Nhùng nhằng chuyện tiền trợ cấp cho con sau ly hôn, pha xử lý cứng rắn của cô vợ khiến ông chồng cũ phải vội vã năn nỉ xin tha

Tiền trợ cấp cũng chẳng phải nguyên nhân chính khiến cô vợ phẫn nộ, quyết định "lật mặt" tên chồng bạc tình bạc nghĩa.

Nếu đôi bên đã có một "giọt máu chung" thì chuyện cắt đứt hoàn toàn sau khi ly hôn rất khó khăn. Khi không được sống chung và nuôi dạy con cái thường xuyên, có một số bậc phụ huynh sẽ quên đi trách nhiệm làm cha làm mẹ của mình. Rơi vào tình huống ấy thì xử lý ra sao, hãy cùng theo dõi câu chuyện dưới đây.

Ly hôn vì ngoại tình, tên bội bạc tìm đủ mọi cách để chối bỏ trách nhiệm làm cha

Năm 2018, chị phát hiện chồng ngoại tình với đồng nghiệp, ngay sau đó, chị đã đệ đơn lên tòa làm thủ tục ly hôn. Nhưng vì bất đồng ý kiến trong phân chia tài sản và kết quả phán xử của tòa án nên chồng chị liên tục kháng cáo, nhưng lần nào cũng không thành công.

Mãi đến năm 2020, anh ta mới cam kết thực hiện theo quyết định của tòa án: Trả góp phần còn lại của căn nhà hai vợ chồng đang ở đến khi hoàn tất (Căn nhà đứng tên chị vợ) và thanh toán 70% chi phí học tập và sinh hoạt của con trai đến năm 18 tuổi.

Chị tức tối kể lại: "Nhà anh ta giàu lắm, đi làm lương cũng không thấp hơn ai vậy mà lại keo kiệt tiền trợ cấp cho con. Lúc lên tòa thì nhanh miệng kể khổ để người khác thông cảm, nhưng kẻ phản bội thì có gì đáng để người khác thông cảm chứ? Đến bây giờ nghĩ lại tình cảnh lúc đó tôi vẫn còn tức, không hiểu ngày xưa tôi bị che mắt kiểu gì mà lại cảm thấy tên đàn ông đó vừa trưởng thành vừa đáng tin cậy?".

Nếu ông chồng cũ thực hiện đúng như quyết định của tòa án thì đã chẳng có chuyện gì đáng nói.

Chị kể: "Chắc có nhiều người thắc mắc tại sao phải đến đầu năm 2022 tôi mới công khai chuyện xấu của chồng cũ. Mới đầu tôi không hề muốn chuyện bố mẹ ly hôn ảnh hưởng đến con cái nên vẫn không kể rõ câu chuyện với con và mọi người. Nhưng có một chuyện đã kéo cơn tức giận của tôi lên đỉnh điểm, cho nên, tôi nhất định phải cho tên vô trách nhiệm đó một bài học sâu cay khiến hắn phải nhớ cả đời."

Nhùng nhằng chuyện tiền trợ cấp cho con sau ly hôn, pha xử lý cứng rắn của cô vợ khiến ông chồng cũ phải vội vã năn nỉ xin tha-1
Chồng gắt gỏng khi vợ nhắc đến tiền.

Nhùng nhằng chuyện tiền trợ cấp cho con sau ly hôn, pha xử lý cứng rắn của cô vợ khiến ông chồng cũ phải vội vã năn nỉ xin tha-2
Anh ta quên luôn trách nhiệm làm cha.

Đúng vậy, việc nhìn thấy con trai thất vọng ngóng trông người bố mãi không đến thăm chẳng khác gì dao cứa vào tim chị.

Thế là chị đăng một đoạn trạng thái nói rõ tất cả trên trang cá nhân của mình và nhắc đến tài khoản của chồng cũ:

Nhùng nhằng chuyện tiền trợ cấp cho con sau ly hôn, pha xử lý cứng rắn của cô vợ khiến ông chồng cũ phải vội vã năn nỉ xin tha-3
Bài viết vạch mặt từ cô vợ.

Khá lâu sau đó, tên chồng cũ cũng đăng một bài khác để thanh minh:

Nhùng nhằng chuyện tiền trợ cấp cho con sau ly hôn, pha xử lý cứng rắn của cô vợ khiến ông chồng cũ phải vội vã năn nỉ xin tha-4
Ông chồng bắt đầu lấp liếm đổ tội.

Màn ra tay thẳng thừng của chị vợ

Chị bất ngờ kể lại: "Lúc đọc được bài thanh minh của chồng cũ tôi cũng choáng váng lắm. Không ngờ trên đời này lại có người mặt dày như anh ta. Anh ta như có cái kính lọc, lọc mọi thứ xấu xa của mình ra và quên mất vậy. Nếu tôi là người ngoài cuộc nhìn vào chắc cũng tin mấy lời dối trá đó thôi".

Nhưng chị là người đã thắng án sau bao lần kiện cáo ly hôn và kháng án của ông chồng, thế là chị công khai tiếp các quyết định của tòa án. Ban đầu có lẽ gã đàn ông sợ chị không dám đưa cái này ra vì sợ ảnh hưởng đến con.

Tuy nhiên, cái trực tiếp trước mắt nó không chỉ ảnh hưởng đến hai mẹ con mà còn khiến chị bị hiểu lầm từ mọi người nên chị "tất tay".

Chị nói: "Tuy tôi muốn chồng cũ bẽ mặt nhưng cũng không muốn làm ảnh hưởng đến con nhỏ, vì vậy tôi chỉ đăng lên quyết định cuối cùng của tòa án và bằng chứng chuyển khoản trong suốt thời gian qua. Người sáng suốt nhìn vào là sẽ biết anh ta là loại người như thế nào."

Chị kể lại: "Tôi còn đang suy nghĩ có nên nhờ đến tòa án can thiệp thêm một lần nữa không thì tên chồng cũ đã chủ động liên lạc lại xin lỗi.

Nếu tôi tiết kiệm một chút thì sẽ đủ tiền nuôi con thôi, nhưng tôi không muốn thế. Trợ cấp cho con vốn dĩ là chuyện anh ta phải làm, bây giờ anh ta đã không bỏ công rồi còn chẳng thèm bỏ sức, sau này con tôi có thành tựu thì lại chạy đến nhận vơ "Đúng là con nhà nòi không giống lông thì cũng giống cánh" à?".

Sau khi nhận được khoản tiền trợ cấp còn thiếu trong năm 2021, tên chồng cũ đã năn nỉ chị xóa bài, đừng ghim trên đầu trang như vậy, sẽ ảnh hưởng đến uy tín làm việc của anh ta. Nhưng chị vợ đã nói rõ ràng rồi, nếu thái độ của anh ta tốt, sau này chị ta sẽ xóa vì con, còn nếu không thì chị phải để bài viết này ở đây để nhắc nhở anh ta đã từng là con người như thế nào.

Theo Zhihu

 

Theo Pháp luật và bạn đọc 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhung-nhang-chuyen-tien-tro-cap-cho-con-sau-ly-hon-pha-xu-ly-cung-ran-cua-co-vo-khien-ong-chong-cu-phai-voi-va-quay-dau-nan-ni-xin-tha-16222170317060708.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.