Vừa về ra mắt đã bị bạn trai sai rửa chục mâm bát đĩa cùng lời dặn dò “học dần đi là vừa”

Em nghẹn ứ cổ, miếng cơm trong miệng mãi không nuốt trôi được. Không còn muốn giữ thể diện, em đứng lên đáp lời anh ấy...

Tâm lý lần đầu về ra mắt, bất cứ cô gái nào cũng cảm thấy căng thẳng và mong muốn tạo được thiện cảm với nhà chồng tương lai. Tuy nhiên trong buổi đầu gặp gỡ này không phải ai cũng “vượt ải” được một cách suôn sẻ, dễ dàng. Giống câu chuyện lần đầu theo bạn trai về chào hỏi gia đình của cô gái trong câu chuyện dưới đây.

Câu chuyện như sau: “Em với bạn trai yêu nhau tính tới nay cũng được hơn 2 năm nhưng cuối tuần vừa rồi anh ấy mới chính thức dẫn em về ra mắt gia đình. Vì hôm đó nhà anh có giỗ, họ mạc, anh em về đông đủ, anh nói muốn giới thiệu em với cả nhà rồi xin cưới luôn.

Vừa về ra mắt đã bị bạn trai sai rửa chục mâm bát đĩa cùng lời dặn dò học dần đi là vừa”-1

Bài chia sẻ của cô gái đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng

Họ nhà bạn trai em lớn, bố mẹ anh làm chục mâm cỗ. Có điều khi về nhà anh ấy như biến thành người khác. Lúc ở trên thành phố chỉ có hai đứa thì bạn trai em tâm lý, quan tâm em vô cùng. Thế mà về nhà, anh ấy không những không để tâm tới bạn gái, ngược lại còn đối xử rất ‘phũ’. Ngay như lúc em đang ngồi nói chuyện với mấy thím trong họ, anh ấy ra chỉ tay: ‘Em không xuống bếp xem mọi người làm gì mà làm cùng. Sao lại cứ ngồi ì ở đó, định đợi mọi người bưng cỗ lên mời ăn à?’.

Lúc ấy em đỏ gay mặt ngượng với mọi người. Trong khi hai đứa vừa đi đường xa về, em còn say xe vẫn chưa kịp hoàn hồn, lại sức. Song vì phép lịch sự, em vẫn vui vẻ đứng dậy làm cùng mọi người.

Đến giờ ăn, mọi người đều ngồi cả vào mâm, riêng em vẫn phải dọn dẹp xoong nồi dưới bếp. Người yêu thì chỉ mải ngồi chúc tụng với anh em chú bác, bỏ mặc bạn gái nhịn đói từ sáng tới 12h trưa không có gì bỏ vào bụng. Đã thế lúc mấy cô gọi em lên ngồi ăn cùng, anh còn nhìn ra lạnh giọng bảo: ‘Cứ kệ cho cô ấy tập làm cho quen việc đi’.

Mãi sau mọi người ăn gần xong bữa em mới được ngồi vào mâm nhưng vừa gắp được vài ba miếng, anh ấy đã quay sang sai em đứng lên dọn những mâm đã ăn xong mang đi rửa. Mấy người ngồi bên biết ý bảo anh để từ từ cho em ăn, việc rửa bát họ sẽ làm mà anh xua tay nói lớn: ‘Cứ để bạn gái cháu làm, sớm muộn gì cũng sẽ về làm dâu trong nhà. Cô ấy phải học dần đi cho quen việc. Nay mọi người không ai phải rửa bát, để bạn cháu rửa được rồi’.

Tới đây thì em nghẹn ứ cổ, miếng cơm trong miệng mãi không nuốt trôi được. Không còn muốn giữ thể diện, em đứng lên đáp lời anh ấy: ‘Em mới đang là bạn gái anh, còn làm vợ, làm dâu nhà anh thì chưa chắc. Ngày hôm nay, em về đây với tư cách được anh mời về làm khách, không phải về rửa bát hay học việc làm dâu nên em không có trách nhiệm rửa chục mâm bát đũa nhà anh.

Với lại tiện đây em cũng nói thẳng cho anh rõ, chuyện tình cảm của em với anh dừng lại ở đây thôi. Ở bên anh bao lâu nhưng nay em mới nhìn ra tính cách, con người anh không phải mẫu đàn ông em muốn chọn làm chồng. Người em muốn lấy phải là người biếT quan tâm, tôn trọng vợ ở mọi lúc mọi nơi anh ạ’.

Vừa về ra mắt đã bị bạn trai sai rửa chục mâm bát đĩa cùng lời dặn dò học dần đi là vừa”-2

Ảnh minh họa

Nói xong em xách túi chào cả đại gia đình nhà bạn trai rồi ra ngõ bắt xe về thẳng. Chiều tối anh ấy gọi điện, nhắn tin bảo muốn gắp em nói chuyện nhưng em trả lời đúng 3 từ ‘không cần thiết’ rồi xóa luôn số liên lạc, hủy kết bạn trên các tài khoản xã hội, chính thức chấm dứt tình yêu 2 năm của mình”.

Hôn nhân cần nhất sự quan tâm, sẻ chia và tôn trọng bạn đời. Vậy nên khi chọn chồng, điều phụ nữ quan tâm nhất chính là anh ấy có đủ quan tâm, đủ yêu thương và sẵn sàng che chở cho mình ở mọi thời điểm, mọi hoàn cảnh trong cuộc sống. Thật tiếc, cách hành xử của chàng trai kia quá vô tâm, khiến bạn gái anh thất vọng mới đưa ra quyết định chia tay như vậy.

Theo Linh Anh - Vietnamnet


ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.