Nửa đêm chồng dẫn vợ về giao trả cho nhà ngoại dạy lại con gái, nhưng tuyên bố hùng hồn của bố vợ mới khiến anh tím tái mặt mày

Tới bên nhà em là 9h tối, gặp bố mẹ vợ, anh không chào hỏi mà đỏ mặt chỉ tay, quát như ra lệnh: ‘Con trả con gái lại cho bố mẹ dạy lại cẩn thận".

Cuộc sống hôn nhân nhiều áp lực sẽ khó tránh khỏi những lúc vợ chồng cãi vã “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, nhưng đôi bên phải biết ngồi lại giải quyết những bất đồng dựa trên tinh thần xây dựng, tôn trọng đối phương. Đặc biệt chuyện vợ chồng to tiếng mà đưa cả phụ huynh vào cuộc là điều tối kỵ. Người chồng trong câu chuyện dưới đây đã vi phạm nguyên tắc hôn nhân ấy, khiến vợ anh bất bình vào mạng xã hội chia sẻ những ấm ức trong lòng mình.

 Chuyện cô kể như sau: “Ngày trước khi em dẫn chồng về nhà giới thiệu là bố mẹ em đã không ưng anh ấy lắm đâu. Nhưng sau em quyết tâm quá, họ đành chấp nhận gật đầu.

Tiếc là cưới nhau rồi em mới ngộ ra, mắt nhìn người của bố mẹ quả thật không sai. Chồng em vì là út trong gia đình, được bố mẹ chiều chuộng từ nhỏ nên sống thiếu trách nhiệm với gia đình. Không những thế, điều làm em mệt mỏi nhất là anh sống gia trưởng độc đoán nên làm vợ anh, em vất vả, ấm ức vô cùng. 

Nửa đêm chồng dẫn vợ về giao trả cho nhà ngoại dạy lại con gái, nhưng tuyên bố hùng hồn của bố vợ mới khiến anh tím tái mặt mày-1

Bài chia sẻ của người vợ

Tuy cũng tốt nghiệp đại học nhưng anh đi làm ở đâu cũng chỉ được vài ngày là nghỉ. Chỗ thì anh chê lương thấp, chỗ chê thời gian gò bó, nơi thì bảo môi trường làm việc không hợp. Nói chung, chồng em thuộc diện năng lực có hạn nhưng đòi hỏi vô biên. Nhiều lần em góp ý song anh toàn sẵng giọng mắng lại rằng: ‘Cô là đàn bà biết gì về việc của tôi mà lên tiếng. Tôi không đi làm cũng không để cô phải nuôi. Lấy tôi, cô được nguyên cái nhà lớn thế này mà ở là đã sướng hơn vạn người khác rồi. Không biết điều tôi tống trả về cho bố mẹ cô dạy lại con gái’.

Đây chính là điều em ghét nhất ở chồng, cứ hễ vợ chồng to tiếng, anh không ưng gì vợ là gọi cả nhà ngoại ra đay nghiến, nói bố mẹ em không biết dạy con gái, rồi dọa đuổi về. Mấy lần bố mẹ sang nhà, vô tình chứng kiến cách đối xử của con rể với con gái mình, họ thương toàn bảo em cảm thấy sống bên nhà chồng khổ quá thì cứ về với bố mẹ. Tại em còn nặng tình, lại công thêm muốn giữ tổ ấm cho con nên cố nhịn.

Mấy hôm vừa rồi em bị cảm cúm mà vẫn phải tự chăm con, phục vụ cả nhà. Chồng em nghỉ việc hơn tháng, toàn đi tụ tập nhậu nhẹt chẳng ở nhà đỡ đần vợ. Hôm qua ăn tối xong, thấy bạn gọi anh lại định dắt xe đi. Em thấy thế giữ lại bảo vợ ốm, anh ở nhà trông con giúp. Anh ấy không chịu, em bực quá nói vài lời, ý trách anh sống thiếu trách nhiệm với gia đình. Vậy là chồng em nổi khùng tát vợ đỏ hằn má rồi cứ thế kéo vợ ra xe, đưa thẳng về ngoại.

Tới bên nhà em là 9h tối, gặp bố mẹ vợ, anh không chào hỏi mà đỏ mặt chỉ tay, quát như ra lệnh: ‘Con trả con gái lại cho bố mẹ dạy lại cẩn thận. Lấy chồng không biết lo tròn trách nhiệm của người làm vợ là con tống khứ. 2 người không bảo ban được con gái đừng trách con bỏ’.

Bố em nghe con rể nói, mặt trầm ngâm trong giây lát rồi cười bảo: ‘Anh nói đúng, tôi phải dạy lại con gái mình. Tôi gả con cho anh là 1 sai lầm nhưng sai lầm lớn hơn nữa mà tôi mắc phải là không dạy con tôi, biết lấy nhầm chồng rồi thì bỏ đi làm lại cuộc đời. Cuộc sống ngắn ngủi, phải biết yêu lấy bản thân mình, không việc gì phải chôn thân, nín nhịn một người chồng không ra hồn chồng như cậu’.

Miệng nói, tay ông kéo con gái về phía mình rồi chỉ thẳng tay vào mặt con rể bảo: ‘Tôi chính thức đòi lại con gái mình, cậu về đi. Mai gửi giấy ly hôn sang đây cho con tôi ký’.

Nửa đêm chồng dẫn vợ về giao trả cho nhà ngoại dạy lại con gái, nhưng tuyên bố hùng hồn của bố vợ mới khiến anh tím tái mặt mày-2

Ảnh minh họa

Chồng em nghe xong tái mặt, miệng ấp úng không nói được lời nào. Biết bố vợ nổi nóng rồi, anh ấy quay gót về luôn, nửa đêm nhắn tin bảo em sáng mai về nhà đi mà em đáp: ‘Tôi không về’. Lần này chắc em tính nước ly hôn thật, bố em nói đúng, đời người ngắn lắm, mình phải tự yêu thân mình, không việc gì đi nhịn nhục hi sinh vì 1 người chồng không xứng đáng”.

Cuộc sống hôn nhân được vận hành theo 1 nguyên tắc riêng đó là đôi bên tôn trọng bạn đời, cả hai phải cùng vun vén, dựng xây thì tổ ấm mới ngày một kiên cố, tình cảm vợ chồng mới bền chặt mãi mãi. Ngược lại, nếu chỉ 1 người ra sức hi sinh, một người dửng dưng, thiếu trách nhiệm thì trước sau gì nửa kia cũng sẽ mệt mỏi mà buông tay, giống tâm sự của người vợ trên vậy.

Theo Linh Anh - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.