“Phụ nữ 27 tuổi đã ly hôn và phụ nữ 35 tuổi chưa kết hôn, anh lấy ai?”, câu trả lời thật lòng của đàn ông khiến ai cũng thấy đắng lòng

Trong buổi hợp lớp đại học ngày hôm qua, Thư, cô bạn cùng lớp của tôi đột nhiên hỏi những người đàn ông có mặt câu hỏi này một cách nghiêm túc.

"Bạn sẽ kết hôn với một người phụ nữ đã ly hôn chứ?"

Trong buổi hợp lớp đại học ngày hôm qua, Thư, cô bạn cùng lớp của tôi đột nhiên hỏi những người đàn ông có mặt câu hỏi này một cách nghiêm túc.

Thư ly hôn 2 năm trước. Cách đây không lâu, cô quen một người đàn ông hơn mình 3 tuổi. Người này yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên và đối xử rất tốt với Thư.

Thư từng nói sau khi ly hôn cô sẽ không kết hôn nữa. Nhưng cô dần nhận ra bản thân đã rung động trước người mới quen kia.

Cô nói với anh: “Em là một phụ nữ đã ly hôn, anh có thấy phiền không??”

Phụ nữ 27 tuổi đã ly hôn và phụ nữ 35 tuổi chưa kết hôn, anh lấy ai?”, câu trả lời thật lòng của đàn ông khiến ai cũng thấy đắng lòng-1(Ảnh minh họa)

Ban đầu người đó rất ngạc nhiên nhưng sau một thời gian, anh tìm gặp Thư và bày tỏ mong muốn được kết hôn với cô.

Ngay lúc đó, Thư đã choáng váng.

Lúc này, Thư đang nhìn chúng tôi với vẻ ngượng ngùng, mong chờ câu trả lời.

"Thành thật mà nói, nếu tôi kết hôn với một phụ nữ đã ly hôn, tôi sẽ có bận tâm một chút. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào từng người và việc tôi yêu cô ấy bao nhiêu.”

“Ừm… tôi đoán là tôi không thể chấp nhận điều này."

"Thành thật mà nói, tôi sẽ không kết hôn với một người phụ nữ đã ly hôn, gia đình tôi cũng sẽ không đồng ý."

"Tôi không phiền, nếu là yêu thật lòng. Ly hôn đã là chuyện quá khứ, còn tương lai là chúng ta."

Mỗi người đều có ý kiến ​​khác nhau, có người khuyên Thư không nên kết hôn lần nữa, vì sau này sẽ bị đối phương coi thường, giá như bèo bọt.

Dưới ánh đèn mờ ảo, tôi thấy gương mặt Thư ngày càng nhăn nhó, trở nên khó coi.

Một người phụ nữ đã ly hôn vẫn có thể kết hôn?

Trong một cuộc phỏng vấn đường phố ở nước ngoài, người dẫn chương trình đã hỏi những người đàn ông cô vô tình gặp câu hỏi: "Một người phụ nữ đã ly hôn ở tuổi 27 và một người phụ nữ chưa từng kết hôn ở tuổi 35. Anh muốn kết hôn với ai?"

Phụ nữ 27 tuổi đã ly hôn và phụ nữ 35 tuổi chưa kết hôn, anh lấy ai?”, câu trả lời thật lòng của đàn ông khiến ai cũng thấy đắng lòng-2
 

Người đàn ông đầu tiên nói tất nhiên là nên chọn người 27 tuổi, vì 35 tuổi nghĩa là ở độ tuổi sinh đẻ muộn rồi, làm sao sinh con được.    

Phụ nữ 27 tuổi đã ly hôn và phụ nữ 35 tuổi chưa kết hôn, anh lấy ai?”, câu trả lời thật lòng của đàn ông khiến ai cũng thấy đắng lòng-3

Người đàn ông thứ hai chọn người 27 tuổi, vì 35 tuổi mà chưa lấy được chồng thì hẳn là không được xinh đẹp lắm.

Phụ nữ 27 tuổi đã ly hôn và phụ nữ 35 tuổi chưa kết hôn, anh lấy ai?”, câu trả lời thật lòng của đàn ông khiến ai cũng thấy đắng lòng-4

Người đàn ông thứ ba chọn cô gái 35 tuổi chưa lập gia đình vì không muốn trở thành người “nhặt nhạnh”, nuôi con tu hú.

Phụ nữ 27 tuổi đã ly hôn và phụ nữ 35 tuổi chưa kết hôn, anh lấy ai?”, câu trả lời thật lòng của đàn ông khiến ai cũng thấy đắng lòng-5

Người đàn ông thứ 4 chọn lấy vợ chưa cưới 35 tuổi vì lý do: “Sau khi đã mua một căn hộ cũ, xe ô tô cũ thì theo chị tôi có nên lấy vợ là đồ cũ không?

Vợ là đồ cũ thì cũng giống như xe của tôi thường xuyên hỏng hóc, động cơ suốt ngày kêu và rất khó lái.”

Như vậy dưới con mắt của một số đàn ông, họ luôn so sánh phụ nữ với hàng hóa.

Những người phụ nữ ngoài 30 tuổi chưa chồng là những phụ nữ còn sót lại, những bà già xấu xí không ai “mua”

Còn những người phụ nữ đã ly hôn là "hàng cũ", không ai trả tiền ngay cả khi họ được bán giảm giá.

Ngày nay khi mọi người đều bình đẳng, dù là nam hay nữ, tuổi tác và ngoại hình chưa bao giờ là lý do để vật chất hóa một con người.

Lấy chồng muộn không có nghĩa là xấu; cũng không phải vì không tốt mà ly hôn; ly hôn rồi nhất định cũng không phải đồ cũ!

Em họ tôi muốn kết hôn với một người phụ nữ đã ly hôn, lúc đó dì tôi rất tức giận và không đồng ý với bất cứ lý do gì.

Dì tôi còn gọi điện cho chị em, họ hàng thân thiết để họ thuyết phục em họ tôi đừng cưới người phụ nữ kia, nếu không sau này sẽ hối hận.

Nhưng em họ tôi rất kiên định, anh chàng không bằng lòng thỏa hiệp và mong mẹ có thể chu toàn cho mình.

Về sau mãi cho đến khi em họ tôi bỏ nhà đi, mẹ nó mới đi tìm nó, kéo về tận nhà và buộc lòng đồng ý cho nó kết hôn với người phụ nữ kia.

Sau kết hôn, cô con dâu rất ngoan ngoãn, ngọt ngào, hiếm khi cãi vã với chồng, lại chăm lo nhà cửa gọn gàng đâu ra đấy. Mẹ chồng vốn rất kén chọn, cuối cùng từ trong thâm tâm đã công nhận cô con dâu này.

Nhiều người cho rằng phụ nữ ly hôn rất rẻ mạt, nhưng đây là một quan niệm hẹp hòi và không đúng.

Họ chưa bao giờ nghĩ đến lý do ly hôn của người phụ nữ mà họ chỉ nghĩ rằng đó là tì vết của người phụ nữ nên sẽ gắn mác cho người phụ nữ đã ly hôn là “cô ta không xứng”.

Tóm lại, kết hôn muộn không có nghĩa là ngang trái; ly hôn và có con, cũng không có nghĩa là thất bại. Chỉ bằng cách duy trì sự tự tin của bản thân, phụ nữ mới có thể tạo ra mình một con đường mới và cuộc sống mới như ý muốn.

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.