Những ngày cận Tết, con gái xót xa khi thấy mẹ nằm bất lực giữa đống ngổn ngang vì bị bố đánh chửi, đập phá đồ đạc

Dù đã cận Tết, nhưng chỉ vì những cãi vã mâu thuẫn nhỏ mà người chồng sẵn sàng trút giận lên vợ, đập phá hết đồ đạc trong nhà.

Dù đã cận Tết, nhưng chỉ vì những cãi vã mâu thuẫn nhỏ mà người chồng sẵn sàng trút giận lên vợ, đập phá hết đồ đạc trong nhà. Những dòng chia sẻ của cô gái 28 tuổi dù đi lấy chồng vẫn phải chạy về nhà sau khi nhận tin bố đánh mẹ khiến nhiều người xót xa.

Những ngày giáp Tết, gia đình nào cũng tất bật chuẩn bị đón năm mới, bởi sau một năm làm việc vất vả thì đây là thời gian cả gia đình được quây quần, đoàn tụ bên nhau. Vậy nhưng đâu đó vẫn có những gia đình không tìm được chút bình yên, mà nguyên nhân đau lòng là bởi sự vũ phu của người đàn ông trụ cột trong gia đình

Tâm sự mới đây của tài khoản T.G trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của mọi người bởi dù đã đi lấy chồng nhưng không ít lần cô nhận được tin báo của hàng xóm rằng bố đang đánh mẹ, đang đập phá đồ đạc. Và lần này cũng không ngoại lệ, khi mọi người đang chuẩn bị tiễn Ông Công Ông Táo thì gia đình cô trở nên tan hoang dưới bàn tay của chính người cha nóng nảy, không giữ được bình tĩnh. 

Những ngày cận Tết, con gái xót xa khi thấy mẹ nằm bất lực giữa đống ngổn ngang vì bị bố đánh chửi, đập phá đồ đạc - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa. Ảnh chụp màn hình

Đoạn chia sẻ của tài khoản T.G như sau: "Năm nay em 28 tuổi cũng đồng nghĩa với 27 năm mẹ sống trong cảnh như này. Mọi chuyện diễn ra thường xuyên, mâu thuẫn nhỏ hằng ngày thôi. Nay đang ở nhà chồng cách nhà ngoại khoảng 3km thì có số lạ gọi bảo "G. ơi mày về nhà luôn đi bố mày đang đánh mẹ mày đấy". 

Từ này em đã không muốn nghe. Từ hồi em lấy chồng cứ nghĩ có thông gia bố sẽ thay đổi vậy mà mọi chuyện vẫn càng tệ hơn. Em chứng kiến quá nhiều rồi chỉ có duy nhất hôm nay lên mọi chuyện đã xong xuôi. Con mình, mẹ nằm đấy với nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần. Mẹ kêu than điên loạn tại sao năm nay gần 50 tuổi rồi vẫn bị ăn đòn từ những chuyện nhỏ nhặt vu vơ. 

Những ngày cận Tết, con gái xót xa khi thấy mẹ nằm bất lực giữa đống ngổn ngang vì bị bố đánh chửi, đập phá đồ đạc - Ảnh 2.

Đồ đạc trong nhà bị đập phá sau cơn tức giận của bố

Mà bố em nóng tính lắm đồ đạc trong nhà sắm chẳng thiếu thứ gì mà đập hết sau mỗi lần bố mẹ cãi nhau giờ chẳng còn gì cả. Đồ thật sự em không tiếc nhưng cái tính vũ phu, bạo lực của bố khuyên can bao nhiêu lần mà bố chẳng thay đổi. Em thấy bế tắc và thương mẹ quá. Nay 23 Tết cũng coi như hết luôn!".

Những ngày cận Tết, con gái xót xa khi thấy mẹ nằm bất lực giữa đống ngổn ngang vì bị bố đánh chửi, đập phá đồ đạc - Ảnh 3.

Hình ảnh người mẹ đau đớn, bất lực nằm trên sàn nhà khiến nhiều người thương cảm

Những tâm sự đầy đau đớn của cô gái trên sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người không quên kể lại cuộc sống của gia đình mình khi có một người bố vũ phu, thường xuyên đánh đập vợ con. 

"Nhìn bà nằm cháu ngồi bên cạnh mà thương quá. Nhà mình cùng từng như vậy, từ bé giờ trong ký ức Tết nhất nhà mình cũng y như ảnh bạn đăng. Mẹ mình cũng chịu đựng hơn 30 năm, nhiều lúc nghĩ nếu bỏ được, dứt khoát được có khi sẽ nhẹ nhàng hơn, nhưng máu mủ không bỏ đc, càng hận càng thương, rồi lại cố gắng chịu đựng đến bây giờ. Cũng khuyên mẹ nhiều rồi nhưng không được, nhiều lúc hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc. Sắp hết năm rồi, cố gắng an ủi mẹ nhé bạn", tài khoản A.G. bình luận. 

Những ngày cận Tết, con gái xót xa khi thấy mẹ nằm bất lực giữa đống ngổn ngang vì bị bố đánh chửi, đập phá đồ đạc - Ảnh 4.

Cả căn nhà trở nên tan hoang

"Chắc cũng vì thương con cái nên mẹ bạn mới cố gắng chịu đựng suốt mấy chục năm qua, nhưng giờ con cái trưởng thành rồi, bạn nên khuyên mẹ sống cho bản thân mình đi, chịu đau khổ giày vò như vậy là đủ rồi. Mình từng trong hoàn cảnh như bạn, mình và mẹ từng bị bố đánh chẳng vì lí do gì cả, lúc đó cũng bế tắc lắm. Nhưng việc gì cũng có cách giải quyết hết, tự kiếm tiền rồi đưa mẹ ra khỏi ngôi nhà ấy, sẽ có lúc bố hiểu ra hành động của mình là không đúng. Mạnh mẽ lên bạn nhé", một bạn khác an ủi. 

"Nhà mình có đến 2 thông gia sắp 3 đến nơi rồi mà vẫn vậy đây. Đồng cảm lắm, xót xa lắm... Có những năm còn đúng đêm 29 hoặc 30 Tết. Cả nhà mình mất Tết vì bố đập hết chẳng còn gì. Nhà có đến 3 đứa con gái chẳng làm được gì mà chuyện toàn xảy ra lúc 1- 2h sáng không gọi được người. Hàng xóm chỉ biết khuyên giải các thứ. Mình đi lấy chồng xa lắc xa lơ muốn cũng không về nổi. Xem cảnh này mình lại thương mẹ vô cùng...", tài khoản D.T. chia sẻ. 

Dẫu vì bực tức, vì khó chịu hay mâu thuẫn nhỏ, thì chỉ mong những ông bố biết kiềm chế, cư xử sao cho mẫu mực để những người vợ, những người con không phải chịu đòn roi và có một cái Tết trọn vẹn.

Theo Helino

trụ cột gia đình

vợ chồng cãi nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.