Phụ nữ muộn chồng không hẳn do điều kiện chưa tốt, mà vì một lẽ sau

Ngày nay không ít cô gái đến tuổi 30 vẫn chưa một lần kết hôn. Cha mẹ sốt ruột giới thiệu cho nhiều người, đi xem mắt nhiều lần, nhưng họ vẫn "độc thân quyến rũ" mà chưa thể tìm ra chú rể.

Lý do không phải vì họ kém cỏi. Trái lại, nhiều cô gái trong số này là tầng lớp trẻ tinh hoa, họ rất tài năng và cống hiến hết mình cho công việc, ở tuổi ngoài 30 đã đạt được những thành công nhất định, có vị trí công việc tốt, thu nhập tương xứng, tướng mạo xinh đẹp, tự tin.

Vậy lý do gì khiến những cô gái như vậy mãi chưa lấy được chồng?

Không phải tôi không muốn, nhưng chưa gặp được người phù hợp

Trên thực tế, nhiều phụ nữ không có yêu cầu đặc biệt cao đối với nghề nghiệp của mình. Họ không yêu cầu bản thân phải có khả năng mở công ty, cũng không yêu cầu bản thân phải kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, họ chỉ hy vọng sẽ tìm được một người đàn ông phù hợp rồi sau đó hai người bên nhau thoải mái, vui vẻ và hòa hợp trong cuộc sống lứa đôi.

Nhưng tìm kiếm mãi họ vẫn không gặp được người đàn ông như vậy. Không có bạn trai, họ cống hiến hết mình cho công việc, trở nên thành công, càng thành công lại càng cảm thấy đơn độc, khó tìm được người hòa hợp hơn, một người thật sự thoải mái, vui vẻ khi ở bên mình.

Phụ nữ muộn chồng không hẳn do điều kiện chưa tốt, mà vì một lẽ sau-1

Vì bản thân quá tốt nên đương nhiên sẽ có yêu cầu cao hơn đối với nửa kia

Có rất nhiều cô gái xuất sắc trong mọi tầng lớp xã hội, và khả năng làm việc của họ không kém gì nam giới, thậm chí đã vượt qua hầu hết nam giới.

Vì ưu tú như vậy nên những cô gái này cũng mong tìm được một người tương xứng, phù hợp với mình. Suy cho cùng, công chúa không để mắt đến gã lang thang, bởi vì như vậy hai người hoàn toàn không cùng đẳng cấp.

Có thể nhiều người đàn ông sẽ nói rằng các cô nên hạ một số tiêu chuẩn xuống, nhưng ai lại muốn hạ yêu cầu của họ xuống rất thấp, hầu hết mọi người đều thích tìm một nửa kia phù hợp. Phụ nữ càng không thích tìm một người đàn ông mà họ coi thường. Họ hy vọng sẽ tìm được người đàn ông khiến họ cảm thấy ngưỡng mộ, người đàn ông ấy lại còn phải sẵn sàng theo đuổi họ. Nhưng đàn ông cũng ưu tú như vậy, điều họ hướng tới có thể lại là những cô gái trẻ trung có nhan sắc, chứ không cần quá tài giỏi ngang cơ với họ, bởi xưa nay trai ham sắc gái ham tài.

Không có hôn nhân, tôi vẫn hạnh phúc

Xã hội từ lâu đã hình thành vài khuôn mẫu cứng nhắc, như đến bao nhiêu tuổi thì chúng ta bắt đầu tìm bạn đời, tuổi nào thì gọi là "bị ế", kết hôn xong là phải có con, hay những điều đại loại thế được xem là chuẩn mực.

Nhưng trên thực tế, nhiều cô gái ngày càng trở nên độc lập, họ sống rất thoải mái và hạnh phúc dù trong tình trạng độc thân. Họ đang ở trong trạng thái rất hài lòng cả về vật chất lẫn tinh thần, mặc dù trong lòng họ có thể muốn kết hôn, nhưng không "vớ đại" bất cứ người đàn ông nào chỉ để kết hôn. Họ hiểu rõ rằng chọn một người đàn ông kém chất lượng không chỉ khiến chất lượng cuộc sống của họ giảm sút mà còn khiến bản thân gặp nhiều khó chịu.

Nếu một người phụ nữ có thể tự chủ được cả về tinh thần và vật chất thì chắc chắn yêu cầu của cô ấy đối với nửa kia sẽ rất cao và đàn ông khó có thể đạt được những yêu cầu đó. Cô ấy thích tìm một người trưởng thành, ổn định, người hiểu mình, có thể ở bên như tri kỷ.

Đối với kiểu phụ nữ này, lấy chồng không chỉ là lấy chồng, mà chính là phải tìm một người đàn ông phù hợp. Nếu có thể tìm được một người đàn ông như vậy, cô ấy tự nhiên sẽ vô tư đón nhận để đạt đến đích cuối của tình yêu, bằng không thì sống độc thân còn hơn, vì ít ra đó là cuộc sống tự do và vui vẻ.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/phu-nu-muon-chong-khong-han-do-dieu-kien-chua-tot-ma-vi-mot-le-sau-20220707174530446.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.