Trách nhiệm của phụ nữ là chăm sóc gia đình? - Các chị vợ hãy ném tạp dề sang một bên mà dõng dạc tuyên bố "Tôi không phải mẹ của anh"

Có một cô bạn tâm sự với tôi - một câu chuyện thường ngày ở huyện...

"Mình là bà ni tr toàn thi gian, đó là vì hoàn cnh bt buc, mình không h mun. Mình phi làm gì đ chng biết mình đang rt mt vi vai trò này?

Con mình mi chưa đy 1 tui, chăm sóc một đa tr không phi điu đơn gin vy mà mình còn chăm c m chng b bệnh Alzheimer và b chng thưng xuyên ung rưu.

Chng mình ch biết chơi game sau gi làm vic. Anh y làm bên thiết kế phn mm nên luôn vin vào đó là lý do công vic. Mình không đưc ngh ngơi đưc 1 ngày trn vn vì phi bù đu trong m hn đn kia.

Vy mà chng mình nghĩ nuôi một đa bé vài tháng tui là vic cn con và d dàng. Chăm sóc một bà m ln một chút cũng không vn đ gì. Còn b, say ông ng mà tnh ông sang hàng xóm chơi, có chi đng thì ming gn tai, nh hưng gì con dâu mà than phin.

Mình nhà nhiu, mi quan h ít đi, cũng chng có thi gian mà gp bn bè, nghe ngóng chuyn xã hi. Mình không dám k l vi b m đ vì s h lo lng.

Trong khi đó chng mình dng dưng như đó là vic ca mình v, không th góp ý, không th thay đi. Ti sao li có s thiếu công bng như vy?".

Trách nhiệm của phụ nữ là chăm sóc gia đình? - Các chị vợ hãy ném tạp dề sang một bên mà dõng dạc tuyên bố Tôi không phải mẹ của anh-1

Vấn đề của cô ấy vẫn là nên làm gì để chồng biết thực ra cô ấy rất mệt. Tôi đã trả lời cô ấy thế này: "Ngay c khi cu biết bn thân mt mi vì s quanh qun và tù túng nhưng cu li ch nghĩ làm sao cho ngưi ta nhìn ra ri ch đi đưc thu hiu? Không có đâu, ngưi ta biết hiu thì cu đã không phi cô đơn khi sng bên cnh ngưi mình yêu đến gi này. Cái cu cn gii quyết bây gi là 'Nên làm gì đ không quá mt mi' ch không phi 'Làm gì đ anh y thy mình đang mt mi'".

Rất nhiều phụ nữ chọn cách sống như cô bạn tôi, có thể vì những lý do bất khả kháng nhưng cái quan trọng là tư duy của họ đang bào mòn chính tâm hồn và thể xác họ.

Khi phụ nữ luôn đáp ứng yêu cầu của chồng vô điều kiện bạn sẽ dần mất hứng thú, quên đi những đam mê và không tìm thấy thành quả. Nó cũng đã trở thành một sự ràng buộc vô hình cho bạn.

Kết hôn vì tình yêu nhưng li mt đi tình yêu là "chân dung" ca rt nhiu cuc hôn nhân

Mấu chốt nằm ở việc, chúng ta đòi bình đẳng, kêu gọi sự công bằng nhưng muôn đời phụ nữ không có thu nhập thì đó là sự sai lệch trong cuộc sống của bạn. Vật chất quyết định ý thức, ý thức làm nên hành động, mà chỉ có hành động mới khiến những tưởng tượng đi vào thực tế hơn.

Không k vng s không tht vng

Trách nhiệm của phụ nữ là chăm sóc gia đình? - Các chị vợ hãy ném tạp dề sang một bên mà dõng dạc tuyên bố Tôi không phải mẹ của anh-2

Phụ nữ luôn đổ lỗi đàn ông thay đổi. Nhưng không, sự thật đó mới là bản chất của anh ta, chẳng qua khi yêu bạn không đủ tỉnh táo để nhìn ra được. Và bước vào hôn nhân với lăng kính màu hồng là cách đau thương đến nhanh nhất. Bởi chẳng có chuyện đời thường nào mà "công chúa và hoàng tử bên nhau rồi hạnh phúc đến mãi mãi" cả.

Thay đi tư duy nếu mun cuc sng ca mình thay đi

Tôi thường nói trong tình yêu, ưu điểm của mỗi người phải được nâng lên. Vì sau khi bước vào hôn nhân, người yêu lý tưởng trong mắt bạn sẽ được "khấu trừ" và "hao mòn giá trị" theo thời gian.

Thế nên, sau khi kết hôn, phụ nữ đừng dễ dàng thỏa hiệp, đánh đổi và nhượng bộ. So với việc nghĩ cách thay đổi người khác thì hãy làm cho mình hãy phúc hơn. Ví dụ thay vì chờ chồng vào bếp nấu ăn cho mình thì hãy dẹp bếp núc sang một bên, diện chiếc váy thật đẹp, trang điểm thật xinh rồi ra hàng hưởng thụ một chút nếu anh ta cương quyết không nấu nổi bữa cơm.

Thưng xuyên khen chng

Trách nhiệm của phụ nữ là chăm sóc gia đình? - Các chị vợ hãy ném tạp dề sang một bên mà dõng dạc tuyên bố Tôi không phải mẹ của anh-3

Đàn ông lúc nào chẳng giống một đứa trẻ. Bạn cứ nghĩ mình như có thêm một đứa con vì chồng quá vô tâm và lười. Nhưng thực ra là bạn chưa biết "dùng người" thôi.

Chồng sẽ chẳng thể là người đàn ông trưởng thành nếu bạn cứ muốn làm mẹ anh ta. Vậy nên, không so sánh đàn ông này với đàn ông khác, tích cực khen ngợi, khích lệ để anh ta chăm chỉ hơn.

Hc cách đc lp trong mi vic

Cho dù đó là tài chính, công việc hay tình cảm, hãy nhớ bạn không phải là món phụ kiện chỉ để trang trí trên vật chủ. Đừng sống một cuộc sống như thể cả thế giới chỉ có chồng và nhà chồng.

Hãy cho người đàn ông của bạn biết, bạn không cô đơn, không yếu đuối, không kém cỏi. Và lấy được bạn, chính là điều may mắn và phúc phận cả đời anh ấy!

Theo Moon - Vietnamnet.vn


may mắn

bà nội trợ

bệnh Alzheimer


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.