹ chồng là người có tuổi tác lớn cũng có kinh nghiệm chăm sóc dạy dỗ trẻ con nhưng khi con dâu dạy dỗ cháu thì mẹ chồng tôn trọng và không bao giờ xen vào. Đôi khi, con dâu có dạy dỗ hơi sai trái thì mẹ chồng sẽ lựa lúc thích hợp để góp ý thêm chứ tuyệt đối không mắng mỏ trước mặt con cháu.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/nhung-dac-diem-cua-me-chong-tot-nang-dau-nao-gap-duoc-thi-cuoc-song-rat-hanh-phuc-av3083709.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.