Vợ dọn lên mâm cơm tươm tất nhưng đôi đũa chỉ có 1 chiếc, chồng tức tối hất văng rồi phải tái mặt khiếp hãi

Chiến cho rằng vợ bị “thần kinh”, trần đời có ai ăn cơm chỉ với một chiếc đũa. Anh cố nén cơn giận, nhắc lại một lần nữa yêu cầu Liên lấy thêm đũa cho chồng nhưng cô kiên quyết không nghe.

Khi kết hôn ai cũng mong muốn bản thân sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc bền lâu. Vợ chồng có thể đồng lòng hợp sức, luôn bên cạnh nhau để cùng chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái.

Liên (32 tuổi) chia sẻ cô kết hôn đến nay được 5 năm và đã có một bé trai đầu lòng khỏe mạnh, đáng yêu.

“Cuộc sống gia đình tôi, nếu người ngoài nhìn vào sẽ rất ngưỡng mộ. Chồng tôi có công việc tốt, lối sống lành mạnh, không sa đà vào tệ nạn xấu, cư xử đúng mực với những người xung quanh”, Liên kể.

Tuy nhiên 5 năm chung sống, vui buồn và sướng khổ ra sao chỉ có mình Liên cảm nhận được. Nhìn lại 5 năm kết hôn, Liên quyết định phải thay đổi mọi thứ, không chấp nhận cách mà cuộc hôn nhân của cô đang diễn ra như hiện tại nữa.

Vợ dọn lên mâm cơm tươm tất nhưng đôi đũa chỉ có 1 chiếc, chồng tức tối hất văng rồi phải tái mặt khiếp hãi-1

Tôi đó, Chiến - chồng Liên, phải cau mày khi nhìn mâm cơm tươm tất vợ dọn lên nhưng đôi đũa của anh lại chỉ có 1 chiếc. Anh nghĩ Liên sơ ý lấy thiếu, ai ngờ khi anh bảo vợ đi lấy thêm đũa thì cô đủng đỉnh nói: “Từ bây giờ anh hãy ăn cơm với một chiếc đũa đi nhé”.

Chiến cho rằng vợ bị “thần kinh”, trần đời có ai ăn cơm chỉ với một chiếc đũa. Anh cố nén cơn giận, nhắc lại một lần nữa yêu cầu Liên lấy thêm đũa cho chồng. Nhưng cô kiên quyết không nghe.

Phần vì đói, phần vì Liên trước nay vốn chu đáo, nghe lời, đột nhiên cô ương ngạnh, ngang bướng khiến Chiến tức điên. Cơn giận dữ lên đến đỉnh điểm, Chiến giơ tay hất văng mâm cơm. Liên đã chuẩn bị trước cho tình huống này nên sớm gửi con sang nhà ông bà. Cô bình tĩnh nhìn cảnh tượng đó từ đầu đến cuối rồi nhẹ nhàng lên tiếng:

“Anh không thể ăn cơm với một chiếc đũa đúng không? Không có đủ 2 chiếc đũa làm sao gắp được thức ăn, làm sao lùa được cơm nhỉ. Vậy mà suốt 5 năm qua, trong cuộc hôn nhân này, tôi đã luôn phải một mình chịu trách nhiệm và cáng đáng tất cả. Nghĩ cũng thấy xiêu vẹo và khó khăn...”.

Ngay sau đám cưới, vừa bước chân vào hôn nhân Liên lập tức cảm nhận sâu sắc một điều. Đó là trong tất cả mọi chuyện cô chỉ có một mình tự loay hoay giải quyết, tự khóc rồi lại tự chữa lành vết thương của bản thân.

Mới đầu là chuyện hòa nhập với gia đình chồng, bao bỡ ngỡ và lạ lẫm đối với nàng dâu mới như cô. Song Liên phải tự dò dẫm đi từng bước nhỏ. Chiến quen thuộc với nhà anh nhưng tuyệt nhiên không hề đưa tay dìu đỡ cô dù chỉ một bước. Rồi đến chuyện mang thai, sinh con, chăm sóc con nhỏ, cả vấn đề nấu nướng, nội trợ, dọn dẹp nhà cửa, đối nội và đối ngoại. Luôn luôn chỉ có một mình Liên tự làm, tự chịu trách nhiệm.

Liên nói: “Chồng tôi không những không giúp đỡ, chia sẻ với vợ mà anh ấy còn tự cho mình vị trí giám khảo quyền uy. Anh ấy lên án, chê trách và đánh giá khắt khe tất cả những gì tôi làm. Kết hôn là mặc định tôi phải trở thành một người vợ, người mẹ, người con dâu hoàn hảo. Tôi làm tốt thì đó là điều đương nhiên, làm không tốt dù chỉ một chút cũng nhận về sự chỉ trích và lên án thậm tệ từ chồng”.

Vợ dọn lên mâm cơm tươm tất nhưng đôi đũa chỉ có 1 chiếc, chồng tức tối hất văng để rồi phải tái mặt khiếp hãi, cuống quýt làm theo lời vợ - Ảnh 2.
Ảnh minh họa

Chỉ một bữa ăn dùng đôi đũa thiếu mất 1 chiếc mà Chiến đã nổi khùng. Còn mình Liên gồng gánh hôn nhân trong suốt 5 năm qua thì sao? Như thế đã là quá đủ. Cô tuyên bố thẳng với chồng rằng cô “không thèm” làm người phụ nữ hoàn hảo theo ý muốn của anh nữa.

Cô sẽ là người phụ nữ bình thường, được quyền sai và được quyền có khuyết điểm. Đồng thời cô sẽ đặt ra các tiêu chí, yêu cầu nhất định đối với người bạn đời của mình. Chiến phải tái mặt khiếp hãi trước phản ứng đanh thép và ánh mắt kiên quyết của vợ.

“Ban đầu dĩ nhiên chồng tôi phản đối gay gắt vì anh ấy đã quen với nếp sống cũ trong suốt 5 năm trời. Nhưng tôi chỉ cho anh ấy hai lựa chọn, một là tôi phải được vui vẻ, hai là tôi ra đi. Chồng không muốn ly hôn, buộc lòng anh ấy phải thay đổi. Cũng mất một chút thời gian song cuối cùng dưới sự đấu tranh quyết liệt của tôi, chồng đã nhận ra hôn nhân là của hai người. Anh ấy có trách nhiệm riêng của mình và phải bắt tay cùng vợ gánh vác, vun vén gia đình”, Liên nói.

Thiết nghĩ trong cuộc sống vẫn còn không ít người vợ như Liên, cô đơn và mệt mỏi trong chính cuộc hôn nhân của mình. Một bàn tay không thể làm nên tiếng vỗ, một chiếc đũa không thể giúp chúng ta ăn bữa cơm suôn sẻ, thuận tiện. Phụ nữ hãy mạnh mẽ đứng lên đòi quyền lợi cho bản thân, để luôn được hạnh phúc và an yên trong cuộc hôn nhân của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-don-len-mam-com-tuom-tat-nhung-doi-dua-chi-co-1-chiec-chong-tuc-toi-hat-vang-de-roi-phai-tai-mat-khiep-hai-cuong-quyt-lam-theo-loi-vo-162211603221656335.htm

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.