Phụ nữ ngoại tình nhiều năm, đàn ông sao lại không biết?

Nhiều người hiểu rõ ngoại tình sẽ có kết cục không mấy tốt đẹp nhưng vẫn muốn thử vì nuôi hy vọng "chỉ có trời biết, đất biết và mình biết".

Vì con, tôi tha thứ tội ngoại tình cho chồng. Nhưng mỗi khi gần gũi, tôi lại ghê tởm anh.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, những người cho rằng mình có thể thật sự giữ mãi bí mật này, chồng của họ có thật là không biết về sự thiếu chung thủy của vợ sau nhiều năm? Hãy nghe về kinh nghiệm của họ.

Chị Đ., ngoại tình trong 11 năm

"Tôi là một người phụ nữ có cuộc sống khốn khó, đã kết hôn với một kẻ bội bạc. Anh ta không những sống không mục đích mà còn ham mê bài bạc mỗi ngày. Trong mắt anh ta chỉ có cờ bạc, không quan tâm đến gia đình, không yêu thương vợ con. Trong mắt anh ta không có tôi, anh ta chưa bao giờ quan tâm đến tôi, an ủi động viên tôi, cứ như thể tôi không tồn tại.

Tôi đã tìm kiếm sự an ủi từ một người đàn ông khác. Anh ấy cũng đã có gia đình nhưng chúng tôi vẫn cứ gắn bó với nhau như vậy thôi bởi vì ở bên anh ấy tôi cảm thấy thật ấm áp.

Chồng tôi không hề biết tôi ngoại tình suốt nhiều năm như vậy, bởi vì anh ta đâu có quan tâm đến tôi chút nào. Mười mấy năm nay anh ta vẫn chỉ đánh bạc, nếu không là đánh bạc thì là tụ tập nhậu nhẹt với đám bạn giống anh ta, ngày nào cũng về nhà rất muộn...

Nhiều khi tôi hẹn hò với nhân tình, chỉ việc mở cửa vào ngủ trong khách sạn. Chồng tôi vẫn còn đang bận ở chiếu bạc nên chẳng biết vợ đi đâu.

Có khi tôi đưa cả tình nhân về nhà, mỗi lần chồng về là tôi với người tình đã xong xuôi, anh ấy rời đi rồi, còn chồng tôi sẽ không bao giờ biết là tôi không chung thủy".

Phụ nữ ngoại tình nhiều năm, đàn ông sao lại không biết?-1

An, 8 năm không chung thủy

"Sau khi lấy chồng, mình không hề có ý định sẽ phản bội, mình đã nghĩ mình là kiểu phụ nữ hết lòng với gia đình. Nhưng không ngờ chồng mình lại là người phản bội trước, và anh ấy vẫn luôn sống như vậy, không thay đổi.

Mình đã có nhiều phen khóc sưng mắt, suy nghĩ rất nhiều, và trầm cảm nặng, cuối cùng không thể chịu đựng được, mình quyết định phải sống cho bản thân. Nếu chồng mình không cần mình, thì mình sẽ tìm một người đàn ông khác biết trân trọng mình hơn.

Chồng mình tất nhiên lại làm tổn thương mình một lần nữa, và đó là giọt nước cuối cùng làm tràn ly, mình đã chọn cách sống cởi mở hơn. Khi gặp người tình của mình sau này, mình không cảm thấy mình sai vì đã quen anh ấy.

Công việc của mình khá căng thẳng nhưng cứ xử lý xong thì sẽ được nghỉ ngơi nên mình có thể tranh thủ đi gặp người tình. Tụi mình quan hệ với nhau trong vài giờ rồi mình thu xếp về nhà cùng con.

Chồng mình còn bận hơn vợ, thường xuyên đi công tác, đi du lịch nữa chứ, anh ta nói là đi gặp khách hàng nhưng mình biết thừa là đi với tình nhân. Thế nhưng anh ta lại không biết mình cũng ngoại tình. Mà ngay cả khi biết, có lẽ chồng mình cũng chẳng bận tâm, hoặc anh ta sẽ nổi điên lên chăng? Và đòi ly hôn mà không chia cho mình tài sản? Dù sao mình cũng không nên để cho anh ta biết".

Thanh N., 10 năm ngoại tình

"Hôn nhân của tôi đã bước sang năm thứ 15, chồng tôi là người thiếu năng lực, không kiếm được nhiều tiền, tháng anh ấy làm ra có vài triệu, không đủ chi tiêu. Khi tôi sinh con phải nhờ mẹ chồng trông cháu để ra ngoài làm thêm. Về sau tôi tìm được công ty mới với thu nhập tốt hơn rất nhiều, cũng là nhờ tôi đã gặp người tình của mình lúc đó.

Hẹn hò lén lút được ba năm, anh ấy đã cho tôi rất nhiều tiền. Sau đó tôi tự lập một công ty nhỏ. Người tình đã cho tôi nhiều lợi ích mà trong đời tôi không bao giờ có được.

Để chồng không nghi ngờ, tôi nói tôi vay tiền để thành lập công ty. Chồng tôi có lẽ không tin vì cho rằng đàn bà không có hậu thuẫn thì thành lập công ty sao được. Anh ấy có thể đã nghi ngờ nhưng không nói ra...

Tôi sống trong cuộc tình vụng trộm được 10 năm rồi, chưa có bất kỳ sự cố nào. Không phải tôi không nói ra sự thật mà là chồng tôi không nói gì, anh ấy biết mình không thể nuôi được gia đình nên vẫn cần dựa vào tôi.

Nếu chuyện tôi ngoại tình bung bét ra, tôi chắc chắn sẽ ly hôn, và như vậy áp lực của chồng tôi sẽ còn lớn. Có lẽ đó là lý do anh ấy vẫn giả như không biết chuyện gì".

Một người phụ nữ trong nhiều năm ngoại tình mà không bị phát hiện, thực ra chưa chắc đã là vì họ biết cách giấu giếm, chỉ là người chồng của họ không quan tâm, hoặc không muốn nói ra mà thôi.

Dù ngoại tình có muôn vàn lý do, nhưng chắc chắn những cuộc hôn nhân trong đó xảy ra chuyện ngoại tình đều không dễ dàng, có thể những người trong cuộc không muốn tan vỡ vì ngại làm tổn thương con cái, ngại áp lực tài chính... nhưng bản thân họ đều rất chán nản với hôn nhân rồi.

Nếu hôn nhân trục trặc và hai người bất chấp mọi nỗ lực vẫn không thể giao tiếp với nhau thì hãy chia tay, bởi dù sao ở bên nhau cũng không còn thú vị, tự giải thoát để tìm cho mình tình yêu đích thực không phải sẽ hạnh phúc hơn là sống song song một cuộc đời khác trong bóng tối hay sao?

Còn nếu bạn lựa chọn gìn giữ hôn nhân thì hãy hết lòng vun đắp, đừng ích kỷ nghĩ đến tìm kiếm nguồn vui bên ngoài để bù đắp, vỗ về cảm xúc bản thân, bởi đó luôn là một chuyện gây tổn thương cho đối phương dù hôn nhân không còn tồn tại tình yêu.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/phu-nu-ngoai-tinh-nhieu-nam-dan-ong-sao-lai-khong-biet-20220513111803012.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.