"Ấm ngoài lạnh trong", đây là những điểm đàn ông thường tỏ ra thoải mái nhưng tuyệt đối phụ nữ đừng dại chạm vào

Cũng có thể tại thời điểm ấy, để "chiều" đôi tai của vợ, đàn ông sẽ vui vẻ ôm bạn vào lòng nói rằng anh ấy chọn bạn. Nhưng thực tế bạn không phải vậy.

Đừng bao giờ lầm tưởng, đã là vợ chồng thì không có gì gọi là bí mật hay giới hạn. Đồng ý rằng vợ chồng phải thấu hiểu và chia sẻ. Tuy nhiên, dù là vợ hay là chồng thì ai cũng cần có khoảng không gian riêng của mình mà đối phương cần phải tuyệt đối tôn trọng.

Đặc biệt với nam giới, tuy bề ngoài ngoài họ tỏ ra rất cứng rắn, mạnh mẽ nhưng ẩn giấu bên trọng vẫn có những điểm nhạy cảm mà cả đời họ không bao giờ muốn bạn đời "xâm phạm" tới. Nếu bạn cố tình chạm tới, có thể bên ngoài anh ấy vẫn tỏ ra vui vẻ, nồng ấm với bạn nhưng sâu thẳm bên trong, sự tin tưởng và tôn trọng của họ dành cho bạn sẽ nguội lạnh dần vì chính sự "mạo phạm" của bạn. Vậy nên phụ nữ hãy tinh tế mà tránh xa những "điểm cấm" này để không bao giờ chạm tới.

Buộc chồng phải lựa chọn

Một trong những sai lầm lớn nhất mà rất nhiều phụ nữ thường hay mắc phải đó là yêu cầu chồng buộc phải đưa ra sự lựa chọn. Nếu bạn có ý nghĩ dùng câu hỏi để đánh giá chính xác tình cảm chồng dành cho mình như thế nào thì bạn quả đã nhầm to.

Ấm ngoài lạnh trong, đây là những điểm đàn ông thường tỏ ra thoải mái nhưng tuyệt đối phụ nữ đừng dại chạm vào-1

Ảnh minh họa

Đàn ông vốn có rất nhiều mối quan tâm. Ngoài tình yêu ra, họ còn có đam mê, hoài bão, sự nghiệp và gia đình. Tất cả đều rất quan trọng với họ. Phụ nữ thông minh, hãy biết ở bên nâng đỡ, ủng hộ cũng như chia sẻ những mối quan tâm đó của chồng.

Bạn hãy để anh ấy thấy, bạn là người không thể thiếu trong cuộc sống của mình, là người bạn đời đồng hành tin cậy mà chỉ có bạn ở bên họ mới thực hiện được mọi mục tiêu, khát vọng cuộc sống. Tuyệt đối đừng tự mang mình lên bàn cân ép chồng phải lựa chọn nghiêng cán cân về phía nào. Vì như thế, bạn đã tạo áp lực vô cùng lớn cho bạn đời.

Cũng có thể tại thời điểm ấy, để "chiều" đôi tai của vợ, đàn ông sẽ vui vẻ ôm bạn vào lòng nói rằng anh ấy chọn bạn. Nhưng thực tế bạn không hề biết rằng, mình đã tạo ra một lỗ hổng lớn trong mối quan hệ tình cảm của mình vì bạn vừa ép chồng làm việc họ không hề muốn.

Yêu cầu chồng phải làm thế này thế kia ở chỗ đông người

Tính tự trọng của đàn ông vốn rất cao. Đây được coi là "chỗ hiểm" của cánh mày râu nên phụ nữ nên tránh chạm tới. Dù có yêu bạn tới đâu, anh ấy cũng cần có cảm giác được vợ tôn trọng trước mặt bạn bè, người thân gia đình. Nũng nịu hay ra lệnh hoặc dạy dỗ anh phải làm thế này mới đúng, thế kia là sai sẽ khiến đàn ông tự ái, cảm thấy mình không được tôn trọng. Có thể trước mặt mọi người, anh ấy vẫn cười tươi làm theo ý muốn của bạn. Nhưng trong lòng lại không hề dễ chịu chút nào. Thậm chí rất có thể, lần sau bạn không còn cơ hội được sánh bước bên anh ấy tới chỗ đông người.

Ấm ngoài lạnh trong, đây là những điểm đàn ông thường tỏ ra thoải mái nhưng tuyệt đối phụ nữ đừng dại chạm vào-2

Ảnh minh họa

Phụ nữ thông minh, tinh tế hãy học cách tôn trọng người đàn ông của mình trước mặt người khác. Khi chỉ có hai người, bạn có thể nũng nịu, yêu cầu anh làm mọi điều mình muốn. Bởi sau cánh cửa, bạn chính nữ hoàng của anh ấy.

Can thiệp sâu vào sự nghiệp và những mối quan hệ bên ngoài của chồng

Ngoài gia đình, xung quanh đàn ông luôn có nhiều mối quan hệ xã hội khác từ bạn bè tới công việc. Phụ nữ nên nhìn xa trông rộng học cách "thả" để "giữ" khiến người đàn ông của mình được thoải mái trong mọi mối quan hệ. Đừng cố ép buộc, giám sát, cấm họ giao lưu với người này, không đi lại với người kia. Hoặc can thiệp quá sâu vào công việc, sự nghiệp của chồng.

Phụ nữ thông minh hãy chọn cho mình vai trò làm đồng minh để chồng tìm tới mình chia sẻ, tâm sự mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống cũng như trong công việc. Nên nhớ "lạt mềm buộc chặt", phụ nữ hãy quản đàn ông bằng sự nhẹ nhàng, tinh tế, bao dung nhưng quyết đoán. Làm được như vậy, đảm bảo cả đời này người đàn ông bạn yêu sẽ chỉ yêu duy nhất 1 mình bạn.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/am-ngoai-lanh-trong-day-la-nhung-diem-dan-ong-thuong-to-ra-thoai-mai-nhung-tuyet-doi-phu-nu-dung-dai-cham-vao-16220161107210060.htm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.