Nôn ọe vì ốm nghén chồng không quan tâm còn bảo "anh nhìn cũng có đỡ đâu", vợ không thèm trách mà cao tay xử lý

Lấy đàn ông vô tâm người ta ví von như dao đâm vào ngực, để yên thì từ từ mà chết, rút ra thì tóe máu. Hương lúc đầu cũng than thân trách phận, hằn học với chồng ghê lắm nhưng sau đó cô lại nghĩ khác.

01

Thanh Hương đã có 1 cuộc hôn nhân 7 năm. Hương kể ngay lúc cởi chiếc áo cô dâu xuống cô đã biết mình lấy sai chồng khi gã đàn ông xưa kia luôn miệng hứa "anh sẽ mang lại cuộc sống hạnh phúc cho em" đang cười đùa bên bàn nhậu với chiến hữu; toàn bộ tàn dư đám cỗ, để cô vật lộn với đám bát đũa hàng trăm mâm mà không hỏi một lời.

Hương nói cô đã đọc nhiều câu chuyện kiểu cô dâu hất tung mâm bát rồi về thẳng nhà đẻ, nhưng cô tin đó chỉ là trên chuyện thôi. Không có mấy người phụ nữ vừa sau đám cưới đình đám dám rũ áo kiểu đó để cha mẹ ê chề, bản thân cay đắng như vậy. Thôi thì cũng cố cho qua, mệt thì có mệt thật nhưng cũng không chết được, sau đó chỉnh chồng sau cũng chưa muộn.

Hương thú nhận đó cũng là 1 kiểu ảo tưởng của người phụ nữ khi nghĩ rằng có thể thay đổi được 1 người đàn ông. Gã đàn ông vẫn ngủ trên căn nhà cũ, trần nhà bao nhiêu năm cũng cũ, bố mẹ vẫn nguyên ở đó, cớ gì anh ta nghĩ mình cần phải thay đổi vì 1 người phụ nữ. Tuy mất bao công chinh phục nhưng giờ có hét to, cô ta cũng dám chạy chắc? Nhiều gã đàn ông nghĩ thế rồi rung đồi ngồi nguyên với con người xưa cũ của mình. "Phụ nữ chinh phục thì nhọc công nhưng có được rồi thì có đuổi cũng không đi", chồng Hương nghĩ thế.

Nôn ọe vì ốm nghén chồng không quan tâm còn bảo anh nhìn cũng có đỡ đâu, vợ không thèm trách mà cao tay xử lý-1


Và rồi sau đó là chuỗi những tháng ngày lão chồng vô tâm đẩy cấp độ của mình mạnh lên. Nào thì không ăn tối cũng không báo, về muộn cũng kệ. Làm cho Hương bao hôm đỏ mắt chờ chồng, buồn bực cùng cực. Và lần nào cô cũng tuyệt vọng nghe tiếng cạch cửa sau 12h đêm. Hương đã xả hết bao uất ức ra mà thét vào mặt chồng: "Tôi lấy nhầm người mới vớ phải gã khốn như anh, không bao giờ để ý đến cảm giác của vợ". Đã thế, chồng Hương cũng càng bất mãn "sỉ nhục tôi à, vậy tôi sẽ để cho cô biết tôi khốn như thế nào".

Ngày cô có bầu, ốm nghén lên bờ xuống ruộng, nôn mật xanh mật vàng. Gã chồng ngồi gần đó nhưng vẫn lặng im bấm game. Hương bức xúc: "Anh không có trái tim à, thấy vợ khổ sở như thế mà anh vẫn ngồi trơ ra thế được". Chồng Hương bảo: "Anh nhìn thì em cũng đỡ hơn đâu, game thì đang dở ván". Bao nhiêu chất chứa khiến Hương có cảm giác muốn phá tung cái nhà này luôn, nhưng hôm nay cô lại lặng im ngồi xuống tay siết lại đến mức cô nghĩ nếu có quả cam trong tay chắc cô có thể bóp nát như Trần Quốc Toản mất.

02

Cho đến 1 ngày Hương đọc được 1 cuốn sách về suy nghĩ khác nhau của đàn ông và đàn bà. Hương hiểu không thể nào dùng cái đầu của đàn bà để đánh giá đàn ông được. Anh ta có thể vô tâm, thậm chí là như kẻ không có trái tim, nhưng anh luôn nghĩ mình đúng, tất cả những lời nói cô mắng chửi hay sỉ nhục chồng chỉ làm cho anh ta trở nên hung dữ hơn thôi. Hương liền tự sửa mình trước, nghĩ cũng cay nhưng thà lùi 1 bước để tiến 2 bước còn hơn giữ cái sĩ diện, cái tôi của mình để mất cả chì lẫn chài.

Lần sau, trong lúc đang nhẹ nhàng với nhau Hương bảo: "Lúc nào nếu anh thấy em buồn nôn, anh chuẩn bị cho em khăn nước, hỏi thăm, vỗ về em cái. Như thế, dù lần sau không làm em đỡ buồn nôn nhưng ít nhất em cũng dễ dàng vượt qua được giai đoạn này. Phụ nữ lấy chồng hạnh phúc hay không là do chồng thật đó. Chúng mình cùng nhau sửa 1 chút nhé". Và thật kỳ lạ chồng Hương lại cảm thấy câu nói này đi vào lòng người. Sau đó, khẽ thấy vợ ậm ọe là anh đã chuẩn bị sẵn nước và khăn, còn biết hỏi han vợ nữa.

Dần dần mọi chuyện Hương đều nói mình muốn gì để chồng Hương hiểu. Cô không giữ thái độ: "Lớn rồi phải tự biết nữa". Thêm nữa, việc cô nói những lời nhẹ nhàng, thấu tình đạt lý lại có hiệu quả ghê gớm. Hương thầm nghĩ: "Ồ, hóa ra đàn ông không khó bảo như mình vẫn nghĩ". 

03

Bạn Hương bảo: "Tao cũng chịu mày, dạy chồng như mẹ dạy con vậy. Đàn ông chẳng lẽ không có cái não để tự nghĩ sao mà chuyện gì cũng phải hướng dẫn". Hương chỉ cười xòa: "Trước khi bước vào hôn nhân, chẳng có ai được học qua lớp học nào hết, chỉ có cách vừa mày mò vừa làm cho đúng. Xưa nay mẹ anh ấy không dạy thì anh cũng không biết thật đấy". 

Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim, dù bạn có cho rằng bất công nhưng sự thực là đàn ông cách tư duy không giống phụ nữ. Nếu bạn muốn anh ấy đi vào đường đi mình muốn hãy hướng dẫn anh ấy.

Bản chất đàn ông đều muốn người phụ nữ của mình hài lòng nên đừng bắt anh ấy tự đoán hoặc có nghĩa vụ phải biết.

Hãy thật nhẹ nhàng và nói với anh ấy rằng "em muốn...", rằng "em sẽ rất vui nếu anh làm điều này" hoặc khích lệ "anh làm chuyện này chuyện kia thật tuyệt"... như thế những đứa trẻ to xác trong người đàn ông của bạn sẽ trở nên rất hoàn hảo đấy.

Chỉ là phụ nữ chúng ta đổi cách đi 1 chút mà có được người đàn ông hiểu chuyện, thì cớ gì lại không thay đổi chính mình phải không?

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/gia-dinh/non-oe-vi-om-nghen-chong-khong-quan-tam-con-bao-anh-nhin-cung-co-do-dau-vo-khong-them-trach-ma-cao-tay-xu-ly-va-nhan-cai-ket-bat-ngo-20210912142018164.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.