Phụ nữ không muốn gánh danh "mệnh khổ" thì đừng bao giờ phạm những "đại kị" này trong hôn nhân

Tâm lý của đàn ông là muốn bản thân có thể chở che, bảo vệ người phụ nữ mình yêu.

Phụ nữ cần độc lập, tự chủ và mạnh mẽ nhưng điều ấy không có nghĩa bạn giành lo hết mọi việc của đàn ông. Không ít chị em nghĩ rằng, bản thân mình chấp nhận hi sinh mọi thứ vì chồng như thế sẽ được nửa kia đền đáp lại bằng sự thương yêu, tôn trọng. Thực tế hoàn toàn không phải vậy bởi cuộc sống đã chứng minh bằng rất nhiều tấm gương, phụ nữ càng ôm đồm, hi sinh quên mình vì chồng con thì bản thân mỗi ngày một vất vả. Thậm chí cuộc sống khổ cực sẽ theo chân bạn tới suốt cuộc đời, chẳng bao giờ bạn có được một ngày thảnh thơi, sống cho chính mình.

Gánh vác mọi việc thay chồng

Phữ nữ cần chủ động, tự lập, giỏi giang và mạnh mẽ nhưng đó là bên ngoài xã hội. Trong cuộc sống hôn nhân, một người vợ tự chủ quyết đoán cũng sẽ khiến chồng nể phục nhưng nếu bạn tự chủ tới lấn át, giành luôn quyền định đoạt mọi việc của người đàn ông trong gia đình thì lại là điều không nên.

Suy cho cùng, đàn ông luôn thích thể diện, họ muốn được vợ coi mình là trụ cột gia đình. Vậy nên trước mặt chồng, bạn đừng bao giờ thể hiện mình mạnh mẽ tới không cần đến sự trợ giúp, hậu thuận của chàng. Điều ấy không chỉ làm cho bạn "tự mua dây buộc mình" mà còn khiến chồng cảm giác mình không có vị trí nào trong gia đình.

Tâm lý của đàn ông là muốn bản thân có thể chở che, bảo vệ người phụ nữ mình yêu. Vây nên, khi ở bên bạn hãy cho chàng thấy vợ mình là một phụ nữ xinh đẹp, ngọt ngào cần được chàng dốc lòng chăm sóc, nâng niu chứ đừng để chàng nghĩ vợ mình giống như 1 siêu nhân, lúc nào cũng có thể thay chồng làm mọi việc. Lâu dần bạn tự hình thành cho chồng thói quen ỉ lại, trọng trách người đàn ông trong gia đình của chàng vì thế cũng dần phai nhạt. Đồng nghĩa với đó, áp lực lên vai bạn mỗi ngày một nặng hơn. Ngoài nhiệm vụ của một người vợ, một người mẹ, bạn kiêm luôn những gồng nặng gánh nhẹ lẽ ra là của chồng. Hỏi rằng như thế làm sao bạn có thời gian dành cho bản thân. Tất nhiên, chuỗi tháng ngày về sau của bạn sẽ vô cùng khổ cực.

Vậy nên, một phụ nữ thông minh tinh tế là biết không quá mạnh mẽ trước mặt chồng. Hãy cho chàng thấy ranh giới, nhiệm vụ của một người đàn ông, việc lớn chồng làm, bạn đứng sau làm hậu phương. Thay vì giành việc với chồng, bạn hãy dành thời gian chăm sóc bản thân, làm đẹp, thực hiện ước muốn, hoài bão của bản mình. Phụ nữ hãy nhớ, một người vợ biết yêu bản thân, có ước mơ, hoài bão mới thực sự quyến rũ khiến đàn ông cả đời yêu thương, trân trọng.

Nghĩ chồng là chìa khóa vạn năng

Đồng ý rằng là vợ thì phải thương yêu, tôn trọng chồng nhưng bạn cũng không nên coi anh ấy là chìa khóa vạn năng có thể giúp vợ giải quyết mọi vấn đề. Phàm là con người, ai cũng có ưu nhược điểm của mình, nếu bạn kỳ vọng quá nhiều một mặt sẽ khiến anh ấy áp lực, mặc khác nếu chàng không thực sự làm vợ hài lòng, bạn cũng sẽ không tránh được cảm giác hụt hẫng và thất vọng về đối phương.

Phụ nữ không muốn gánh danh mệnh khổ thì đừng bao giờ phạm những đại kị này trong hôn nhân-1

Đặc biệt, khi bạn coi chàng là chìa khóa vạn năng mà dựa dẫm quá nhiều sẽ làm chồng mệt mỏi, thấy vợ như một gánh nặng. Ngược lại, khi bạn biết chủ động sẻ chia những lo toan vất vả cùng chồng, chắc chắn chàng sẽ cảm kích và trân trọng vợ hơn rất nhiều đó.

Phụ thuộc vào tài chính của chồng

Phụ nữ thông minh tuyệt đối không để cuộc sống bản thân phải phụ thuộc vào người khác nhất là chuyện tiền bạc kinh tế. Khi bạn tự chủ tài chính, chồng bạn sẽ hiểu vợ mình là người độc lập, anh ấy buộc phải nghĩ cách giữ gìn. Ngược lại, nếu bạn thể hiện cho chồng thấy, không có tiền của anh ấy, bạn sẽ không thể lo được cho bản thân một cuộc sống sung túc, chắc chắn chàng ta sẽ để cho bạn cả đời phải rượt đuổi theo chồng. Bởi anh ấy nghĩ, bạn chẳng bao giờ có thể sống tốt khi không có đồng tiền chồng đưa.

Vậy nên trong mọi hoàn cảnh, phụ nữ đều phải tự kiếm ra tiền, chủ động tài chính của bản thân. Hãy nhớ rằng, phụ nữ đẹp nhất là khi độc lập, không phụ thuộc ai, kể cả là chồng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phu-nu-khong-muon-ganh-danh-menh-kho-thi-dung-bao-gio-pham-phai-nhung-dai-ki-nay-trong-hon-nhan-22202116323313669.htm

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.